Giỗ bố đẻ không cho về nhà, chồng hùa với mẹ thẳng tay tát vợ

"Vừa dứt lời, chồng tôi nhảy xổ lên tát vợ đau điếng. Mẹ anh thấy vậy hả hê lắm: Đúng là con nhà không có giáo dục, đánh cho nó chừa".

Đời người phụ nữ khi kết hôn sợ nhất là sống chung với nhà chồng, sợ một người chồng nhu nhược, không biết cảm thông và chia sẻ với vợ con. Và đời tôi vô phúc khi gặp cả 2 điều đó.

Ngày nắm tay nhau bước vào lễ đường, chồng hứa với tôi: “Đám cưới xong chúng ta sẽ có một ngôi nhà nhỏ, một mái ấm hạnh phúc của riêng đôi ta”. Vậy mà mới cưới nhau chưa đầy 2 tháng, anh đã quên sạch.

Khi quá mệt mỏi với gia đình nhà chồng, tôi nhắc anh về việc ra ở riêng. Anh bảo: “Chưa phải lúc”.

Giỗ bố đẻ không cho về nhà, chồng hùa với mẹ thẳng tay tát vợ-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Anh nghe lời mẹ trong mọi quyết định, việc gì cũng có tác động từ mẹ anh. Vợ chồng bàn nhau làm gì, dù đang hừng hực khí thế nhưng chẳng may mẹ gàn, anh liền rụt lại: “Mẹ nói đúng. Mẹ là người lớn, đã có nhiều trải nghiệm, mình nên nghe mẹ”.

Nhiều lúc tôi tự hỏi, có khi nào đi ngủ anh cũng phải xin phép mẹ không? Chẳng biết đến bao giờ anh mới tự quyết định được cho cuộc sống của mình. 

Từ khi tôi sinh đến giờ con trai đã được 5 tháng nhưng chưa một lần được về nhà ngoại vì mẹ chồng cấm đoán. Trộm vía cu con chẳng ốm đau, bệnh tật gì. Tôi định cuối tháng giỗ bố thì cho cháu về chơi vì con cứng cáp rồi, nhà cũng chỉ cách hơn 1 tiếng ngồi xe khách.

Biết tính chồng nên tôi đã bàn trước cả tháng trời, chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ đến ngày là đi thôi. Ấy vậy phút chót mẹ chồng tôi lại cấm với lý do thằng bé còn nhỏ thì chồng cũng quay ngoắt sang phản đối.

Tức nước vỡ bờ, điên quá nên tôi cãi lại luôn: “Cả năm mới có ngày giỗ bố con, con không về thì coi như bố mẹ con mất con. Con của con có ông bà nội thì cũng có ông bà ngoại. Bố mẹ thương nó bao nhiêu thì bà ngoại cũng yêu và nhớ nó bấy nhiêu.

Cả năm ở nhà nội rồi, có duy nhất một dịp này từ khi con sinh cháu con phải tranh thủ cho nó về thăm bà chứ ạ. Nó là con của con, con đưa thằng bé đi đâu thì đó là quyền của con”.

Giỗ bố đẻ không cho về nhà, chồng hùa với mẹ thẳng tay tát vợ-2
(Ảnh minh họa)

Vừa dứt lời, chồng tôi nhảy xổ lên tát vợ một cái đau điếng. Mẹ anh thấy vậy hả hê lắm, bà còn đứng ngoài bồi thêm: “Đúng là con nhà không có giáo dục, đánh cho nó chừa”.

Tôi ức quá bỏ về phòng thu dọn hành lí. Ngay sau đó, tôi ôm con bỏ đi, ra đến cửa nhìn mẹ con họ đang nói chuyện gì với nhau tôi dừng lại, chỉ mặt chồng: “Anh hèn lắm, đồ tồi, cứ bám váy mẹ sống đến hết đời đi”.

Mấy ngày nay, chồng liên tục gọi điện thoại nhưng tôi không bắt máy. Anh ta nhắn tin xin lỗi nhưng tôi quyết không quay về với người đàn ông hèn hạ ấy. Tôi thà ở vậy còn hơn.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gio-bo-de-khong-cho-ve-nha-chong-hua-voi-me-thang-tay-tat-vo-n-279437.html

mẹ chồng hôn nhân

Tin tức mới nhất