GIẢI NGỐ: Thì ra đây chính là bản gốc của ca khúc 'Cục sì lầu ông bê lắp' đang nổi đình đám mạng xã hội những ngày qua

Câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất những ngày qua: "Cục sì lầu ông bê lắp" rốt cuộc là bài nhạc gì mà tràn sang cả livestream của Jisoo (BlackPink)?

Vài ngày trở lại đây, chỉ cần dạo một vòng quanh Facebook, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cụm từ “Cục sì lầu ông bê lắp” tràn ngập khắp nơi. Ai hiểu thì cảm thấy hài hước, thú vị, người chưa được “phổ cập” chắc hẳn không tránh khỏi cảm giác như bị “lạc trôi về thời đồ đá”.

GIẢI NGỐ: Thì ra đây chính là bản gốc của ca khúc Cục sì lầu ông bê lắp đang nổi đình đám mạng xã hội những ngày qua-1
Trào lưu hot nhất mạng xã hôi những ngày qua gọi tên ca khúc "Cục xì lầu ông bê lắp".

Vậy nguồn gốc trào lưu này từ đâu ra, và ai là người bắt đầu?

Theo tìm hiểu, hóa ra “Cục sì lầu ông bê lắp” là cụm từ xuất phát từ câu hát "Don't you know, pump it up, Don't you know, pump it up…” của bài Pump It Up, một bài hát được phát hành từ năm 2004 do ca sĩ Danzel thể hiện. Để dễ hiểu, cư dân mạng Việt Nam đã dịch phiên âm lời bài hát gốc sang tiếng Việt, và cụm từ “Cục sì lầu ông bê lắp” được phát minh ra từ đây.

GIẢI NGỐ: Thì ra đây chính là bản gốc của ca khúc Cục sì lầu ông bê lắp đang nổi đình đám mạng xã hội những ngày qua-2


MV ca khúc gốc Pump it up - Danzel.

Thậm chí, đã từng có một gameshow đình đám dành cho học sinh sinh viên Việt Nam thời điểm ấy sử dụng giai điệu này làm nhạc hiệu cho chương trình với lời hát "Nào mình cùng lên xe bus, nào mình cùng đi chơi nhé".

Gần đây, Pump it up bỗng trở nên trở thành trào lưu khi được được cộng đồng Tiktok Trung Quốc sử dụng trong các clip nhảy tự, tạo nên cơn sốt không nhỏ và được đông đảo các bạn trẻ Việt tiếp cận nhanh chóng.


Khi sang Việt Nam, ca khúc được các bạn trẻ Việt đặt cho một cái tên mới nghe vô cùng hack não.

Hiện nay, đây là bài hát được remix thu hút rất nhiều lượt nghe trên youtube và trở thành bài hát gây nghiện trên Tik Tok, thậm chí trên livestream của những nghệ sĩ nổi tiếng như Jisoo (BlackPink), Gary… câu thần chú mang tên “Cục sì lầu ông lê bắp” cũng được dân tình nhiệt tình lăng xê, thậm chí là tha thiết mong các ca sĩ này thể hiện.

GIẢI NGỐ: Thì ra đây chính là bản gốc của ca khúc Cục sì lầu ông bê lắp đang nổi đình đám mạng xã hội những ngày qua-3GIẢI NGỐ: Thì ra đây chính là bản gốc của ca khúc Cục sì lầu ông bê lắp đang nổi đình đám mạng xã hội những ngày qua-4
Đến Jisoo, Gary ở tận Hàn Quốc mà dân tình cũng không tha khi liên tục "đòi" hai nghệ sĩ này hát "Cục sì lầu ông bê lắp" cho nghe.

Bên cạnh các màn chế câu nói này theo cách hài hước, dù không mang ý nghĩa gì đặc biệt nhưng chắc chắn hot trend này sẽ là một trong những trào lưu “làm mưa làm gió” trong thời gian tới đây. 

Dung Lê
Theo Vietnamnet


Vpop trào lưu giới trẻ

Tin tức mới nhất