Giới siêu giàu đã có bí kíp gì để đưa con vào Đại học Harvard?

Những phụ huynh thuộc giới siêu giàu ở Mỹ không ngần ngại chi hàng trăm nghìn USD để thuê các dịch vụ đặc biệt, nhằm đưa con em mình vào ngôi trường Harvard đầy cạnh tranh.

Command Education là công ty có trụ sở ở New York (Mỹ) chuyên cung cấp các dịch vụ gia sư đắt đỏ, nhằm giúp học sinh đỗ vào những trường đại học hàng đầu.

Khi tỷ lệ trúng tuyển của Đại học Harvard danh giá chỉ đạt khoảng 3%, nhiều phụ huynh có nguồn lực tài chính không ngần ngại chi trả khoản phí 750.000 USD (khoảng 18,1 tỷ đồng) để thuê các dịch vụ gia sư đặc biệt.

Giới siêu giàu đã có bí kíp gì để đưa con vào Đại học Harvard?-1
Để vào được các trường đại học danh giá, nhiều gia đình đã chi tiền "khủng" cho các dịch vụ hướng dẫn đặc biệt (Ảnh: Getty).

Theo Robb Report, Command Education cung cấp đa dạng các loại dịch vụ, từ chương trình tăng cường nộp đơn vào đại học, các trải nghiệm ngoại khóa, kiểm tra, thực tập đến hoạt động cộng đồng... để giúp khách hàng nổi bật hơn bạn bè đồng trang lứa.

Chính vì thế, công ty có trụ sở ở New York sẽ đóng vai trò là những người hướng dẫn, sắp xếp các hoạt động ngoại khóa và xây dựng sơ yếu lý lịch đẹp để học sinh có thể đỗ vào trường danh giá.

"Khách hàng của chúng tôi hầu hết là doanh nhân. Đối với họ, tiền không phải là vấn đề", Christopher Rim - người sáng lập công ty Command Education - chia sẻ.

Giới siêu giàu đã có bí kíp gì để đưa con vào Đại học Harvard?-2
Bên cạnh việc mua dịch vụ, nhiều phụ huynh sẵn sàng chuyển nhà sau khi biết nơi ở cũng có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ trúng tuyển (Ảnh: ShutterStock).

Theo Christopher Rim, khi các trường đại học muốn tiếp nhận sinh viên đến từ nhiều nơi khác nhau, không ít bậc phụ huynh quyết định rời thành phố New York (Mỹ) chuyển tới các khu vực có dân cư thưa thớt.

Theo đó, khoảng 5% trong số khách hàng của Command Education đã chuyển nhà để tăng tỷ lệ trúng tuyển của con mình.

Theo nghiên cứu được công bố vào tháng 7 của một nhà kinh tế Harvard, những học sinh đến từ gia đình nằm trong top 1% thu nhập có khả năng vào được trường hàng đầu cao hơn 43% so với học sinh thuộc tầng lớp trung lưu.

Đối với các sinh viên đến từ gia đình giàu có, việc được nhận học vào các trường thuộc khối Ivy (những trường đại học hàng đầu tại Mỹ) vẫn luôn là biểu tượng địa vị quan trọng.

Bởi vậy, không bất ngờ khi các bậc phụ huynh thuộc giới siêu giàu cố gắng đem mọi ưu thế cho con cái mình.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/gioi-sieu-giau-da-co-bi-kip-gi-de-dua-con-vao-dai-hoc-harvard-20231122164411836.htm

Đại Học Harvard Giới siêu giàu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao