Giữ gìn tâm hồn quê hương với mâm cơm Việt của mẹ đảm trên đất Nhật

Mặc dù cả gia đình đã sinh sống ở Nhật Bản đã được một thời gian nhưng chị Hoa vẫn luôn nấu những bữa cơm Việt Nam như một lời nhắc nhở với con về cội nguồn.

Nhận thấy con gái ngày càng có những thay đổi về khẩu vị, có những món ăn Việt mà trước đây con rất thích ăn nhưng dần dần lại không còn hứng thú nữa, chị Nguyễn Quỳnh Hoa (34 tuổi, đang sống ở Tokyo) đã sáng tạo thực đơn mới. Thay vì nấu những món Nhật vào bữa tối thì chị đã nấu những món ăn Việt Nam để cho con cũng như gia đình không làm mất đi nét đẹp truyền thống vốn có.

Giữ gìn tâm hồn quê hương với mâm cơm Việt của mẹ đảm trên đất Nhật-1
Chị Quỳnh Hoa cùng gia đình nhỏ của mình đang sống ở Tokyo, Nhật Bản

"Mình thích món Việt vì mình luôn quan điểm rằng, người Việt ăn cơm Việt và luôn tự hào về ẩm thực Việt. Đối với mình, không món ăn nào ngon hơn món ăn Việt Nam, mỗi ngày mình luôn cố gắng nấu món ăn Việt Nam với mong muốn duy trì và giữ gìn món ăn Việt trong gia đình, để con cái ghi nhớ cội nguồn", mẹ đảm cho hay.

Giữ gìn tâm hồn quê hương với mâm cơm Việt của mẹ đảm trên đất Nhật-2
Thịt ba chỉ luộc, cá nục cơm chiên mắm, rau muống luộc, canh sấu dầm và cà pháo muối

Giữ gìn tâm hồn quê hương với mâm cơm Việt của mẹ đảm trên đất Nhật-3Giữ gìn tâm hồn quê hương với mâm cơm Việt của mẹ đảm trên đất Nhật-4

May mắn vì sống ở thành phố lớn nên việc tìm kiếm mua nguyên liệu Việt không quá khó khăn với chị Hoa, vì có rất nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Việt Nam sang. Bên cạnh đó thì người thân ở Việt Nam luôn "tiếp tế" những đồ ăn khô và gia vị nên chị càng có cơ hội nấu được nhiều món ăn truyền thống hơn.

Giữ gìn tâm hồn quê hương với mâm cơm Việt của mẹ đảm trên đất Nhật-5Giữ gìn tâm hồn quê hương với mâm cơm Việt của mẹ đảm trên đất Nhật-6Giữ gìn tâm hồn quê hương với mâm cơm Việt của mẹ đảm trên đất Nhật-7
 Canh cà bung, ruốc xào cần tây cùng ngồng tỏi, ba chỉ chiên giòn da và dưa muối chua

Chị thường đi chợ vào cuối tuần để mua thịt cá, còn rau củ quả thì 2-3 ngày chị sẽ mua một lần để luôn đảm bảo tươi ngon. Mỗi bữa cơm tối của gia đình đều được mẹ 8x thay đổi từng món theo mùa để mâm cơm trở nên phong phú hơn.

Giữ gìn tâm hồn quê hương với mâm cơm Việt của mẹ đảm trên đất Nhật-8
Trứng tráng cháy cạnh, đùi gà xốt chua ngọt, củ cải tròn luộc chấm mắm trứng, canh chua cá kiểu miền Nam, cà pháo

Giữ gìn tâm hồn quê hương với mâm cơm Việt của mẹ đảm trên đất Nhật-9Giữ gìn tâm hồn quê hương với mâm cơm Việt của mẹ đảm trên đất Nhật-10

Vì công việc hàng ngày khá bận rộn nên chị Hoa luôn sắp xếp công việc nấu nướng rất chu toàn: "Trước khi đi chợ mình sẽ ghi một danh sách những đồ cần mua và chuẩn bị rồi mang về sơ chế. Mình sẽ không phải đau đầu nghĩ thực đơn hôm nay ăn gì vì dựa trên những nguyên liệu đã chuẩn bị, mình có thể nấu các món thay đổi mỗi ngày".

Giữ gìn tâm hồn quê hương với mâm cơm Việt của mẹ đảm trên đất Nhật-11
Tôm rang lá chanh, cá kho túi trà, canh rau nấu gừng, củ cải muối và bí đỏ xào

Giữ gìn tâm hồn quê hương với mâm cơm Việt của mẹ đảm trên đất Nhật-12
Giữ gìn tâm hồn quê hương với mâm cơm Việt của mẹ đảm trên đất Nhật-13

Gia đình 4 người nhà chị chỉ thích ăn cơm ở nhà, không chỉ riêng bữa cơm ngày thường mà ngay cả lễ, Tết thì các con chỉ muốn ăn cơm mẹ nấu chứ không thích ăn nhà hàng. Đó cũng được coi như niềm vui và động lực để chị luôn có niềm đam mê với căn bếp.

Có một kỷ niệm rất đáng nhớ của gia đình chị Quỳnh Hoa khi sống ở Nhật đó là có một lần cả nhà đã đi chuyến tàu hơn 100km để vào một nông trường tự tay thu hoạch rau củ và mang về nấu cơm tối. Vì do trờ mưa lạnh cũng như đã mệt nên khi về cả gia đình đã ăn sach hết mâm cơm từ nguyên liệu đã thu hoạch được trong ngày.

Giữ gìn tâm hồn quê hương với mâm cơm Việt của mẹ đảm trên đất Nhật-14
Cá kho sả ăn kèm rau củ muối chua ngọt, đậu kho tương bần mềm mịn và rau bắp cải luộc

Giữ gìn tâm hồn quê hương với mâm cơm Việt của mẹ đảm trên đất Nhật-15

Nami (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/giu-gin-tam-hon-que-huong-voi-mam-com-viet-cua-me-dam-tren-dat-nhat-n-247523.html

mâm cơm mâm cơm ngon Nhật Bản

Tin tức mới nhất