Giới trẻ Việt biến show Blackpink thành sàn diễn thời trang sành điệu

Ngoài váy áo bám sát tinh thần balletcore, lớp trang điểm hay kiểu tóc cá tính cũng được nhiều bạn trẻ thực hiện chỉn chu để trông giống thần tượng.

Hai đêm diễn của Blackpink tại Hà Nội đã kết thúc, để lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ Việt. Ngoài hiệu ứng nhóm nhạc nữ Hàn Quốc tạo nên, phong cách của khán giả cũng là yếu tố quan trọng giúp "đẩy" không khí trước giờ diễn lên cao hơn.

Giới trẻ Việt đã biến hai ngày cuối tuần 29-30/7 trở thành sàn diễn thời trang, trong đó họ là nhân vật chính.

Giới trẻ Việt biến show Blackpink thành sàn diễn thời trang sành điệu-1
Ban tổ chức không quy định dresscode (quy tắc trang phục khi đến một sự kiện). Tuy nhiên, đa số khán giả đi xem tự phối đồ theo tông đen - hồng, phù hợp với màu sắc của nhóm Blackpink. Điều này vô tình tạo nên sự đồng bộ ở sân vận động Mỹ Đình, khiến người đi xem càng cảm thấy phấn khích (Ảnh: BTC).

Giới trẻ Việt biến show Blackpink thành sàn diễn thời trang sành điệu-2
Không chỉ áo phông hồng với quần hay váy đen, các kiểu phối hợp xu hướng thời trang thế giới như Y2K (phong cách những năm 2000), balletcore (phong cách lấy cảm hứng từ các vũ công múa ballet) cũng được giới trẻ áp dụng (Ảnh: BTC).

Những cách phối đồ này thường được Blackpink lăng xê, đặc biệt là Jennie - thành viên có sức ảnh hưởng lớn về thời trang, chuyên tạo nên xu hướng. 

Balletcore đã phát triển trong suốt nhiều năm. Tuy nhiên, đến khi Jennie mang lên sân khấu Born Pink, phong cách này mới thực sự được giới trẻ biết đến nhiều hơn và trở thành cơn sốt.

Giới trẻ Việt biến show Blackpink thành sàn diễn thời trang sành điệu-3
Thậm chí, những tờ tạp chí thời trang hàng đầu như Vogue hay ELLE cũng đặt tiêu đề bài viết "Làm sao để mặc đẹp balletcore như Jennie". Khán giả nữ mặc áo trắng trong ảnh trên bám khá sát phong cách balletcore với áo vải tuyn và tất da cao (Ảnh: BTC).

Giới trẻ Việt biến show Blackpink thành sàn diễn thời trang sành điệu-4
Lấy Jennie làm nguồn cảm hứng, nhiều bạn trẻ đã kết hợp với váy, áo vải tuyn bung xòe và chi tiết cột dây, nơ. Hot girl Hàn Hằng và ca sĩ Emily cũng phối đồ theo phong cách này (Ảnh: @han.hang).

Để hoàn thiện, tất ống chân, giày bệt hay Mary Janes là những món phụ kiện không thể thiếu. Giới trẻ không nhất thiết phải phối theo tông hồng - đen nhưng những ai hâm mộ BlackPink vẫn dễ dàng nhận ra phong cách đặc trưng. Trắng, xanh dương hay tím là những màu sắc phổ biến.

Nếu không mang giày bệt, một số bạn biến tấu với giày sneakers và tất ống chân. Cách phối này mang đến vẻ cá tính hơn. Bất chấp thời tiết, nhiều người còn mang boots cao cổ. 

Giới trẻ Việt biến show Blackpink thành sàn diễn thời trang sành điệu-5
Ngoài balletcore đặc trưng của Jennie, váy tua rua xếp tầng cũng là món đồ được yêu thích của giới trẻ Việt khi đi xem concert (buổi biểu diễn). Phong cách này được lăng xê bởi Jisoo mỗi khi cô trình diễn ca khúc solo Flower (Ảnh: Tiến Bùi).

Nổi lên từ giữa năm 2022, các thiết kế này hiện vẫn được nhiều ngôi sao trên thế giới ưa chuộng. Thực tế, phong cách tua rua được phát triển bởi một thương hiệu Việt. Sau khi được Bella Hadid cùng loạt sao Hàn lăng xê, nó được biết đến rộng rãi hơn và tạo nên cơn sốt.

Giới trẻ Việt biến show Blackpink thành sàn diễn thời trang sành điệu-6
Một số người chọn cách cosplay (hóa thân) thành thần tượng của mình. Chiếc mũ lông đỏ được cô gái trong ảnh (phải) kết hợp với áo crop top đồng điệu, váy jeans cạp thấp, tất ống tái hiện lại vẻ ngoài của Jennie trong MV Shut Down (Ảnh: Tiến Bùi).

Kiểu tóc cũng được các bạn trẻ đầu tư để đồng điệu với phong cách của thần tượng. Họ buộc tóc hai bên, búi nửa hoặc thắt bím để tạo thêm điểm nhấn, đồng thời giúp tránh cái nóng gay gắt ở thủ đô.

Giới trẻ Việt biến show Blackpink thành sàn diễn thời trang sành điệu-7
Thông thường, họ sẽ gắn thêm những dải ruy băng màu hồng hay nơ đen để trùng với màu sân khấu và lightstick (gậy phát sáng) (Ảnh: Mạnh Quân).

Nơ là chi tiết quan trọng, được nhiều thương hiệu thời trang lớn quan tâm trong năm nay. Nắm bắt tinh thần này, giới trẻ đến xem concert Blackpink đã tận dụng món phụ kiện nhỏ để tạo điểm nhấn cho mái tóc. Không chỉ vậy, họ còn chọn trang phục có nhiều nơ, gợi nhớ đến hình ảnh của Rosé trong MV Gone.

Giới trẻ Việt biến show Blackpink thành sàn diễn thời trang sành điệu-8
Tinh thần hiphop và retro cũng là cơn sốt trong năm nay. Nhiều nhóm bạn phối áo quây dáng ngắn với quần hay váy cạp thấp, gợi nhớ đến hình ảnh giới trẻ Âu Mỹ đi xem Coachella (Ảnh: BTC).

Giới trẻ Việt biến show Blackpink thành sàn diễn thời trang sành điệu-9
Bộ đôi Kỳ Duyên - Minh Triệu kết hợp đồng điệu với chất liệu denim, thể hiện chất hiphop khỏe khoắn. Cả hai gây ấn tượng khi dùng chiếc túi kẹp nách của nhà mốt Louis Vuitton để làm phụ kiện gắn bên hông (Ảnh: @kyduyen1311). 

Đôi khi, sự nổi bật đến từ những chiếc áo phông có in dòng chữ "World Born Pink" kết hợp với váy hồng xếp ly và những phụ kiện hợp kim.

Bên cạnh trang phục, nhiều người cũng chịu khó đầu tư cho lớp trang điểm. Đa số sử dụng tông hồng để đánh phần mắt.

Theo chia sẻ của Hoàng Ngọc - thợ trang điểm gần nơi diễn ra concert, cô nhận được nhiều lịch hẹn trước ngày 29/7. Không ít người yêu cầu trang điểm theo tông hồng để phù hợp với không khí buổi diễn.

Giới trẻ Việt biến show Blackpink thành sàn diễn thời trang sành điệu-10
Đính đá ở khóe mắt hay sống mũi cũng là mong muốn phổ biến từ khách hàng để trông giống các thành viên Blackpink (Ảnh: BTC).

Blackpink là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc ra mắt năm 2016, gồm 4 thành viên Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé. Những thần tượng này thu hút lượng fan đông đảo trên toàn thế giới bởi tài năng và thần thái khi biểu diễn, chụp ảnh thời trang.

Born Pink là tour diễn vòng quanh thế giới bắt đầu từ tháng 10/2022 tại Seoul, Hàn Quốc. Trước khi đến Việt Nam, nhóm đã biểu diễn ở các nước châu Âu và châu Á như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc...

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/gioi-tre-viet-bien-show-blackpink-thanh-san-dien-thoi-trang-sanh-dieu-20230801152022023.htm

BlackPink giới trẻ thời trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao