Gió mùa về, không ăn ngay 6 món này thì... 'phí một đời'

Giữa cái lạnh đầu đông, những món ăn nóng hổi, thơm nức, ăn đến đâu ấm người đến đó là sự lựa chọn không thể chối từ.

Đồ nướng

Địa điểm tuyệt vời nhất cho buổi tụ tập cùng nhóm bạn trong ngày gió mùa chính là những quán đồ nướng dân dã, nóng hổi. Mùi thơm nức mũi của những miếng thịt được tẩm đẫm nước sốt, hòa cùng với âm thanh của mỡ chảy xuống than hoa cháy xèo xèo khiến cho người ta chẳng thể cầm được nước miếng.

Để chống ngấy các quán cũng thường phục vụ đồ uống để kết hợp như: trà đá, nước ngô, nước ngọt. Ngoài ra, các bạn có thể gọi thêm: bánh mì nướng mật ong, salad dưa chuột, kimchi, khoai tây chiên,... để tăng thơm hương vị món ăn. Ăn thả ga, "cam-pu-chia" nhau cũng chỉ tốn 150.000 đồng/người.

Gió mùa về, không ăn ngay 6 món này thì... phí một đời-1Gió mùa về, không ăn ngay 6 món này thì... phí một đời-2

Lẩu

Trời trở gió, còn gì thích hơn là í ới hẹn nhau “làm nồi lẩu”, tất cả ngồi quây quần xì xụp bên nồi lẩu ấm nóng. Ăn đến đâu, ấm đến đấy! Nào là thịt, đậu, rau, cua,… muốn gì cho nấy, ăn đến độ no “căng rốn” cũng chỉ tốn 100.000 đồng/người. Lẩu quả là món ngon vô địch trong mùa đông. Có rất nhiều loại lẩu cho bạn lựa chọn như lẩu riêu cua, lẩu gà, lẩu thập cẩm, lẩu thái, mỗi loại một hương vị riêng đang chờ bạn khám phá đấy.

Gió mùa về, không ăn ngay 6 món này thì... phí một đời-3Gió mùa về, không ăn ngay 6 món này thì... phí một đời-4

Ốc luộc

Món ăn được chị em ưa chuộng nhất ngày gió mùa. Ốc có thể là ốc mít, có thể là ốc vặn hay ốc nhồi rửa sạch luộc cùng lá chanh, rồi chấm cùng nước chấm pha khéo. Đơn giản thế nhưng những con ốc nóng bỏng chấm với nước chấm đủ vị chua, cay, mặn, ngọt đủ khiến người ra quên đi cái gió lạnh của ngày chuyển mùa. Ra quán ăn món này mà gọi thêm một đĩa sung muối hay xoài non dầm chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn thì cứ phải gọi là "phê".


Gió mùa về, không ăn ngay 6 món này thì... phí một đời-5Gió mùa về, không ăn ngay 6 món này thì... phí một đời-6

Gió mùa về, không ăn ngay 6 món này thì... phí một đời-7

Bánh đúc nóng

Bánh đúc dẻo quánh, chìm trong lớp nước chan trong vắt, đậm đà. Nhân bánh đúc gồm thịt băm xào cùng mộc nhĩ, chút rau mùi thái nhỏ, hành phi thơm nức mũi. Tuy không đủ nóng giãy để khiến người ta bỏng tay, bỏng miệng khi ăn vội, nhưng ngày gió mùa về mà  được ngồi thưởng thức một bát miếng bánh đúc nóng tầm chiều chiều thì quả là tuyệt cú mèo.

Gió mùa về, không ăn ngay 6 món này thì... phí một đời-8Gió mùa về, không ăn ngay 6 món này thì... phí một đời-9
  

Cháo sườn sụn

Chiều tan tầm, ngồi bên vỉa hè xì xụp bát cháo nóng nổi, đặc mịn, ngập ngụa bên trong biết bao nhiêu là sườn sụn nhai sần sật trong miệng nghe rất vui tai, ăn kèm những chiếc quẩy với lớp vỏ giòn tan, nhân lại mềm mềm, dai dai, thi thoảng lại nhâm nhi một ngụm sữa đậu nành ngọt lành là một trải nghiệm nên thử. Mỗi bát giá chỉ khoảng 20.000 đồng.


  Gió mùa về, không ăn ngay 6 món này thì... phí một đời-10Gió mùa về, không ăn ngay 6 món này thì... phí một đời-11

Phở chiên phồng

Phở chiên phồng là “một siêu phẩm” không thể thiếu trong danh mục những món ăn ngày se lạnh như thế này. Bánh phở được chiên ngập dầu, căng phồng, vàng giòn được bày trên đĩa, dưới lên trên là nước sốt thơm nức mũi của thịt bò xào với hành tây, cần tây và dầu hào. Ai thích ăn mặn có thể với một chút nước mắm pha sẵn. Khu vực Hồ Tây được mệnh danh là xứ sở của món ăn này.

Gió mùa về, không ăn ngay 6 món này thì... phí một đời-12 

Chân gà nướng

Chân gà nướng là món ăn đơn giản, nhưng mang sức hút khó cưỡng đặc biệt trong mùa lạnh. Ăn chân gà nướng phải nhâm nhi mới ngon miệng, để tận hưởng đầy đủ vị giòn giòn, dai dai, ngòn ngọt của món ăn.

Người Hà Nội thường ghé "phố chân gà" Lý Văn Phúc để thưởng thức món ăn này, hoặc một vài quán xá thuộc khu phố cổ.

Gió mùa về, không ăn ngay 6 món này thì... phí một đời-13

Gió mùa về, không ăn ngay 6 món này thì... phí một đời-14

Hôm nay gió mùa về, còn đợi gì nữa mà không thưởng thức ngay món ăn này đi. Đảm bảo, sẽ có một ngày đón gió mùa vui vẻ và ý nghĩa đấy!

Thanh Thảo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gio-mua-ve-khong-an-ngay-6-mon-nay-thi-phi-mot-doi-n-135784.html

món ăn vặt món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao