Mẹ chồng bòn từng đồng, gạ gẫm con trai khiến nàng dâu uất ức

Mẹ chồng thì quá đáng, còn chồng lại nhu nhược tiếp tay cho bà càng khiến em uất ức. Giờ em phải làm thế nào?

Yêu 3 năm, em và chồng cuối cùng cũng đến được với nhau. Trước khi đám cưới diễn ra, mẹ chồng em nói rằng không có tiền để lo đám cưới nên hai đứa phải tự xoay sở.

Vậy là để lo được đám cưới của mình, em và chồng hùng hục làm việc tích cóp tiền trong suốt 1,5 năm. Còn nhà chồng chẳng góp nổi đồng nào đỡ đần các con. 

Đến ngày cưới, vợ chồng em tổ chức đám cưới khá tươm tất, tràn ngập tiếng cười cùng lời chúc tụng từ bạn bè, người thân.

Đến tiết mục trao quà cưới, nhà đẻ cho em 1 cây vàng làm của hồi môn với tiền mừng cưới sơ sơ khoảng hơn 40 triệu. 

Còn mẹ chồng, trước sự ngỡ ngàng của em lôi ra mấy sợi dây chuyền vàng lấp lánh. Rõ ràng bà lúc nào cũng kêu không có tiền mà giờ đào đâu ra lắm thế này, chỗ này phải đến 3 cây vàng đấy. 

Được mẹ chồng trao vàng em vui lắm, nghĩ thầm nghĩ hóa ra tính bà "ruột để ngoài da". Miệng cứ cằn nhằn kêu không có nhưng trong lòng lại yêu thương các con không ai sánh bằng.

Mẹ chồng bòn từng đồng, gạ gẫm con trai khiến nàng dâu uất ức-1

Sau lễ cưới, cầm trên tay vàng và tiền mừng cưới, em vui lắm. Sau khi tách một khoản để trả nợ vay khi tổ chức đám cưới, vợ chồng em tính tiết kiệm phần còn lại phòng khi có việc. 

Mẹ chồng biết chuyện cũng tâm tình bảo em tính vậy là đúng, chớ tiêu pha linh tinh hoang phí. Nghe bà nói vậy, em cũng yên tâm phần nào.

Mọi việc hóa ra chỉ thuận lợi phút ban đầu. Những ngày sau đó, em nhận ra mẹ chồng trước thì ngọt nhạt sau lại đưa ra hàng loạt "yêu sách".

Cứ trung bình 3 tháng 1 lần, mẹ chồng nằng nặc đòi vợ chồng em chuyển tiền cho bà trên dưới chục triệu để đi du lịch. Khi thì đi tự túc, lúc thì đi với hội bạn, hội hàng xóm… thôi thì đủ cả. 

Chưa dừng ở đó, mẹ chồng thỉnh thoảng ngỏ lời vay tiền hộ người nhà dưới quê, rồi chuẩn bị khoản này khoản nọ để mừng cưới người nọ, khánh thành nhà kia… Em dần khó chịu nhưng cũng phải âm thầm rút tiền tiết kiệm ra lo cho bà. 

Đỉnh điểm tháng trước, em bàn với chồng mở một shop mỹ phẩm. Sau tất cả vẫn còn 2 cây vàng phòng thân.

Mẹ chồng bòn từng đồng, gạ gẫm con trai khiến nàng dâu uất ức-2

Tính lấy mang bán để lo việc nhưng khi lấy ra từ trong thùng CPU máy tính, em nhận ra đó là vàng giả. Ô hay, nơi giấu này chỉ có hai vợ chồng biết mà sao giờ lại thế này. 

Đúng lúc chồng đi làm về thấy em căng thẳng mới thừa nhận 3 tháng trước, mẹ chồng đòi lại vàng cưới để mang đi đầu tư đất. Anh nghe hợp lý nên lén đưa mẹ, để lại vàng giả cho êm chuyện.  

Câu nói của chồng như thêm dầu vào lửa. Em và anh cãi nhau một trận to đến nỗi mẹ chồng ở dưới nhà nghe thấy.

Bà thản nhiên đáp: "Chị một vừa hai phải thôi. Vàng tự tay tôi sắm, bây giờ tôi muốn lấy lại, lại phải xin phép chị à? Đừng có thấy con trai tôi hiền mà làm vương, làm tướng trong cái nhà này".

Mẹ chồng thì quá đáng, còn chồng lại nhu nhược tiếp tay cho bà càng khiến em uất ức. Giờ em phải làm thế nào để lấy lại được 2 cây vàng đó đây?  

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-chong-bon-tung-dong-ga-gam-con-trai-khien-nang-dau-uat-uc-n-278884.html

của hồi môn mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất