Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Giữa tâm bão virus corona, đừng ra ngoài mà hãy ở nhà xem những bộ phim về đại dịch khủng khiếp

Những bộ phim này khiến người xem liên tưởng tới sự bùng phát của virus corona trong những ngày qua.

Trước khi virus corona xuất hiện, những dịch bệnh lây lan nhanh chóng gây ra cái chết của hàng triệu người là đề tài được nhiều đạo diễn khai thác từ trước tới nay.

The Flu

Giữa tâm bão virus corona, đừng ra ngoài mà hãy ở nhà xem những bộ phim về đại dịch khủng khiếp-1

Chuyến tàu chở những người vượt biên trái phép sang Hàn quốc không ngờ đang mang trong mình mầm mống hiểm họa khôn lường khi trong số người vượt biên có một người đang mang mầm bệnh dịch.

Những người trốn trong chiếc container trên tàu đều bị nhiễm bệnh mà chết, chỉ còn lại một người. Kang Ji Koo (Jang Hyuk) là nhân viên cứu hỏa cùng bác sĩ Kim In Hae (Soo-Ae) phải nhanh chóng cấp cứu và tìm ra chủng loại virus có khả năng gây chết người chỉ sau 36 giờ nhiễm bệnh cùng với cách điều trị.

Và thời gian trở thành vấn đề cực đại khi Kim In Hae phát hiện ra chính con gái mình cũng đang mắc phải loại virus này.

Deranged

Giữa tâm bão virus corona, đừng ra ngoài mà hãy ở nhà xem những bộ phim về đại dịch khủng khiếp-2

Một bệnh dịch khủng khiếp kỳ lạ đang gây ra hoảng loạn trên toàn quốc với số người chết ngày càng tăng đến mức báo động. Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì không tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị.

Nhân viên bán hàng vật tư y tế Jae Hyuk (Kim Myung Min) cũng nghi ngờ gia đình mình bị nhiễm bệnh do có những triệu chứng tương tự.

Trong quá trình phải chạy đua với thời gian để giành lại mạng sống đang bị đe dọa nghiêm trọng của chính gia đình mình, Jae Hyuk cùng với anh trai - thanh tra Jae Pil (Kim Dong Wan), bạn gái của Jae Pil là Yeon Yoo (Lee Honey) đã khám phá ra một sự thật khủng khiếp.

Train To Busan

Giữa tâm bão virus corona, đừng ra ngoài mà hãy ở nhà xem những bộ phim về đại dịch khủng khiếp-3

Cốt truyện bắt đầu khi Hàn Quốc bị tấn công bởi một loại virus bí ẩn, biến con người thành xác sống khát máu. Có mặt trên cao tốc từ Seoul tới Busan là một người cha cùng con gái, hai vợ chồng chuẩn bị đón đứa con đầu lòng và một số cô cậu học sinh cấp 3.

Khi đại dịch bùng phát, hành trình 453 km từ Seoul tới vùng an toàn Busan bỗng thành cuộc chiến để sinh tồn.

Outbreak

Giữa tâm bão virus corona, đừng ra ngoài mà hãy ở nhà xem những bộ phim về đại dịch khủng khiếp-4

Đây là bộ phim kinh điển dựa trên sự kiện có thực về mối đe dọa của dịch bệnh do virus Ebola gây ra cho nhân loại xảy ra vào những năm 1990. Virus ebola có khả năng tấn công và lây nhiễm rất nhanh chóng. Chúng gây ra hiện tượng chảy máu bên trong và những tổn thương có thể dẫn đến nguy cơ tử vong cao cho người bệnh.

Trong phim Outbreak, loại virus đáng sợ được gọi tên virus Motaba. Chúng bắt đầu xuất hiện ở châu Phi, sau đó lan sang Mỹ và nhiều vùng trên thế giới. Những nhà nghiên cứu khoa học của Mỹ phải nhanh chóng thực hiện các của thử nghiệm để đưa ra liều thuốc nhằm ngăn chặn cơn dịch bệnh lây lan càng sớm càng tốt. 

Contagion

Giữa tâm bão virus corona, đừng ra ngoài mà hãy ở nhà xem những bộ phim về đại dịch khủng khiếp-5

Nữ doanh nhân Beth Emhoff bỗng đột ngột qua đời vì một căn bệnh không rõ nguồn gốc sau chuyến công tác ở Hong Kong. Vài ngày sau, số lượng người chết có triệu chứng như Beth Emhoff ngày một tăng trên toàn thế giới.

Để cứu nguy cho nhân loại, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ đã bắt tay vào nghiên cứu một loại vắc-xin phòng bệnh. Nhiều sinh mạng đã phải đánh đổi và câu trả lời về nguồn gốc dịch bệnh chỉ được hé mở ở những phút cuối cùng…

Andy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/giua-tam-bao-virus-corona-hay-xem-phim-ve-dai-dich-n-209906.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất