Giới trẻ thời nay không còn 'xua đuổi' quần áo, túi xách nhái
Thay vì bỏ một khoản tiền lớn để mua đồ hiệu, người trẻ hiện nay không còn ngại dùng hàng nhái.
Trong nhiều thập kỷ, các hãng thời trang xa xỉ chật vật chống lại hàng nhái (thường được gọi là knock-offs) và hàng giả.
Tuy nhiên, sự xuất hiện của những mặt hàng giả cao cấp - superfake - khiến cho công cuộc này khó khăn hơn bao giờ hết.
Hiện nay, những sản phẩm giả cao cấp được sản xuất y hệt hàng chính hãng, khiến cả các chuyên gia hàng hiệu với nhiều kinh nghiệm cũng khó có thể phân biệt được.
Hàng giả thông thường (bên phải) có chất lượng kém, mức độ hoàn thiện thấp và dễ xuống cấp so với hàng chính hãng (bên trái) (Ảnh: Getty).
Theo SCMP, hàng giả đã tồn tại hơn một thế kỷ. Trong đó, đối tượng khách hàng chính là những người không đủ kinh tế để sở hữu đồ hiệu.
Những món đồ này thường được bày bán trên vỉa hè, trong chợ với đường may cẩu thả, chất lượng da kém và nhanh xuống cấp.
Tuy nhiên, hàng giả cao cấp lại ở "tầm cao mới". Những người sản xuất đồ giả - hầu hết đến từ Trung Quốc - ngày càng có nhiều kỹ năng. Họ sao chép thiết kế giống thật đến mức có thể đánh lừa các chuyên gia kiểm chứng đồ hiệu.
Theo New York Times, giống như các thương hiệu thời trang cao cấp, những người sản xuất hàng siêu giả cũng lấy nguồn da từ nhà cung cấp tại Ý. Họ thậm chí bỏ ra số tiền lớn để mua các món đồ hiệu và học cách bắt chước sao cho y hệt.
Bên cạnh đó, thị trường hàng "bản sao" (hay còn gọi là dupe) được chú ý trong thời điểm đại dịch Covid-19 thông qua mạng xã hội và sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử.
Trong đó, những người tiêu dùng Gen Z (những người sinh năm 1997-2012) lại không ngần ngại khi khoác lên mình những bộ đồ hay các sản phẩm được cho là "bản sao".
Người trẻ thời nay lựa chọn những sản phẩm "bản sao", được làm lại y hệt với các mặt hàng xa xỉ nhưng không đính kèm biểu tượng hay tên của thương hiệu gốc (Ảnh: Bloomberg).
Trái ngược với các thế hệ trước, khi đồ nhái bị coi là cấm kỵ, giới trẻ hiện nay cảm thấy việc mua những sản phẩm này là lựa chọn đúng đắn.
Trên mạng xã hội TikTok có đến hàng nghìn video - nơi các bạn trẻ chia sẻ về những sản phẩm "sao y bản chính", từ túi xách, quần áo đến giày dép.
Tuy nhiên, hàng dupe và hàng giả là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Các mặt hàng dupe là có giá thành rẻ hơn, thiết kế tương tự với sản phẩm đồ hiệu, không có logo (biểu tượng) của thương hiệu thời trang gốc, do vậy không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Bất kỳ sản phẩm nào sử dụng logo, tên hoặc tài sản trí tuệ của một thương hiệu cao cấp đều bị coi là hàng giả. Bán hàng giả bị coi là hành vi bất hợp pháp ở Mỹ. Tại một số quốc gia như Pháp và Ý, mặc chúng cũng bị coi là trái luật.
Rẻ hơn hàng chính hãng và đắt hơn hàng giả thông thường là đặc điểm của hàng giả cao cấp (Ảnh: AFP).
Mặc dù có giá thành rẻ hơn so với hàng chính hãng, sản phẩm siêu giả lại đắt hơn so với mặt bằng chung của thị trường đồ giả.
Giá chính hãng của chiếc túi Birkin huyền thoại đến từ nhà Hermes là 10.000 USD (khoảng 237 triệu đồng), nay được làm giả y hệt với mức giá khá cao 2.000 USD (khoảng 47 triệu đồng).
Hơn nữa, việc mua hàng siêu giả cũng không phải là điều dễ dàng. Người có nhu cầu cần phải biết ai đã mua hàng giả cao cấp, từ đó tiếp tục xin thông tin liên hệ của người bán.
