Giải mã bóng chạm tay Tiến Linh, tuyển Việt Nam vẫn được ghi nhận bàn thắng

Theo luật mới, pha ghi bàn của Tiến Linh là hoàn toàn hợp lệ.

Hiệp 1 kết thúc, tuyển Việt Nam và Indonesia vẫn chưa bên nào có được bàn thắng. Sang đến hiệp 2, khi tiếng còi khai cuộc cất lên ít phút, Nguyễn Tiến Linh đã giải nhiệt cho người hâm mộ bằng một bàn thắng cực đẹp ở phút 51.

Bàn thắng mở tỷ số của cầu thủ áo số 22 có tầm quan trọng lớn, tạo động lực giúp đồng đội liên tiếp phá lưới đối thủ. Nhưng theo dõi trận đấu tối qua, hẳn nhiều người không khỏi thắc mắc vì sao bóng chạm tay Tiến Linh nhưng tuyển Việt Nam vẫn được ghi nhận bàn thắng mở tỷ số?


Video Tiến Linh ghi bàn.

Cụ thể ở phút thứ 51, từ đường chọc khe bổng của Hồng Duy - Tiến Linh có bóng ở vị trí thuận lợi trong vòng cấm. Anh tung cú sút đầu tiên nhưng bị cầu thủ đối phương cản.

Bóng sau đó bật ra, văng vào tay của Tiến Linh nhưng không bị trọng tài cắt còi. Tiến Linh thực hiện cú sút thứ 2 làm tung lưới đối thủ.

Bị phá lưới, các cầu thủ Indonesia lao vào phản ứng dữ dội với trọng tài. Kết quả một tấm thẻ vàng được trao cho thủ môn Nadeo Argawinata, còn thầy trò HLV Park Hang Seo được ghi nhận bàn thắng đầu tiên.

Giải mã bóng chạm tay Tiến Linh, tuyển Việt Nam vẫn được ghi nhận bàn thắng-1
Tiến Linh ăn mừng khi ghi bàn mở tỷ số.

Lý giải cho việc bóng chạm tay Tiến Linh nhưng bàn mở tỷ số vẫn được công nhận cho đội quân áo đỏ như sau.

Cụ thể theo luật mới, khi bóng văng từ đầu/thân/chân của cầu thủ đội này đập vào tay cầu thủ đội kia thì không được tính là lỗi.

Ở pha bóng này, bóng đập vào chân cầu thủ Indonesia trước khi tìm đến tay Tiến Linh. Bởi vậy, hoàn toàn không có lỗi trong tình huống này và bàn thắng của Tiến Linh là hoàn toàn hợp lệ.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Malaysia vào lúc 20h45 theo giờ địa phương (tức 23h45 giờ Việt Nam) ngày 11/6 tới.

Mít
Theo Vietnamnet


Nguyễn Tiến Linh World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất