Giải mã câu chuyện vợ đăng 50 video kể xấu chồng cũ, thu về 10 tỷ đồng

Những câu chuyện của Reesa Teesa đang trở thành tâm điểm chú ý trên toàn thế giới.

Giải mã câu chuyện vợ đăng 50 video kể xấu chồng cũ, thu về 10 tỷ đồng-1

Một tuần qua, cộng đồng mạng bị cuốn theo vòng xoay câu chuyện kết hôn rồi chia tay của Reesa Teesa (SN 1998, Atlanta, Georgia).

Nhiều người nổi tiếng tại Việt Nam cũng không thể cưỡng lại sức hút của "tấn bi hài kịch" này. Họ nghe tường tận 50 phần video ở mọi nơi, thậm chí khi mắt đã nhắm "tịt" vì cơn buồn ngủ. 

Sức hút của câu chuyện này lớn đến mức những tờ báo nổi tiếng như Washington Post hay tạp chí TIME cũng không thể bỏ qua. Một số người còn mong muốn các hãng sản xuất bộ phim dựa trên lời kể của người vợ.

Reesa Teesa là ai?

Reesa Teesa (tên thật là Teresa McCoy) đang hoạt động với vai trò nhà sáng tạo nội dung. Cô trải qua cuộc hôn nhân đầy sóng gió kéo dài hơn một năm với Legion - người đàn ông bị gọi là "kẻ nói dối bệnh hoạn".

Quá trình này được Reesa Teesa tóm gọn trong 50 video có tên "Who TF Did I Marry?" (tạm dịch: Tôi đã kết hôn với ai?).

Chỉ sau vài giờ đăng tải, video của cô nhanh chóng thu hút hàng trăm triệu lượt xem từ người dùng mạng. Tờ Washington Post thậm chí còn nhận định, câu chuyện này đã khiến mọi người "đứng ngồi không yên". Cô kể câu chuyện một cách không rườm rà với hy vọng giúp phụ nữ tránh gặp bẫy như mình.

Giải mã câu chuyện vợ đăng 50 video kể xấu chồng cũ, thu về 10 tỷ đồng-2
Reesa Teesa thu hút hàng trăm triệu lượt xem khi tung 50 video kể về chồng cũ (Ảnh: @reesamteesa).

Trong hàng chục video, Teesa kể chuyện trước camera giống như cô đang sử dụng FaceTime (gọi điện bằng hình ảnh) với một người bạn. Đôi khi, cô đeo dụng cụ uốn tóc hay đang lái xe.

Cô trình bày chi tiết về quá trình phát triển mối quan hệ với chồng cũ sau đại dịch Covid-19, cách họ chuyển đến sống cùng nhau, kết hôn vào tháng 1/2021 và mọi thứ bắt đầu tan vỡ như thế nào.

Mỗi video kể về chuyện tình như phim của Teesa có độ dài từ 9 phút đến 10 phút. Cô đã đăng phần mở đầu của loạt chuyện vào ngày 14/2.

Diễn biến câu chuyện tình yêu dối trá

Teesa quen Legion vào tháng 3/2020 thông qua ứng dụng hẹn hò. Trong cuộc nói chuyện đầu tiên qua điện thoại, Legion giới thiệu với cô rằng, mình là cựu cầu thủ bóng đá, đã ly hôn và từng sống tại California, Mỹ.

Ở buổi hẹn hò đầu tiên, anh nói về việc muốn kết hôn, lập gia đình và sở hữu một ngôi nhà - mục tiêu Teesa cũng mơ ước.

Trong vài tháng tìm hiểu, Legion đã chuyển đến ngôi nhà Teesa đang thuê để họ có thể cùng nhau vượt qua đợt phong tỏa vì dịch bệnh. Sau khi phát hiện mình có thai, Teesa cảm thấy áp lực. Cả hai bắt đầu nghiêm túc với mối quan hệ hơn và tìm nhà mới để xây dựng tổ ấm.

Họ đã xem xét vài ngôi nhà nhưng không bao giờ chốt được thỏa thuận vì những lý do từ phía Legion. Anh hứa sẽ mua cho cô chiếc xe hạng sang để phục vụ việc di chuyển. Tuy nhiên, không có món quà nào được giao đến nhà.

Xuyên suốt quá trình kể chuyện, Teesa thừa nhận những sai lầm mình mắc phải khi ở bên chồng cũ. Cô đã liên tục bỏ qua những lần anh không giữ lời.

"Tôi không phải kẻ ngu ngốc. Nhưng thực sự tôi đã không nhận ra sự lừa gạt đó. Không có căn nhà nào được mua và tôi đã tự mua cho mình một chiếc ô tô", người phụ nữ trẻ thổ lộ.

Giải mã câu chuyện vợ đăng 50 video kể xấu chồng cũ, thu về 10 tỷ đồng-3
Dù Legion nhiều lần không giữ lời hứa, Teesa vẫn bỏ qua và tiến tới hôn nhân (Ảnh: NBC).

Sau nhiều biến cố, Teesa đã không thể giữ được đứa con trong bụng. Cô vẫn chọn kết hôn với người đàn ông này vào tháng 1/2021 và những lời nói dối chưa dừng lại.

