Hóa ra đây chính là lý do bạn dùng đồ trang điểm xịn, làm đúng các bước mà mặt vẫn 'thảm họa'

Xem ngay để biết mình sai ở đâu mà đánh nền thì cakey, đánh má hồng dạng kem thì như hề còn tạo khối lem nha lem nhem nhé!

Corrector là bước trang điểm ngày càng phổ biến hiện nay nhưng việc lạm dụng, sử dụng quá nhiều màu sắc hay chọn màu không phù hợp với nơi cần che khiến da không những không đều màu mà còn bị bí và khó thực hiện các bước trang điểm tiếp theo.
Để tránh rơi vào trường hợp này, mọi người lưu ý chọn màu xanh cho da mẩn đỏ, cam vàng cho quầng thâm hay che râu, hồng cho da sưng tím. Chỉ lấy vừa đủ sản phẩm: da sáng lấy vừa phải, da tối thì build-up lên dần dần thôi nhé.

Hóa ra đây chính là lý do bạn dùng đồ trang điểm xịn, làm đúng các bước mà mặt vẫn thảm họa-1

Đừng có lười mà bơm trực tiếp cả một cục kem nền lên da nhé. Các sự cố như nhoe nhoét kem nền ra nhà, ra quần áo hoặc tán không thể đều nổi cũng từ hành động này mà ra.
Thay vì vậy, lấy từng chút kem nền một, tán mỏng đều tay và tăng dần lên đến khi thấy độ che phủ ưng ý là được, vừa đỡ mệt mà mặt không cảm giác như đeo mặt nạ.

Hóa ra đây chính là lý do bạn dùng đồ trang điểm xịn, làm đúng các bước mà mặt vẫn thảm họa-2

Ai có thói quen quệt một tảng concealer thật trắng và contour bằng màu thật đen rồi blend một thể để mặt có chiều sâu thì dừng, dừng ngay lập tức! Nhìn mặt bạn sẽ lem nhem như thể ăn vụng mà chùi mép chưa xong vậy.
Để đảm bảo sạch sẽ, tốt nhất là bước nào xong bước nấy và cân nhắc chọn màu cho phù hợp. Màu tạo khối quá tối không giúp "bóp mặt" mà chỉ khiến lớp trang điểm lạc quẻ thôi.

Hóa ra đây chính là lý do bạn dùng đồ trang điểm xịn, làm đúng các bước mà mặt vẫn thảm họa-3

Xu hướng sử dụng má hồng dạng kem hoặc cushion "Hàn xẻng" vẫn còn hot nhưng không nên đánh sau khi đã phủ phấn vì màu sẽ bị bết và mặt ngay lập tức thành chú hề.
Đổi lại, hãy dặm nhẹ trước khi phủ phấn khi mặt còn đang ẩm để lớp nền và phần má hòa vào tạo hiệu ứng ửng hồng tự nhiên rồi mới dùng phấn để khóa lại.

Hóa ra đây chính là lý do bạn dùng đồ trang điểm xịn, làm đúng các bước mà mặt vẫn thảm họa-4

Lông mày gẩy sợi kiểu Thái đang trendy nhưng nếu chưa kẻ lông mày thành thục thì đừng dại chạy đua với thời đại kẻo giống như đi cấy lúa.
Hãy tập luyện thường xuyên bằng cách vẩy nhẹ nhưng dứt khoát thuận theo đường lông mày mọc. Bạn chỉ nên trám, gẩy bổ sung vào những chỗ thưa hay thiếu sợi chứ đừng kẻ các đường song song cứng ngắc.

Hóa ra đây chính là lý do bạn dùng đồ trang điểm xịn, làm đúng các bước mà mặt vẫn thảm họa-5

Để đánh màu mắt, đừng mua cọ có đầu quá chặt vì màu sẽ "uỳnh" một cái nằm im 1 chỗ và vô phương cứu chữa. Tốt nhất là nên sử dụng một loại cọ thưa dáng tròn để lan tỏa màu đều và mịn màng nhất có thể.
Một lưu ý khác khi đánh màu mắt là tán ở phần bầu mắt quá thấp nên cảm giác mắt sẽ bị nhỏ.

Hóa ra đây chính là lý do bạn dùng đồ trang điểm xịn, làm đúng các bước mà mặt vẫn thảm họa-6

Vẫn là ở mắt nhưng ở phần mi: cách bấm mi cho cong mà không kẹp vào thịt là nhấc cao kẹp mi còn chuốt mascara bằng đầu cọ nhanh tay để không bị vón cục hay nhòe nhoẹt ra mí. Nếu lỡ xong xuôi hàng mi mà quên kẻ eyeliner thì mẹo dành cho bạn là đánh từ dưới lên để không làm hỏng cả công trình vừa thực hiện nhé.

Hóa ra đây chính là lý do bạn dùng đồ trang điểm xịn, làm đúng các bước mà mặt vẫn thảm họa-7

Trang điểm trong phòng thiếu sáng là một việc làm cực kỳ nguy hiểm vì bạn sẽ vô tư "bả ma tít" quá tay.

Hóa ra đây chính là lý do bạn dùng đồ trang điểm xịn, làm đúng các bước mà mặt vẫn thảm họa-8

Ai mà chẳng muốn có một đôi môi căng mọng nhưng cũng đừng bất chấp hết mà dùng son bóng cả môi vì nhìn sẽ nhầy nhụa như bơm filler hỏng. An toàn nhất là đánh son bóng ở giữa môi và nhạt dần ra ngoài như kiểu đánh môi xí muội.

Hóa ra đây chính là lý do bạn dùng đồ trang điểm xịn, làm đúng các bước mà mặt vẫn thảm họa-9

Buu
Theo Vietnamnet


beauty blogger trang điểm thảm họa

Tin tức mới nhất