Góc khuất về cái chết của Lý Tiểu Long trên giường nhà người tình

Cách đây hơn 40 năm, Lý Tiểu Long đột ngột qua đời trên giường của Đinh Bội. Nữ diễn viên mang danh là "hồ ly tinh hại chết huyền thoại võ thuật".

Ngày 20/7/1973, ảnh đàn thế giới chấn động trước sự ra đi mãi mãi của Lý Tiểu Long. Ông tắt thở trên giường ngủ của nữ diễn viên Đinh Bội. Lúc đó, người đẹp Hong Kong bị người đời đay nghiến, gán mác "hồ ly tinh", "hung thủ giết người".

Sau nhiều năm nín lặng trong sự chỉ trích, hiềm nghi sát hại người tình, Đinh Bội xuất bản lần lượt 2 cuốn hồi ký mang tên Tự truyện Lý Tiểu LongLý Tiểu Long và tôi thời gian ấy: Nửa đời tu hành, cả đời hoài niệm. Thông qua tự truyện, bà muốn công chúng hiểu thêm về đời sống riêng tư, cũng như trần tình và kêu oan cho bản thân về cái chết bí ẩn của huyền thoại võ thuật thế giới.

"Lý Tiểu Long theo đuổi tôi"

Đinh Bội tên thật là Đường Mỹ Lệ, sinh năm 1947 tại Bắc Kinh. Bà được công chúng biết đến với tư cách là bạn gái danh chính ngôn thuận của Lý Tiểu Long lúc còn sống. Năm 20 tuổi, Đinh Bội khăn gói sang Hong Kong gia nhập hãng phim Thiệu thị huynh đệ.

Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp nóng bỏng, có chút sắc sảo của con gái phương Bắc và sự phóng khoáng của phụ nữ phương Tây, nữ diễn viên theo đuổi phong cách gợi cảm trên màn ảnh. Đinh Bội ghi dấu ấn với khán giả qua các bộ phim như Ngọc nữ Hy Xuân, Call Girl, Sở Lưu Hương, Lý Tiểu Long truyền kỳ, Trò chơi tử thần…

Góc khuất về cái chết của Lý Tiểu Long trên giường nhà người tình-1
Chuyện tình cảm của Đinh Bội và Lý Tiểu Long tiêu tốn nhiều giấy mực của báo giới.

Chập chững vào showbiz chưa được bao lâu, Đinh Bội rơi vào lưới tình của Lý Tiểu Long ngay lần đầu chạm mặt tại một bữa tiệc. Mặc dù biết ngôi sao võ thuật đã có vợ con ở Mỹ, nữ diễn viên vẫn lén lút qua lại với ông. Ngày ấy, bà hứng chịu không ít chỉ trích từ công chúng và bị mang tiếng là hồ ly tinh giật chồng người khác.

Trong quyển tự truyện, Đinh Bội cho hay Lý Tiểu Long là người đã chủ động theo đuổi bà. Nam diễn viên đã sử dụng uy quyền của mình để nhà sản xuất mời bà tham gia bộ phim Lãnh diện hổ, nhằm tìm cớ gặp và theo đuổi bà.

"Lý Tiểu long đã nắm tay và nhìn chằm chằm vào tôi, anh ấy muốn nói rằng anh ấy thích tôi. Anh ấy đối xử với tôi rất lịch thiệp, chú ý đến từng hành động nhỏ nhất. Mỗi ngày chúng tôi đều gọi điện thoại, trò chuyện với nhau đến vài tiếng đồng hồ. Chúng tôi bên nhau rất vui vẻ. Khi ấy, tôi nghĩ rằng mình chỉ cần làm hồng nhan tri kỷ của anh ấy là tôi hạnh phúc rồi", người đẹp sinh năm 1947 kể.

Về phía Lý Tiểu Long, anh xem Đinh Bội như tri kỷ và từng tuyên bố: "Tôi và Đinh Bội rất hợp ý nhau". Dẫu thế, người trong giới ai cũng ngầm hiểu giữa họ không chỉ đơn thuần là bạn tâm giao như Lý khẳng định.

Cả hai thường xuyên cặp kè với nhau như hình với bóng. Đinh Bội cũng thường hay lái xe đến phim trường thăm nom tài tử, chẳng hề che giấu tình cảm với bà cả Linda và công chúng.

Viết trong cuốn hồi ký, Đinh Bội không giấu giếm việc mình từng là người chen chân vào hôn nhân của Lý Tiểu Long, cũng như tình yêu mãnh liệt dành cho huyền thoại quá cố.

"Tôi là người thứ ba, nhưng tình yêu vốn không có tội. Mọi sự chủ động đều thuộc về Lý Tiểu Long, anh ấy đã tìm đến tôi trước. Chỉ qua lại với anh ấy hơn một năm, song đó chính là khoảng thời gian hạnh phúc nhất đời tôi. Trên thế giới này chỉ Lý là người hiểu tôi, yêu tôi và thân thiết nhất với tôi", bà bộc bạch.

