Giật mình với núi quần áo cũ nằm chình ình trên bãi biển châu Phi

Hàng tấn quấn áo cũ bỏ đi trôi dạt vào các bãi biển châu Phi và không ai biết tại sao xảy ra điều khác thường này.

Hiện tượng hiếm thấy xuất hiện trên các bãi biển châu Phi khiến người dân địa phương cũng như nhiều chuyên gia kinh ngạc.

Giật mình với núi quần áo cũ nằm chình ình trên bãi biển châu Phi-1
Giật mình nhìn núi quần áo cũ nàm chình ình trên các bãi biển châu Phi

Hàng núi quần áo cũ bỏ đi trôi dạt vào các bãi biển, tạo cảnh quan không ai muốn nhìn ở một số khu vực tại châu Phi.

Những bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cả núi quần áo khổng lồ bao phủ các bãi biển châu Phi. Ước tính chỉ riêng ở Ghana, mỗi tuần có khoảng 15 triệu mặt hàng quần áo được chuyển đến thủ đô Accra từ các quốc gia khác trên thế giới.

Đây là những bộ quần áo cũ bỏ đi hoặc quyên góp lại cho các tổ chức khác nhau ở nhiều nước trên thế giới.

Điều tồi tệ nhất xảy ra khi đống quần áo khổng lồ nằm trên bãi biển sẽ bị phân hủy trong nhiều tháng, gây ảnh hưởng đến môi trường.

Giật mình với núi quần áo cũ nằm chình ình trên bãi biển châu Phi-2

Được biết, ở Anh, hầu hết quần áo quyên góp của họ đều được gửi ra nước ngoài. Tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ là nước xuất khẩu quần áo cũ lớn nhất thế giới. Trong khi đó, Trung Quốc vứt bỏ 26 triệu tấn quần áo cũ mỗi năm, khoảng chưa đến 1% được tái sử dụng hoặc tái chế. 

Theo các chuyên gia, nguyên nhân cho sự tắc nghẽn nhiều là sự ra đời, phát triển của "thời trang nhanh". Các nhà sản xuất nhiều mặt hàng quần áo có chất lượng thấp nhưng phục vụ được lượng lớn người tiêu dùng, đáp ứng xu hướng mới nhất.

Những bộ trang phục đó ra đời không phục vụ cho mục đích tồn tại trong thời gian dài và bị loại bỏ sau một vài lần mặc.

Giật mình với núi quần áo cũ nằm chình ình trên bãi biển châu Phi-3

Núi quần áo dạt vào bờ biển cho thấy khoảng 40% là trong tình trạng tồi tệ đến mức cần vứt bỏ ngay lập tức, trở thành đống rác đang thối rữa từ từ.

Hình ảnh đống quần áo khổng lồ phủ kín các bãi biển của Ghana đã minh họa bức tranh rõ nét về tình trạng ô nhiễm mà các khu vực trên thế giới đang trải qua do nhiều người nghiện quần áo rẻ tiền, dùng một lần.

Tại một số quốc gia, khi quyên góp những bộ quần áo cũ không dùng đến, bạn có thể biết hoặc không biết chính xác chúng sẽ đến đâu, bạn nghĩ rằng chúng được đóng gói và gửi đến người cần.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, sự thật là vẫn có khả năng chúng được chuyển ra nước ngoài và bị ném thẳng vào bãi rác.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/giat-minh-voi-nui-quan-ao-cu-nam-chinh-inh-tren-bai-bien-chau-phi-416382.html

bãi biển ô nhiễm

Tin tức mới nhất