Cô nộp đơn xin việc mới và cần số an sinh xã hội của chồng. Câu chuyện được đẩy lên cao trào khi cô nhận thấy số an sinh xã hội khác với thông tin anh từng cung cấp trong giấy kết hôn.

Từ đó, cô tìm hiểu và biết được rằng, anh chưa bao giờ sống ở California và đã ly hôn ít nhất hai lần trước khi cưới mình.

Thông qua hồ sơ của chính phủ và các cuộc trò chuyện với người thân Legion, Teesa phát hiện, anh đã nói dối nhiều về gia đình mình (giả vờ có hai chị gái và hai anh em cùng cha khác mẹ, nói dối về việc các thành viên trong gia đình mất vì đại dịch trong khi họ đã qua đời nhiều năm trước...).

Cô cho biết, Legion đã nói dối về khả năng tài chính và công việc của mình. Anh không phải là giám đốc khu vực hay phó chủ tịch tập đoàn. Thậm chí, những cuộc gọi điện thoại cũng là giả tạo. Legion đã tự nói chuyện với chính mình.

Không thể chịu đựng thêm, Teesa quyết định đệ đơn ly hôn.


Giới trẻ Việt "phát cuồng" với câu chuyện hôn nhân dối trá (Biên dựng: Dĩ An).

Tiềm năng phát triển của người vợ

Sau câu chuyện "gây sốt" toàn thế giới của Teesa, Washington Post đã tìm thông tin về người chồng để đối chất. Tuy nhiên, đội ngũ không thể tiếp cận được. Một nhà sáng tạo nội dung đã "vạch trần" danh tính của nam chính. Teesa yêu cầu gỡ nội dung với lý do không muốn liên quan đến chồng cũ.

Sức hút của chuyện tình "bão tố" khiến cộng đồng mạng đề xuất ý tưởng người vợ xuất bản sách hoặc làm phim truyền cảm hứng. Bên cạnh đó, một số người đã bày tỏ mong muốn được mặc chiếc áo in dòng chữ #WhoTFDidIMarry.

Nếu điều này trở thành sự thật, Teesa được cho là sẽ nhận khoản thù lao lớn bằng hình thức hợp đồng truyền hình hoặc phim ảnh, tương tự như trường hợp của Aziah "Zola" King năm 2005.

Người này đã kể về những trải nghiệm của mình với tư cách là vũ nữ thoát y và được đăng tải trên tạp chí Rolling Stone. Câu chuyện được chuyển thể thành phim năm 2020 với sự tham gia của Taylor Paige.

"Mọi người đang khao khát tìm thấy ai đó có lối kể chuyện cuốn hút mà họ có thể nghe trong khi đánh răng hoặc rửa bát.

Sau khi Universal Music Group rút các bài hát của mình khỏi nền tảng, mong muốn của người dùng về nội dung không dựa vào âm thanh ngày càng tăng", Coco Mocoe (28 tuổi) - người dẫn chương trình podcast và dự đoán xu hướng truyền thông ở Los Angeles, Mỹ - giải thích sức hấp dẫn của Teesa.

Giải mã câu chuyện vợ đăng 50 video kể xấu chồng cũ, thu về 10 tỷ đồng-4
Teesa được dự đoán thu về gần 10 tỷ đồng sau khi kết thúc câu chuyện (Ảnh: Chụp màn hình).

Alex Pearlman - diễn viên hài ở Philadelphia, Mỹ - cho rằng, người hâm mộ chú ý đến Teesa nhờ phong thái duyên dáng và chân thật, bất chấp những gì cô đã trải qua.

Xuyên suốt quá trình kể chuyện, cô đã luôn nhắc nhở người xem rằng, Legion là con người. Thông thường, người đàn ông như vậy sẽ bị gọi là "kẻ xấu".

Với Teesa, cô nhấn mạnh: "Không, đây là người đàn ông tôi đã kết hôn".

Teesa cũng được kỳ vọng tham gia các chương trình giải trí lớn khi lượng người ủng hộ cô ngày càng tăng. Một số người bắt đầu dự đoán số tiền cô kiếm được từ câu chuyện của mình.

Jordan Green - nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng người Anh, tập trung vào chiến lược kinh doanh và tài chính - đoán Teesa kiếm được 4-5 USD cho mỗi 1.000 lượt xem.

Như vậy, cô có thể thu về 400.000 USD (gần 10 tỷ đồng). Một số video của cô dài gần 10 phút. Thông thường, các nền tảng sẽ trả nhiều tiền hơn dựa vào thời lượng của video.

Sau khi gác lại câu chuyện, Reesa Teesa hy vọng sẽ bước sang trang mới của cuộc đời bằng cách du lịch. Nhiều người theo dõi cô và một số thương hiệu đã đề nghị hỗ trợ chi phí đi lại.

Teesa đang lên kế hoạch cho chuyến đi London, Anh - nơi cô từng nghĩ chồng cũ sẽ đưa mình đến.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/giai-ma-cau-chuyen-vo-dang-50-video-ke-xau-chong-cu-thu-ve-10-ty-dong-20240225223857785.htm?fbclid=IwAR0LbnaFEVJhKfUllxMUpD53Bzn-YLbxpx_eOWYzTLqmxVcYD_dJw5mvLrk

mâu thuẫn vợ chồng chồng cũ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao