Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần

Giữa dịch bệnh, người dân ở nhiều nơi trên thế giới vẫn sửa soạn, sắm sửa câu đối, lau dọn tượng Phật và trang trí đường phố để chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần 2022.

Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần-1
Những ngày qua, người Trung Quốc ở các tỉnh, thành đã và đang sửa soạn công việc để đón Tết, bao gồm các hoạt động như mua sắm và về quê, trong bối cảnh Covid-19 vẫn rình rập. Nhiều khu phố tại Bắc Kinh, Trung Quốc đã được trang hoàng rực rỡ bằng đèn lồng hôm 29/1.

Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần-2
Trong nhiều năm, mùa di chuyển dịp Tết tại Trung Quốc, còn được gọi là "xuân vận", được biết đến là đợt di cư lớn nhất thế giới với hàng trăm triệu người đổ về thăm nhà. Năm nay, chính phủ Trung Quốc đã kêu gọi đang ở đâu hãy ở đó để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, nhưng nhiều người vẫn ùn ùn trở về quê hương để đón Tết - dịp lễ đoàn tụ gia đình lớn nhất ở nước này. Trong ảnh, người dân đeo khẩu trang đi bộ qua một khu vực được trang trí với đèn lồng ở Thượng Hải ngày 28/1.

Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần-3
Những chiếc đèn lồng lớn nhỏ, tỏa ánh sáng đan xen vào nhau tạo nên tạo nên cảnh tượng lung linh, huyền ảo tại Dự Viên, Thượng Hải, Trung Quốc.

Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần-4
Khung cảnh lung linh tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc trước thềm năm mới 2022.

Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần-5
Bất chấp sự lây lan nhanh chóng của biến chủng Omicron, bầu không khí đón Tết Nguyên đán nhộn nhịp cũng đang bao trùm nhiều quốc gia châu Á. Ngày 21/1, thủy cung 'Aquaria KLCC' tại Kuala Lumpur, Malaysia cũng tổ chức tiết mục múa lân dưới nước đặc biệt trước lễ mừng năm mới.

Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần-6
Một phụ nữ mua sắm đồ trang trí trước Tết Nguyên đán ở Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 29/1.

Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần-7
Các nhân viên trang trí Tết Nguyên Đán tại chùa Fo Guang Shan Dong Zen tại Jenjarom, cách thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia 100 km về phía tây.

Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần-8
Mô hình trang trí Tết Nguyên đán tại chùa Fo Guang Shan Dong Zen tại Jenjarom, Malaysia ngày 28/1.

Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần-9
Tại Thái Lan, cửa hàng đồ ngọt Namjai ở Bangkok đang tất bật chuẩn bị món thạch sữa dừa đủ hình thù, từ thủ lợn đến vịt quay, gà luộc phục vụ Tết. Năm nay, nhiều người Thái có xu hướng thích những món ăn độc đáo này nhờ giá cả hợp lý, tiện lợi, không cần chuẩn bị phức tạp như đồ ăn truyền thống.

Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần-10
Wirawan Montraprasita, chủ cửa hàng tráng miệng phủ một lớp bụi vàng lên món tráng miệng thạch sữa dừa hình thỏi vàng trước thềm Tết Nguyên đán tại cửa hàng ở Bangkok. "Tôi cho rằng với vật giá leo thang như hiện nay, thịt lợn và thịt gà rất đắt, nên người ta sẽ hứng thú với món mà chúng tôi giới thiệu", Thanapach Montraprasit, đồng sở hữu cửa hàng Namjai, nói.

Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần-11
Một phụ nữ đang chăm sóc da mặt để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở khu phố Tàu của Bangkok, Thái Lan, vào ngày 27/1.

Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần-12
Trung tâm mua sắm ở Jakarta, Indonesia được trang hoàng với đèn lồng đỏ rực, tạo ra khung cảnh đầy huyền ảo vào ngày 29/1.

Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần-13
Người dân lau chùi bức tượng thiêng liêng tại một ngôi đền trong quá trình chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới ở Nam Tangerang, ngoại ô Jakarta, Indonesia,

Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần-14
Các bức tượng linh thiêng tại một ngôi đền được lau chùi cẩn thận trong quá trình chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới ở Palembang, tỉnh Nam Sumatra, Indonesia, ngày 26/1.

Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần-15
Trong khi đó, ở Bogor, tỉnh Tây Java, Indonesia, một nhóm thanh niên địa phương tự gọi mình là đoàn múa "Barongsai Naga Merah Putih", tham gia một buổi luyện tập múa sư tử truyền thống tại khu nhà xưởng bỏ hoang trước Tết Nguyên đán.

Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần-16
Tại Đài Loan, ông Wang Ji-pin đang bận rộn với công việc làm nhang thủ công tại xưởng để phục vụ cho nhu cầu gia tăng trong dịp lễ Tết.

Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần-17
Một người đàn ông đang kiểm tra xem mực trên bức thư pháp của mình đã khô chưa trong quá trình chuẩn bị Tết Nhâm Dần sắp tới tại một ngôi chùa ở Đài Bắc, Đài Loan.

Giữa mối đe dọa dịch bệnh, châu Á vẫn đón Tết Nhâm Dần-18
Tại châu Âu, nhiều khu phố Tàu cũng giăng đèn lồng đỏ rực, trang trí đường phố trong dịp lễ đặc biệt này. Trong ảnh, một người đàn ông đi qua khu phố Tàu trước Tết Nguyên đán ở London, Anh, ngày 27/1.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/giua-moi-de-doa-dich-benh-chau-a-van-don-tet-nham-dan-post1293155.html?fbclid=IwAR1suD0yOO0YIgSp44cdyCrT8kkfJZnnPtrz4NdYmrnKZX8ZLrgumwePmhk

Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao