Giáo viên trả lời quá khéo khi thấy nữ sinh xin nghỉ học online 1 buổi

Nữ sinh chỉ ngủ từ 2h đến 5h sáng nên rất mệt. Và đây là kết quả khi cô bạn xin giáo viên nghỉ học online...

Học online đã trở thành điều quen thuộc của tụi học trò trong suốt thời gian vừa qua. Ngoài những câu chuyện dở khóc dở cười xuất hiện thường xuyên như cơm bữa, thì những câu chuyện cảm động vẫn luôn xuất hiện.

Đơn cử như câu chuyện dưới đây, một bạn học sinh vì học trực tuyến quá mệt mỏi nên đã nhắn tin xin nghỉ học một buổi để nghỉ ngơi. Câu trả lời của cô giáo còn tâm lý hơn, cô an ủi, động viên và còn hứa dạy riêng cho bạn ấy lúc rảnh. Sau khi nhận được tin nhắn của cô bạn học sinh còn mạnh dạn "thả 100 tim" để thể hiện lòng cảm ơn của mình.

Giáo viên trả lời quá khéo khi thấy nữ sinh xin nghỉ học online 1 buổi-1
Đoạn tin nhắn cảm động (Nguồn ảnh: Minh Lệ)

Được biết, bạn nữ sinh gửi tin nhắn trên cho cô giáo tên là Minh Lệ, học sinh lớp 12, trường THPT Lê Quý Đôn, TP. Hồ Chí Minh. Minh Lệ chia sẻ câu chuyện của mình: "Vì thời gian gần đây, mình ôn thi THPT QG nhiều quá nên ít ngủ, ban đêm mình chỉ ngủ từ 2 giờ sáng đến 5 giờ sáng lại thức học bài nên mình cảm thấy rất mệt. Hôm đó, mình cảm thấy sáng hôm sau mình không thể dậy nữa nên đã nhắn cô dòng tin nhắn ấy để xin nghỉ".

Chia sẻ thêm về cô giáo của mình, Minh Lệ cho biết: "Cô mình dạy môn Văn Học, dễ lắm rất hiểu tâm lý học sinh. Luôn xem và thể hiện mình là một người bạn với học sinh, mình rất thích học cô. Mình biết khi xin nghỉ cô sẽ cho thôi nhưng mình bất ngờ hơn là cô giáo đã bảo sẽ dạy riêng cho mình một buổi".

Minh Lệ còn tâm sự về cô giáo trong quá trình học online, cô rất hay động viên các bạn cùng lớp, cố gắng cùng cô vượt qua. Vì năm nay là năm lớp 12, các bạn phải trải qua kỳ thi THPT QG nên cô quan tâm rất nhiều đến sức khỏe từng bạn, bởi học tập là một hành trình dài.

Giáo viên trả lời quá khéo khi thấy nữ sinh xin nghỉ học online 1 buổi-2
Ảnh minh hoạ

Mỗi ngày khi thức dậy đều phải nhìn vào ngay chiếc màn hình trực tuyến khiến cho thầy cô và các bạn học trò ngày càng có tâm lý mệt mỏi. Ngoài ra, để học trực tuyến các bạn học sinh phải quan tâm nhiều đến yếu tố đường truyền, nếu như mạng kém sẽ làm gián đoạn quá trình học tập.

Cực nhất là việc khi học online, mỗi ngày lại có một đống bài tập khiến học trò chán nản, bất an. Dù vậy, các thầy cô vẫn luôn là người động viên các em, cho các em thêm sức mạnh tinh thần để cùng vượt qua giai đoạn nhiều khó khăn này.

Với các bạn học trò, để tránh tình trạng mệt mỏi, kiệt sức, cần lập kế hoạch cho chính bản thân mình hằng ngày. Cố gắng duy trì thời gian biểu như thời gian vẫn đang đi học, chỉ khác là chuyển đổi sang phương thức online, như việc học online, trò chuyện online với bạn bè...

Tham gia vào các hoạt động thể thao có thể tập luyện tại nhà như: chống đẩy, đu xà, tập bụng, đạp xe, chạy bộ, đi bộ.. để có một cơ thể khỏe mình kèm theo một tâm lý thoải mái khi học tập.

Dưới bài đăng, rất nhiều bình luận tâm sự của cư dân mạng. Một số bình luận như sau:

- "Mình là giáo viên cũng hay động viên học trò mình như thế này, đã vậy tụi nhỏ thất tình có khi nhắn tin mình 12 giờ đêm nữa. Nói chung hãy là bạn vs học trò, thì lúc đó tụi nhỏ sẽ có động lực học hơn".

- "Ui chao. Làm mình nhớ tới thầy chủ nhiệm năm 12 của mình. Thầy dạy Văn, rất hiền luôn. Mình hay ngủ gục lắm, mà ngồi bàn 2, chuyên gia khoanh tay ngủ, thầy chỉ nhắc kêu 'Nhi dậy đi em' chứ không bao giờ la mắng mình".

- "Thời buổi này chỉ có thể học online. Lịch học của mình nhiều khi dày chẳng thở nổi. Ngồi riết chẳng xin ra ngoài được, chưa kể dùng thêm điện thoại để tra tài liệu. Cả ngày như vậy mắt luôn hoạt động ở cường độ cao. Ngồi mãi giờ mình bị đau lưng luôn rồi.

Nhiều khi nản, mệt muốn nghỉ 1 hôm nhưng lại sợ trừ điểm rèn luyện, mất bài học nên lại tiếp tục cố gắng. Mong sao một ngày nào đó sẽ đến nhanh rồi mọi thứ sẽ bình thường trở lại, không còn dịch bệnh nữa".

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/giao-vien-tra-loi-qua-kheo-khi-thay-nu-sinh-xin-nghi-hoc-online-1-buoi-doc-xong-chi-uoc-co-day-lop-minh-moi-ngay-162210812183731982.htm

học online giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất