Giây phút đón con chào đời đúng thời khắc giao thừa, những ông bố hét lên vì xúc động

Đón con trai chào đời vào đúng thời khắc giao thừa từ tay bác sĩ, anh Tiến ôm con vào lòng xúc động, ánh mắt anh rạng ngời hạnh phúc.


Ca sinh đầu tiên trong năm mới Mậu Tuất 2018 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
 

Bên ngoài phòng chờ sinh Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, tiếng kêu tích tắc của chiếc đồng hồ dường như càng khiến các ông chồng thêm nóng ruột. Cứ vài phút họ lại ngước đầu lên nhìn về phía chiếc đồng hồ. 23h45 phút, tiếng một em bé khóc oe oe ở phía trong, bên ngoài các ông bố ai cũng ngóng không biết đó có phải thiên thần bé bỏng nhà mình không.
 

Giây phút đón con chào đời đúng thời khắc giao thừa, những ông bố hét lên vì xúc động-1
Vào thời khắc giao thừa, tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội nhiều người thấp thỏm chờ những thiên thần nhỏ chào đời.
 

“Người nhà sản phụ Nguyệt Hà 26 tuổi, ở Quan Hoa, Cầu Giấy có ở đây không?”- tiếng nữ hộ sinh vang lên trong phòng đẻ, phía ngoài anh Hùng nhào người chạy thẳng về phía trước, hồ hởi nói: “Có! Có! Em đây ạ!”

Giây phút đón con trong vòng tay, anh Hùng run run lên vì hạnh phúc và nhìn con đắm đuối, miệng cười tươi chào đón thiên thần nhỏ chào đời.
 

Giây phút đón con chào đời đúng thời khắc giao thừa, những ông bố hét lên vì xúc động-2
Người bố trẻ nóng lòng chờ đợi vợ con ngoài phòng chờ
 

Ở ngoài phòng chờ, vẫn còn vài ông bố nóng lòng chờ đợi. Người liên tục nhìn đồng hồ, rồi lại hướng vào trong phòng đẻ, người đứng ngồi không yên, hai tay đan vào nhau như muốn nắm thật chặt. Có lẽ, bất kể ai đã đợi chờ vợ đẻ, đợi chờ giây phút đón đứa con bé bỏng vào lòng đều có chung cảm giác đó.
 

Giây phút đón con chào đời đúng thời khắc giao thừa, những ông bố hét lên vì xúc động-3
Bé Phúc An sinh vào đúng 0h5 phút
 

Trước thời điểm giao thừa 15 phút, sản phụ Trần Thị Liên được chuyển vào phòng đẻ, khi đồng hồ chỉ 0h5 phút, khi tiếng pháo hoa ở hồ Ngọc Khánh vẫn đang nổ cũng là lúc chị Liên hạ sinh một bé trai nặng 3.4kg.
 

Giây phút đón con chào đời đúng thời khắc giao thừa, những ông bố hét lên vì xúc động-4
Mẹ và bé được da kề da.
 

Ngồi ở ngoài chờ đợi, anh Nguyễn Văn Tiến vẫn chưa biết vợ mình vừa sinh, chỉ đến khi bác sĩ thông báo lúc đó anh cuống cuồng muốn chạy thẳng vào phòng với vợ và con, ánh mắt anh rạng ngời hạnh phúc vì con trai chào đời đúng thời điểm đặc biệt khi bắt đầu một năm mới.
 

Giây phút đón con chào đời đúng thời khắc giao thừa, những ông bố hét lên vì xúc động-5
Mẹ bé rất hạnh phúc khi con trai chào đời vào khoảnh khắc đặc biệt
 

Trong phòng hậu phẫu, con trai chị Liên anh Tiến được các bác sĩ thực hiện phương pháp da kề da và hướng dẫn chị Liên cách cho con bú. Nằm trên giường hậu phẫu, ôm con trai vào lòng chị Liên nghẹn ngào nói: “Cảm ơn con trai đã đến bên bố mẹ đúng vào thời khắc đầu tiên của năm mới”.

Được biết, chị Liên và anh Tiến đặt tên con là Nguyễn Phúc An với mong muốn con trai luôn hạnh phúc, bình an.
 

Giây phút đón con chào đời đúng thời khắc giao thừa, những ông bố hét lên vì xúc động-6
Sau phút giây lóng ngóng...
 

Sau đó hơn 20 phút ngày 16/2 (tức 0h30 phút ngày mùng 1 Tết) trong phòng đẻ sản phụ Phạm Thuỳ Linh vừa hạ sinh một bé gái nặng 3.3kg.
 

Giây phút đón con chào đời đúng thời khắc giao thừa, những ông bố hét lên vì xúc động-7
Người bố trẻ đã thành thục hơn với việc bế con
 

Trong khi đó ở ngoài hành lang chờ đợi anh Nguyễn Doanh Tiến (chồng sản phụ Linh, ở Mỹ Đức, Hà Nội) vẫn đang thấp thỏm chờ đợi.
 

Giây phút đón con chào đời đúng thời khắc giao thừa, những ông bố hét lên vì xúc động-8
Anh Tiến cười hạnh phúc khi con trai chào đời
 

Khi nhận thông báo vợ vừa sinh, anh Tiến không tin vào những gì mình vừa nghe, anh thốt lên: “Vợ tôi sinh thật rồi sao? Hạnh phúc quá, cảm ơn các bác sĩ”.
 

Giây phút đón con chào đời đúng thời khắc giao thừa, những ông bố hét lên vì xúc động-9
Người chồng giúp vợ uống nước sau cơn vượt cạn mệt mỏi


Sau đó, em bé được bác sĩ trao tay cho bố. Bế con trai trên tay, dù còn rất ngượng ngùng nhưng từ ánh mắt, nét mặt của anh rạng ngời hạnh phúc. Ngay trong thời khắc đó, anh Tiến đã quyết định đặt tên con là: Nguyễn Ngọc Thảo My.

Đúng thời khắc giao thừa, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – GĐ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đến phòng bệnh chúc mừng em bé chào đời vào thời khắc đặc biệt nhất của năm, đồng thời “lì xì” đầu năm cho em bé và gia đình với lời chúc: “Năm mới mạnh khoẻ, bình an và em bé hay ăn chóng lớn”.

Theo Khám phá


sản phụ Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất