'Góc khuất bí mật': Khi cuộc đời nghiệt ngã biến trẻ em thành kẻ sát nhân

"Góc khuất bí mật" hiện đang đứng đầu Top phim chiếu mạng Trung Quốc. Bộ phim nhận được cơn mưa lời khen từ kịch bản hấp dẫn đến diễn xuất tài tình của nhóm diễn viên thực lực.

Nhiều người nói rằng Góc khuất bí mật là một phim truyền hình tương đối đen tối, nhưng so với nguyên tác Đứa trẻ hư, thì giống như đom đóm giữa trời đêm, bộ phim đã giảm bớt đi sự thật tàn khốc về góc khuất của xã hội này.

Không chỉ vậy, bộ phim còn đi sâu vào tìm hiểu nguyên nhân mà con người ta lại phạm tội và biến đổi nhân tính. Không chỉ đơn giản kể chuyện, bộ phim theo đuổi góc nhìn thứ 3 từ hoàn cảnh xã hội, nhìn câu chuyện theo nhiều khía cạnh khác nhau. 

Góc khuất bí mật: Khi cuộc đời nghiệt ngã biến trẻ em thành kẻ sát nhân-1

Sự ác độc của đứa trẻ đến từ đâu?

Trong bộ phim, nguyên nhân sâu xa sau những hành vi của nhân vật suy cho cùng đều vì một chữ “Yêu”. Khát vọng được yêu, khủng hoảng khi mất đi tình yêu đều là động lực khiến họ hành động, nhưng ở nguyên tác không chỉ và tình mà tiền tài mới là thứ làm con người ta mê muội, bán linh hồn cho nó.

Thầy giáo Trương Đông Thăng trong bộ phim từng có câu thoại: "Các em có sợ bị mất đồ không? Có những lúc vì những món đồ ấy mà chúng ta sẽ làm những chuyện mà thâm tâm chúng ta không muốn”.

Góc khuất bí mật: Khi cuộc đời nghiệt ngã biến trẻ em thành kẻ sát nhân-2

Và quả thật như vậy, thầy giáo Trương Đông Thăng thư sinh, nho nhã nhưng lại là kẻ đẩy cha mẹ vợ xuống vách núi, sau đó lại dàn dựng như một vụ tai nạn rồi đóng vai nạn nhân vô tội. Nhưng thật không may hành động của anh đã bị ba đứa trẻ Chu Triều Dương, Nghiêm Lương và Phổ Phổ vô tình dùng máy quay thu lại được.

Cũng vì cần tiền cứu em của Phổ Phổ mà 3 đứa trẻ đã dùng bằng chứng đó để tống tiền thầy giáo Trương Đông Thăng với số tiền hơn 984 triệu đồng. 

Ban đầu Chu Triều Dương là người không muốn tham gia vụ tống tiền nhất và còn muốn tố cáo hai người bạn để hai người phải vào cô nhi viện nhưng sau đó cũng vì em gái Chu Triều Dương bị ngã từ trên tòa nhà xuống và vô tình cậu không thể chứng minh được điều đó nên cần hai người bạn che giấu bí mật này. Tống tiền kẻ giết người và giết người, những bí mật cứ như thế mà được giấu kín, những kẻ phạm tội tựa vào nhau để sống.

Trong bộ phim tâm lý của đứa trẻ Chu Triều Dương sẽ khiến bạn khó lòng nắm bắt được. Ví dụ như chi tiết Chu Triều Dương đã cố tình hét lên với Nghiêm Lương trong nhà vệ sinh nhà hàng, để Trương Đông Thăng nghe lén được rằng, Nghiêm Lương muốn báo cáo anh ta, có một thẻ sao chép.

Nhưng thực tế tấm thẻ sao chép đó ở tay của Chu Triều Dương và cậu ta đã thành công dụ Trương Đông Thăng giết Nghiêm Lương, và một người biết chuyện của cậu bé sẽ vĩnh viễn không thể nói ra sự thật này. 