Năm 2020, ngành thời trang mất hơn 50 tỷ USD doanh thu tiềm năng vì hàng giả. Các thương hiệu và nhà phân phối đã đầu tư hàng triệu USD vào việc chống lại hàng giả, nhưng kết quả thu về lại không mấy khả quan.
Theo Dân Trí
-
1 giờ trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
2 giờ trướcNhững ngày vừa qua, hình ảnh chiếc ô tô nằm trên mái cổng một gia đình ở Biên Hoà (Đồng Nai) đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
-
2 giờ trướcNgười mẹ tấn công người bán hàng và cắn nhân viên bảo vệ sau khi con trai bị bắt quả tang lấy trộm trà sữa.
-
2 giờ trướcKhông hiểu người sử dụng "đối phó" với chiếc giường này như thế nào.
-
3 giờ trướcKhá nhiều trụ cột ở đội 1 của tuyển Indonesia có thể xuất hiện ở đội hình xuất phát khi chạm trán tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024.
-
7 giờ trướcTác phẩm nghệ thuật ý niệm mang tên "Comedian" (Diễn viên hài) với một quả chuối được dán băng dính lên tường vừa được bán cho một đại gia Trung Quốc với giá 156 tỷ đồng.
-
18 giờ trướcKhông hổ danh chồng quốc dân mỗi lần xuất hiện đều khiến dân mạng xuýt xoa.
-
20 giờ trướcNgười đàn ông Mỹ trúng giải độc đắc 650 nghìn USD (hơn 16 tỷ đồng) nhờ chọn vé số liên quan đến các ngày kỷ niệm với vợ quá cố, nhân ngày giỗ của bà.
-
21 giờ trướcMột khu phố ở Nepal trở nên náo loạn khi một con tê giác rất to xuất hiện và hùng hục đuổi theo người đang đi xe máy trên đường, khiến người này phải quăng cả xe mà bỏ chạy. Đoạn video tê giác đuổi người đã được xem gần 183 triệu lượt, nhiều cư dân mạng nói họ cũng “thót tim” khi nhìn cảnh này.
-
22 giờ trướcBị nhận xét "xinh đẹp, tài năng nhưng bạc phận", MC Mai Ngọc lên tiếng nói rõ về quan điểm sống hậu ly hôn gây chú ý.
-
23 giờ trướcHồng Thanh và bạn gái mới đang bị bàn tán xôn xao sau khi công bố chuyện tình cảm.
-
1 ngày trướcTỷ phú Bill Gates từng có thái độ cứng đầu và thách thức cha mẹ thời niên thiếu. Ông bà Gates đã làm gì để giải quyết chuyện đó?
-
1 ngày trướcPhía nhãn hàng phản hồi Tun Phạm đọc sai tên thương hiệu trong clip booking quảng cáo sản phẩm nên mong muốn nam TikToker thực hiện lại clip. Thế nhưng, thay vì đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng, trợ lý của Tun Phạm lại khiến nhiều người bất ngờ vì thẳng thừng từ chối.
-
1 ngày trướcMột người phụ nữ không khai báo một số món đồ trong hành lý của mình tại sân bay ở Singapore, bao gồm mấy con búp bê Labubu, đã bị Hải quan Singapore phạt mức cao nhất, đến gần 100 triệu đồng.
-
1 ngày trướcKhông ai tin rằng có một ngày Hoàng tử William của Hoàng gia Anh lại xuất hiện trên TikTok. Video có William đã được xem hơn 4 triệu lượt chỉ trong một ngày. Vì lý do gì mà William lại thực hiện video bất ngờ này?
-
1 ngày trướcHình ảnh mới của MisThy nhận được sự chú ý.
-
1 ngày trướcTham gia sự kiện về văn hóa, Lý Tử Thất tạo thiện cảm với trang phục lịch sự. Gương mặt của cô trở lại bình thường sau quãng thời gian dài phải điều trị dị ứng do nhiễm độc từ việc làm tranh sơn mài.
-
1 ngày trướcĐoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh học trò vùng cao mang những món quà giản dị như cua núi, gừng, hoa lá ven đường... tặng cô giáo, thu hút hơn 16 triệu lượt xem và nhận về nhiều phản hồi tích cực.
-
1 ngày trướcĐây là những khoảnh khắc đang được netizen lan truyền chóng mặt trên MXH.
Tin tức mới nhất
-
2 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
10 ngày trước