Góc khuất nghề đẻ thuê (Kỳ 1): Mang thai 9 tháng, hái trăm triệu

Đẻ thuê là chuyện không mới trong xã hội hiện đại khi mà vô sinh, hiếm muộn đã trở thành nỗi lo của nhiều cặp vợ chồng.

Nhưng ngành công nghiệp đẻ thuê này còn chứa đựng nhiều bí mật khó nói

Kiếm trăm triệu đồng sau 9 tháng

Ấn Độ đươc xem là trung tâm đẻ thuê phát triển nhất trên thế giới.

Dịch vụ chợ đen cho thuê người mang thai hộ tại đây hút rất nhiều đại gia từ mọi nơi, còn nhiều phụ nữ Ấn Độ lai muốn kiếm bội tiền từ việc mang thai và sinh nở.

Góc khuất nghề đẻ thuê (Kỳ 1): Mang thai 9 tháng, hái trăm triệu-1
Đẻ thuê mang lại cơ hội kiếm bội tiền cho phụ nữ Ấn Độ (Ảnh minh họa)

Trong một cuộc thâm nhập điều tra dịch vụ đẻ thuê ở Ấn Độ năm 2012, phóng viên Bindel của tờ The Guardian cho hay thu nhập bình quân năm 2012 của người dân Ấn Độ chỉ khoảng 215 USD/tháng (tương đương 5 triệu đồng) nhưng những phụ nữ đẻ thuê có thể kiếm được 6.400 USD (hơn 100 triệu đồng) với mỗi ca đẻ mướn thành công. 

Vì hoàn cảnh nghèo nên nhiều phụ nữ đã kiếm tiền bằng cách đẻ thuê. Những phụ nữ nhận đẻ thuê sẽ được giám sát sức khỏe, vệ sinh cá nhân và hướng dẫn ăn uống kỹ lưỡng trong suốt quá trình bụng mang dạ chửa.

Phóng viên này cũng cho biết dù chính phủ Ấn Độ đã ra quy định không được phép mang thai hộ cho người nước ngoài, nhưng các bác sĩ tại Ấn Độ chia sẻ "có tiền là có tất cả". Người dân vẫn lách luật để phục vụ đẻ thuê cho khách nước ngoài. 

Dù dịch vụ đẻ thuê phát triển tại đây nhưng vẫn có nhiều ý kiến bất đồng về dịch vụ này, thậm chí nỗi băn khoăn đến từ chính người trong cuộc. Nhiều phụ nữ mang thai hộ lo lắng việc các cặp vợ chồng là khách hàng của họ sẽ coi đứa trẻ như món hàng. Tuy thế, nhu cầu cần tiền để trang trải cuộc sống vẫn buộc họ tham gia vào ngành nghề này.

Trước thực trạng đẻ thuê tràn lan, tháng 8/2016, Chính phủ Ấn Độ đã thông qua luật cấm đẻ thuê vì mục đích thương mại.

9 tháng sống xa gia đình

Ở Ấn Độ, trung tâm Akanksha IVF là trung tâm cung cấp dịch vụ đẻ thuê có tiếng nhưng cơ sở vật chất khá nghèo nàn. Tại đây, phụ nữ Ấn Độ khi mang thai thuê sẽ được chăm sóc tới khi lâm bồn.

9 tháng an thai ở đây, họ được tham gia các khóa học nâng cao về kiến thức sản khoa, được khám thai định kỳ và được hướng dẫn chăm sóc sức khỏe bản thân để đảm bảo cả mẹ và con đều khỏe mạnh tới khi đứa bé chào đời. 

Góc khuất nghề đẻ thuê (Kỳ 1): Mang thai 9 tháng, hái trăm triệu-2
Phụ nữ mang thai hộ sẽ được khám thai định kỳ. Ảnh minh họa

Đặc biệt, họ còn được hướng dẫn cách vượt qua cú sốc tâm lý khi đứa con mình mang trong bụng phải đưa cho một người khác - chính là cặp vợ chồng thuê họ mang thai hộ. 

Mời các bạn đón đọc kỳ tiếp theo "Tâm sự cay đắng của phụ nữ đẻ thuê" trên 2Sao.

Bình An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/goc-khuat-nghe-de-thue-ky-1-mang-thai-9-thang-hai-tram-trieu-n-129212.html

dịch vụ đẻ thuê mang thai

Tin tức mới nhất