Góc khuất nghề đẻ thuê (Kỳ 2): Tủi hờn phận đẻ thuê, 'nuốt nước mắt' kiếm tiền mưu sinh

Sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, phụ nữ đẻ thuê còn phải đối mặt với nỗi đau tinh thần khi phải xa rời đứa trẻ, chấp nhận sự thật phũ phàng rằng chúng không phải con mình.

Ám ảnh nặng nề

Sống ở một khu vực nghèo của Chennai (Ấn Độ). Gia đình chị Sumathi sống ở một khu vực nghèo của Ấn Độ, dù cố gắng làm lụng vẫn nghèo đói quanh năm. Chồng chị lái xe 3 gác, chị làm việc ở xưởng may túi da. Thu nhập của vợ chồng Sumathi chỉ khoảng 200 USD (tương đương với 4,5 triệu đồng). Họ phải chi tiêu dè sẻn lắm mới đủ sống, vậy mà còn phải cõng thêm khoản nợ tới 1500 USD (khoảng hơn 30 triệu đồng).

Bí bách, chị Sumathi quyết định dấn thân vào ngành dịch vụ đẻ thuê thông qua sự giới thiệu của người quen.

Vừa đẻ xong, chị Sumathi đã không được nhìn mặt đứa trẻ. Dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý nhưng chị vẫn bị ám ảnh về đứa bé mình đã mang nặng đẻ đau suốt 9 tháng. 3 tháng sau sinh, chị phải liên tục dùng thuốc tránh thai để có thể ngủ ngon.

Góc khuất nghề đẻ thuê (Kỳ 2): Tủi hờn phận đẻ thuê, 'nuốt nước mắt' kiếm tiền mưu sinh-1
Phận phụ nữ đẻ thuê, cả đời mang nỗi ám ảnh về đứa trẻ mình dứt ruột đẻ ra nhưng không phải là con mình (Ảnh minh họa)

Hoàn cảnh của gia đình chị Chelappan cũng không mấy khá khẩm hơn. Gia đình đã nghèo khó, chồng bệnh tật khiến chị phải vay hơn 2 nghìn USD (khoảng hơn 40 triệu đồng) để chữa bệnh cho chồng.

Khi biết đến dịch vụ đẻ thuê, chị đã xin phép chồng. Ban đầu người chồng không đồng ý nhưng sau khi nghe vợ phân tích, chồng chị cũng miễn cưỡng chấp nhận.

Cũng như những phụ nữ đẻ thuê khác, từ lúc mang thai tới khi sinh đứa bé, chị Chelappan phải rời xa gia đình. Chị còn nhớ câu hỏi đau đáu của đứa con trai "Mẹ sắp đẻ thêm bé à?".

Sau khi sinh, chị Chelappan đã khóc và suy nghĩ nhiều vì không được nhìn mặt đứa trẻ. Chị luôn phải dặn lòng: "Tất cả là vì tiền, đứa bé ấy không phải con của vợ chồng chị" để tự an ủi bản thân.

Đối mặt với nguy cơ tử vong

Không phải ca đẻ thuê nào cũng thuận lợi. Năm 2012, câu chuyện của Premila Vaghela, 30 tuổi tử vong sau khi sinh con cho một cặp vợ chồng Mỹ khiến nhiều người xót xa.

Hầu hết phụ nữ Ấn Độ mang thai hộ nhưng chỉ nhận tiền sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra, họ không có một khoản tiền trợ cấp hay đảm bảo cũng như đền bù thiệt hại nếu có bất trắc xảy ra.

Góc khuất nghề đẻ thuê (Kỳ 2): Tủi hờn phận đẻ thuê, 'nuốt nước mắt' kiếm tiền mưu sinh-2
Phụ nữ đẻ thuê phải đối mặt với nguy cơ tử vong (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, phận đàn bà đẻ thuê cũng phải đối mặt với lời ra tiếng vào của hàng xóm. Người phụ nữ tên Vansanti là một ví dụ điển hình. Phải tự mình vượt qua cú sốc tâm lý khi xa rời đứa bé, chị còn phải đối mặt với nhiều tiếng xấu của người xung quanh.

Cuộc sống của phụ nữ đẻ thuê sau khi sinh còn khó khăn hơn gấp vạn lần.

Bình An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/goc-khuat-nghe-de-thue-ky-2-tui-hon-phan-de-thue-nuot-nuoc-mat-kiem-tien-muu-sinh-n-129533.html

dịch vụ đẻ thuê mang thai

Tin tức mới nhất