Giới trẻ Nhật Bản nghĩ gì về chuyện tình dục?

Trong số 1.000 đối tượng tham gia khảo sát, các cô gái có suy nghĩ tiêu cực về vấn đề này so với nam giới.

Cuộc khảo sát về chủ đề tình dục và giáo dục giới tính được tổ chức ở Nippon (Nhật Bản) thực hiện gần đây với 1.000 thanh thiếu niên ở độ tuổi 17-19. Kết quả cho thấy các thiếu nữ dường như có nhiều trải nghiệm hơn, theo Nippon.

Nhìn chung, 23,6% đối tượng khảo sát cho biết họ từng quan hệ tình dục. Phân tích theo giới cho thấy con số này ở các em nữ là 26,2%, nhiều hơn 5% so với nam sinh.

Khi được hỏi về độ tuổi quan hệ tình dục lần đầu tiên, câu trả lời phổ biến nhất của các cô gái là 17 (30,6%), trong khi thanh thiếu niên nam là 18 (28,3%).

Giới trẻ Nhật Bản nghĩ gì về chuyện tình dục?-1
Theo khảo sát của Nippon, các thiếu nữ quan hệ tình dục ở độ tuổi sớm hơn nhưng có ấn tượng tiêu cực hơn so với những bạn nam. Ảnh: Pixta.

Quan điểm về vấn đề giới tính cũng khác biệt khi các em trai có thái độ tích cực hơn. Cụ thể, 66,7% nam sinh nói rằng điều đó mang lại cảm giác “thích thú”, 40,8% thấy “hạnh phúc” và 39,1% cho rằng “vui vẻ”.

Ngược lại, trong số đối tượng khảo sát là nữ, chỉ 33,7% có câu trả lời là “thích thú”, 25,4% “hạnh phúc” và 12,9% “vui vẻ”. Thay vào đó, họ có ấn tượng tiêu cực hơn về chuyện tình dục như “thô thiển”, “khó chịu” và “đau đớn”.

Khi được hỏi tìm hiểu kiến thức về tình dục ở nguồn nào, phần lớn thanh thiếu niên nam (50,8%) cho biết là từ “bạn bè” và 49% nhờ “trang web người lớn”. Trong khi đó, câu trả lời phổ biến nhất của các cô gái (48,6%) là “học ở trường”.

Tiếp đó, khi được hỏi về các bài học giáo dục giới tính ở trường, các thiếu nữ bày tỏ mong muốn tìm hiểu thêm về “bình đẳng giới”, “bạo lực, ví như hiếp dâm khi hẹn hò và cách bảo vệ bản thân” cũng như “đưa ra quyết định và từ chối quan hệ tình dục”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gioi-tre-nhat-ban-nghi-gi-ve-chuyen-tinh-duc-post1252434.html

giới trẻ tình dục

Tin tức mới nhất