Trương Đông Thăng: Nội tâm méo mó

Góc khuất bí mật: Khi cuộc đời nghiệt ngã biến trẻ em thành kẻ sát nhân-3

Nguồn gốc của tất cả bi kịch này là gì? Nếu không bị bố mẹ vợ chế giễu, vợ lạnh nhạt và ngoại tình thì không có một Trương Đông Thăng đầy tự ti và uất ức. Kìm nén lâu dài gẫn đến phẫn nộ đỉnh điểm, anh đã hành động khi sự tức giận che mờ mắt. 

Chu Triều Dương: Nội tâm bị kìm nén

Góc khuất bí mật: Khi cuộc đời nghiệt ngã biến trẻ em thành kẻ sát nhân-4

Chu Triều Dương vốn không liên quan gì đến Trương Đông Thăng nhưng lại bị trói buộc bởi một tai nạn. Cậu đã từng muốn gửi thư cảnh báo cho Trương Đông Thăng vì hành động tống tiền của hai người bạn nhưng khi đó em gái cùng cha khác mẹ của cậu bị trượt chân ngã trong lúc tranh chấp với cậu.

Đối mặt với sự thẩm vấn của cảnh sát và sự xúi giục của cha, Chu Triều Dương chọn cách im lặng. Sau đó những hành động cậu làm khiến cho người xem không khỏi thắc mắc, liệu cậu sẽ trở thành Đông Thăng thứ hai hay không? “Triều Dương Đông Thăng” ghép lại cũng có nghĩa là mặt trời mọc đằng đông.

Kiến thức nuôi dạy con cái rút ra từ bộ phim

Góc khuất bí mật: Khi cuộc đời nghiệt ngã biến trẻ em thành kẻ sát nhân-5

1. Con cái khi lớn khôn sẽ trở thành một phiên bản khác của cha mẹ

Đặc điểm tính cách của một người, quan điểm về cuộc sống, cách suy nghĩ và thói quen sống đều bị ảnh hưởng sâu sắc bởi gia đình, thậm chí còn quyết định tính cách của con cái.

2. Các con không tự nhiên mà trở nên xấu xa, các con chỉ đang thiếu tình yêu 

Mẹ ra sức bán mạng cho công việc, không dành thời gian bầu bạn với Triều Dương, chỉ lo cho cậu bé ngày ba bữa là đủ. Bố thì không quan tâm, chỉ biết cho tiền, mua đồ cho cậu.

3. Ký ức của trẻ nhỏ không phải chỉ có 3 giây

Khi bố mẹ của Triều Dương ly dị, mẹ cậu luôn nói miệng nói: “Mày thì hiểu cái gì?”, cậu bé đã phản ứng lại: “Bố mẹ luôn nghĩ con còn nhỏ, không nhớ gì. Thực ra là con nhớ hết, nhớ tất cả mọi thứ”

4. Ham muốn kiểm soát gia đình chính là một thảm họa

Mẹ của Triều Dương rất thích kiểm soát cậu. Mẹ cậu năm lần bảy lượt nhắc nhở cậu mua hàng phải ghi lại, khi cậu ở nhà một mình mẹ cậu sẽ gọi điện nóng máy chỉ để hỏi xem cậu đang làm gì.

5. Thành tích học tập không quyết định cuộc sống của trẻ, mà là sự trau dồi về tính cách 

6. Cha mẹ nên học cách yêu thương mỗi đứa con như nhau

Người cha không quan tâm gì đến Triều Dương lại là người cha yêu thương con gái hết mực. Em gái cùng cha khác mẹ của Triều Dương còn ngang nhiên giẫm lên đôi giày mới mua của cậu và hống hách nói rằng cha chỉ yêu mình cô bé, sau đó mới dẫn đến bi kịch là cái chết của cô bé.

Thu Phương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/goc-khuat-bi-mat-khi-cuoc-doi-nghiet-nga-bien-tre-em-thanh-ke-sat-nhan-n-227808.html

Web Drama phim trung quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao