Giao con nhờ chữa bệnh, lúc nhận lại chỉ còn... hũ tro cốt

Chưa đầy 1 tháng giao con cho ông Q. chữa bệnh, ông N. được thông báo cháu đã mất và bàng hoàng nhận lại hũ tro cốt của con mình.

Theo Công An Nhân Dân, ngày 11/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế, đã chuyển hồ sơ một vụ tố giác, tin báo tội phạm cho Công an tỉnh Lâm Đồng để điều tra xử lý theo đúng thẩm quyền về cái chết bất thường của một người trên địa bàn tỉnh này.

Cụ thể, ông N.H.N (SN 1977, trú TP Huế) tố giác ông L.M.Q (SN 1977, ngụ ở đường Nguyễn Bính, TP Huế; tạm trú phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) về việc con trai của mình bị tử vong chưa rõ nguyên nhân tại nhà ông Q.

Giao con nhờ chữa bệnh, lúc nhận lại chỉ còn... hũ tro cốt-1

Gia đình tổ chức tang lễ cho cháu Q.

Theo đơn trình báo, đầu tháng 3/2022, con trai của vợ chồng ông N. là cháu N.L.M.Q (SN 2019) được gửi cho ông Q. nuôi dưỡng, chữa bệnh chậm phát triển trí tuệ, trẻ tự kỷ, với cam kết hết bệnh trong vòng 2-3 năm, giá tiền 200 triệu đồng/tháng. 

Được biết, ông Q. yêu cầu vợ chồng ông N. phải đưa trước số tiền tạm ứng 3 tháng là 600 triệu đồng để có ekip bao gồm: 1 tài xế riêng, 1 ô tô riêng để đi lại nơi cần thiết, 1 cô bảo mẫu nấu ăn, 1 trợ lý chăm sóc và ông Q. là người trực tiếp điều trị cho cháu. 

Sau khi gia đình đồng ý chuyển tiền, ông Q. đã tiếp nhận cháu Q. rồi đưa về nhà trọ ở địa chỉ 54/39 Phan Chu Trinh, phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng để chăm sóc, điều trị.

Tuy nhiên, Tiền Phong cho biết, chưa đầy 1 tháng sau, ông Q. thông báo, cháu bé chết vì COVID-19 nên đã tự dùng than, củi để thiêu thi thể trước khi chuyển về cho gia đình mà không trình báo với cơ quan chức năng, chính quyền sở tại. 

Đến khoảng 11 giờ ngày 27/3, vợ chồng ông Q. ra Huế giao cho vợ chồng ông N. hũ tro cốt nói là tro cốt của cháu Q.

Giao con nhờ chữa bệnh, lúc nhận lại chỉ còn... hũ tro cốt-2

Ông N trình bày lại toàn bộ sự việc

Gia đình cho biết, tất cả các việc trên từ lúc cháu mất, đốt xác (như trình bày của ông Q.) cho đến trước ngày bàn giao thì không được ông Q. thông tin về việc này.

"Ông Q. giao cho tôi một bình gốm trong có than và các mẫu vật nghi là xương. Do không tin nguyên nhân tử vong và nghi ngờ việc đốt thi thể là để che giấu điều gì khác nên tôi đã làm đơn tố giác, đồng thời yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ", ông N. bức xúc nói với Người Lao Động.

Hiên, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã thụ lý đơn tố giác và đang xử lý theo thẩm quyền.

Đ.K (t.h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/giao-con-nho-chua-benh-luc-nhan-lai-chi-con-hu-tro-cot-n-320202.html

Án mạng tử vong thi thể

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao