Giang Kim Cúc phân trần 'sao kê dư 20 tỷ vẫn kêu hết tiền'

"Khi livestream, tôi nói hết là hết quỹ 500.000 triệu đồng dành cho bệnh nhân Covid-19 ấy chứ", Giang Kim Cúc phân trần.

Thời gian qua, câu chuyện làm từ thiện của Giang Thị Kim Cúc (thường gọi là Giang Kim Cúc, SN 1988 Trưởng nhóm "Mai táng 0 đồng") bất ngờ trở thành đề tài bàn luận của rất nhiều người. 

Theo đó Giang Kim Cúc bị một tài khoản "tố" ăn chặn khoản tiền từ thiện 100 triệu đồng. Số tiền này đáng lý ra phải được chuyển tới tay của một hoàn cảnh khó khăn mà Giang Kim Cúc đứng ra kêu gọi trước đó.

Tuy nhiên người tố cho rằng cô đã sử dụng khoản tiền này cho mục đích riêng, chỉ đưa cho gia đình 19.5 triệu đồng.

Tiếp đó, Giang Kim Cúc vướng vào hàng loạt drama khác như tấn công gia đình nạn nhân, bị cư dân mạng soi ra số dư gần 20 tỷ nhưng vẫn liên tục than hết quỹ, ồn ào với nhóm Nhất Tâm về chuyện không rõ ràng tiền bạc khi đi từ thiện cùng nhau, bị mạnh thường quân đến tận nhà tìm gặp nhưng lại né tránh,....

Giang Kim Cúc phân trần sao kê dư 20 tỷ vẫn kêu hết tiền-1
Một trong những hình ảnh biến động số tiền trong tài khoản cho thấy số dư ngày 25/8 là hơn 15,5 tỷ

Trước ồn ào trên, Giang Kim Cúc nhanh chóng đăng tải bài viết trên trang cá nhân có tick xanh mang tên Giang Thị Kim Cúc để minh oan cho bản thân và đồng đội trong nhóm từ thiện.

Về vấn đề liên quan đến việc số lộ số dư gần 20 tỷ nhưng vẫn than hết tiền, Giang Kim Cúc cho biết, bản thân nhóm thiện nguyện làm cùng lúc 9 chương trình trong cùng 1 dự án, bao gồm: Hoạt động mai táng, lương thực, xe cấp cứu cứu thương, hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình mắc Covid-19,…

Với mỗi chương trình, nhóm đều có 1 tài khoản riêng để dễ dàng hoạch định và giải ngân.

"Khi livestream về việc hết quỹ, tôi đã nói là hết ở cái quỹ 500.000 triệu đồng dành cho bệnh nhân Covid-19. Ở quỹ này, chúng tôi kêu gọi tới mức 500.000 triệu đồng mỗi lần, sẽ gửi tặng các gia đình bệnh nhân cho đến khi nào hết thì sẽ kêu gọi tiếp. Vì vậy hết là hết cái quỹ đó, chứ không phải hết nguyên toàn bộ quỹ lớn…", Giang Kim Cúc nói với Tổ Quốc

Giang Kim Cúc phân trần sao kê dư 20 tỷ vẫn kêu hết tiền-2
Đến ngày 30/8, số dư là hơn 18.5 tỷ đồng

Bên cạnh đó, Giang Kim Cúc cũng giải thích rõ việc cắt bớt những hình ảnh biến động số tiền. Theo lời Giang Kim Cúc, cô chỉ công bố rõ ràng những thứ mọi người muốn kiểm tra và cho rằng việc thấy số dư thời điểm đó sẽ mang lại hiệu ứng không tốt. 

"Khi đó, chúng tôi chưa xong gì cả nên chưa thể trình bày tất cả. Mãi đến ngày 30/9, kết thúc dự án Mai táng 0 đồng thì tất cả thành viên vẫn đang tiếp tục sao kê chi tiết. Sắp tới mọi thứ sẽ minh bạch và pháp luật sẽ là minh chứng đối với Cúc và đồng đội", Giang Kim Cúc nói. 

Ghi nhận của Doanh nghiệp & Tiếp thị, trước đó, vào tối ngày 5/10, người ta chỉ thấy Giang Kim Cúc công khai một vài thông tin về giải ngân các dự án trong khuôn khổ hoạt động của quỹ.

Theo Giang Kim Cúc, nhóm của cô với hơn 100 nhân sự tại TP HCM, Bình Dương, Bình Phước đã làm được:

- Cứu được trên 1.000 bệnh nhân F0 bị mắc Covid-19 thông qua chương trình tặng thuốc Nam.

- Mua xe cấp cứu.

- Hỗ trợ cấp cứu, tiếp oxy cho 1.800 ca.

- Mai táng 0 đồng cho 423 nạn nhân Covid-19 và hỗ trợ giao tro cốt về nơi ở. Mai táng 0 đồng cho 25 ca thai nhi và đưa 9 bà mẹ đi sinh kịp thời.

- Hỗ trợ 93 hộ gia đình.

- Đưa đón 3.000 ca F0 đi cách ly và về nhà.

- Tặng 10 container cho BCHQS: trong đó có 9 cont 40 RF, 1 cont 20 RF.

- Tặng 3.100 đồ vật tư y tế đến các bệnh viện cùng hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh cho các y bác sĩ tuyến đầu.

- Tặng vật tư, trang thiết bị y tế cho 16 bệnh viện, 3 trại điểm mồ côi và một số điểm hỗ trợ phòng - chống dịch tại TP.HCM.

- Trao 21.859 phần quà cho bà con nghèo.

- Hỗ trợ gần 6.000 phần xôi, bánh bao, bánh ngọt, nước suối tại TP.HCM và Bình Dương.

Giang Kim Cúc phân trần sao kê dư 20 tỷ vẫn kêu hết tiền-3
Dù đã thống kê những việc nhóm của Giang Kim Cúc làm được trong 97 ngày nhưng cư dân mạng vẫn phản ứng gay gắt, đòi sao kê

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng phản ứng gay gắt trước bảng thống kê của Giang Kim Cúc vì những thống kê nói ở đây đơn thuần chỉ là các con số cô tổng kết dự án, những điều đã làm được trong hơn 3 tháng. Còn những con số sao kê quỹ từ thiện, các khoản thu - chi trong suốt 100 ngày làm dự án thì chưa thấy đâu. 

Hiếu Thảo
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/giang-kim-cuc-phan-tran-sao-ke-du-20-ty-van-keu-het-tien-n-280392.html

Giang Kim Cúc Từ Thiện

Tin tức mới nhất