Giới trẻ cuồng mốt xăm phản quang: Đẹp, chất nhưng bạn có biết nó gây 'chết người' hối không kịp

Việc xăm bằng loại mực UV còn khiến cho cơ thể nhẹ thì bị phát ban, dị ứng còn nặng thì thậm chí là ung thư!


Các loại hình xăm lạ, “độc” như xăm sữa, xăm phát quang đang là cách thể hiện đẳng cấp của nhiều “dân chơi”.

Giới trẻ cuồng mốt xăm phản quang: Đẹp, chất nhưng bạn có biết nó gây chết người hối không kịp-1
Hình xăm phản quang nếu để bình thường sẽ không thấy gì khác biệt, nhưng khi chiếu đèn UV và ở môi trường thiếu sáng lại cực kỳ nổi bật

Xăm phản quang (còn gọi là xăm UV) được thực hiện bằng mực phát sáng dưới ánh sáng cực tím (ánh sáng huỳnh quang) bao gồm màu xanh lá cây, vàng neon, xanh neon và cam neon. Nếu nhìn bình thường, khó có thể phát hiện được ra điểm đặc biệt của những hình xăm này. Nhưng khi quan sát trong ánh sáng tím, những hình xăm này sẽ phát sáng, đúng theo nghĩa đen.

Trước khi quyết định chọn hình thức xăm mới mẻ và độc đáo này, có một số đặc điểm mà bạn cần biết. Đầu tiên, mực phản quang không có độ bền tốt như các loại mực truyền thống, dù có là nghệ sĩ xăm nhiều kinh nghiệm. Sau một thời gian, nếu chỉ xăm phản quang mà không có màu nền ở dưới, hình xăm sẽ phai màu và để lại vệt trắng trông như một vết sẹo đang lành, bạn cần phải đi dặm lại thường xuyên.

Thứ hai, cơ địa của nhiều người có thể không thích ứng với loại mực này. Nếu nhẹ, tùy theo cách xăm mà màu mực chính (trắng) có thể hòa lẫn với màu phụ (tím) hoặc máu tạo thành hình xăm màu tím nhờ hoặc hồng nhạt ngoài mong muốn. Hậu quả nặng có thể là một vết xăm kèm theo bỏng rát, nổi mẩn ngứa, lở loét còn gây ra hậu quả khác do da bị kích ứng với hóa chất, như phồng rộp tại vùng xăm. Có người thậm chí bị khô da, bị cứng lại như á sừng, nứt nẻ như ở chân tay vào mùa đông nhưng nghiêm trọng nhất vẫn là nguy cơ mắc ung thư.

Điều cuối cùng, nếu xóa hình xăm dạng này, bạn có khả năng mang sẹo cao. Thông thường, sẹo xăm thường phẳng mịn và màu trắng, nhưng sẹo xăm mực phản quang lại có màu vàng nhẹ như bị ố, hoặc thậm chí mất màu da ban đầu. Đây cũng là hạn chế chính mà các thợ xăm thường nhắc nhở khách hàng của mình.

Giới trẻ cuồng mốt xăm phản quang: Đẹp, chất nhưng bạn có biết nó gây chết người hối không kịp-2
Xăm phản quang là loại hình được nhiều “cú đêm” ưa chuộng.

Giới trẻ cuồng mốt xăm phản quang: Đẹp, chất nhưng bạn có biết nó gây chết người hối không kịp-3
Kiểu xăm này đòi hỏi thợ xăm là một người phải có kỹ thuật cao, óc thẩm mỹ tốt mới cho ra đời được những tác phẩm sống động y như thật.

Giới trẻ cuồng mốt xăm phản quang: Đẹp, chất nhưng bạn có biết nó gây chết người hối không kịp-4
Loại mực dùng cho xăm 3D phải được pha thêm các loại hóa chất để tạo hiệu ứng cho hình xăm.

Giới trẻ cuồng mốt xăm phản quang: Đẹp, chất nhưng bạn có biết nó gây chết người hối không kịp-5
Những hình xăm bằng loại mực tử ngoại (UV) nếu ở điều kiện ánh sáng ban ngày trông không khác gì một hình xăm thường, thậm chí còn xấu hơn bởi nét xăm bằng mực này khá to và thô. Nhưng trong bóng tối, những hình xăm này mới phát huy tác dụng khi chúng sẽ tự động phát ra ánh sáng trắng, xanh hoặc đỏ, tùy thuộc vào màu mực UV mà người xăm lựa chọn

Giới trẻ cuồng mốt xăm phản quang: Đẹp, chất nhưng bạn có biết nó gây chết người hối không kịp-6
Việc xăm bằng loại mực UV còn khiến cho cơ thể dễ bị phát ban, dị ứng cùng nhiều nguy cơ khác.

Giới trẻ cuồng mốt xăm phản quang: Đẹp, chất nhưng bạn có biết nó gây chết người hối không kịp-7

Giới trẻ cuồng mốt xăm phản quang: Đẹp, chất nhưng bạn có biết nó gây chết người hối không kịp-8

Hiện nay xăm mình đang có những biến tướng khá nguy hiểm, với những kiểu xăm mới gây độc hại cho cơ thể, nếu người xăm không biết để phòng tránh thì rất nguy hiểm đến bản thân.

Buu
Theo Vietnamnet


xăm hình hình xăm

Tin tức mới nhất