Ngày đen tối nhất của Đinh Bội

Buổi tối định mệnh ngày 20/7/1973, Lý Tiểu Long qua đời ở bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth. Tin tức huyền thoại võ thuật đột ngột rời bỏ trần thế ở tuổi 33 gây ra một cơn địa chấn tại xứ Cảng thơm. Công ty quản lý và gia đình của nam tài tử từ chối khám nghiệm tử thi và tiết lộ bất kỳ tin tức nào liên quan đến cái chết của Lý.

Sau ba ngày bưng bít mọi thông tin để bảo vệ danh tiếng cho Lý Tiểu Long, giới phóng viên đã điều tra ghi chép xe cứu thương và phát hiện sự thật bất ngờ - địa điểm qua đời của nam diễn viên Long tranh hổ đấu là tại chung cư của người tình Đinh Bội.

Góc khuất về cái chết của Lý Tiểu Long trên giường nhà người tình-2
Đinh Bội bị công chúng gọi là "yêu nữ" sau cái chết của huyền thoại võ thuật.

Sự ra đi đột ngột nam diễn viên họ Lý ngay trên giường ngủ của Đinh Bội khi tuổi đời còn trẻ, sự nghiệp đang ở đỉnh cao khiến bà bị nghi ngờ là kẻ gián tiếp gây ra cái chết của thần tượng điện ảnh. Bà bị nghi vấn là nội gián của tổ chức xã hội đen có tiếng ở Hong Kong cài cắm để thực hiện chiến dịch giết hại Lý Tiểu Long.

Trong tự truyện được phát hành đúng dịp 42 năm ngày mất của Lý, Đinh Bội khẳng định cái chết của Lý Tiểu Long hoàn toàn không liên quan gì đến bà.

Nữ diễn viên nổi tiếng một thời chia sẻ, trong đêm định mệnh, bà cùng Lý Tiểu Long và đạo diễn Trâu Văn Hoài cùng nhau bàn bạc kịch bản bộ phim Trò chơi tử thần. Được một lát, Lý bỗng cảm thấy đau đầu nên hỏi mượn thuốc giảm đau của Đinh Bội và đi vào phòng riêng nghỉ ngơi. Không ngờ rằng chỉ vài tiếng sau, bà phát hiện Lý Tiểu Long đang trong tình trạng bất tỉnh.

Bà lập tức gọi cấp cứu nhưng thực tế anh đã qua đời trước khi đến viện. Trước câu hỏi bà đưa thuốc có chất khiến Lý Tiểu Long dị ứng vì thế mà qua đời, Đinh Bội phủ nhận. Bà chia sẻ với trang QQ: “Có một đạo lý ở đời đó là không người nào trên thế giới này sẵn sàng hại chết người mình yêu thương nhất”.

"Thực ra trạng thái tinh thần của Lý Tiểu Long đã bất ổn trong một thời gian dài. Khi ấy luôn có người tìm đến anh ấy để khiêu chiến. Và Lý Tiểu Long - người thành danh đã nhiều năm - luôn cảm thấy sợ hãi vì điều này. Vì không muốn tiếng tăm bị hủy hoại, anh ấy đã tập luyện điên cuồng, dùng dòng điện để kích thích cơ bắp và cuối cùng là dẫn đến cái chết.

Có nhiều thuyết âm mưu xoay quanh cái chết của Lý Tiểu Long, nhưng tôi nghĩ đó chỉ là sự hư cấu được tạo dựng trên sự nuối tiếc về cái chết của anh ấy", bà đưa ra quan điểm trong tự truyện.

Bị ép tự tử, hãm hại bằng chất gây nghiện

Sự kiện Lý Tiểu Long đột tử trên giường người tình khiến sự nghiệp và danh tiếng của Đinh Bội bị hủy hoại hoàn toàn trong chớp mắt. Phần thứ ba và cũng là phần cuối cùng của cuốn sách Tự truyện Lý Tiểu Long dành cho quãng thời gian đen tối đối mặt với sự chửi rủa, đe dọa từ công chúng và học được cách vượt qua khủng hoảng của Đinh Bội.

"Mọi người đều chìm đắm trong cái chết của Lý Tiểu Long. Giống như sự thương tiếc dành cho anh ấy đã vượt qua khỏi giới hạn và họ cũng không muốn tôi tiếp tục cuộc đời của mình. Tôi bị khủng bố tinh thần đến mức sợ hãi tột độ. Họ vây kín nhà tôi, hàng nghìn lời đe dọa yêu cầu tôi tự kết liễu, nhảy lầu tự sát để chuộc tội được gửi đến mỗi ngày. Nếu không nhờ linh hồn của Lý Tiểu Long phù hộ, có lẽ tôi đã làm điều dại dột", Đinh Bội tâm sự.

Trong cơn khủng hoảng, nữ nghệ sĩ nổi danh một thời bị mưu hại bằng cách dẫn dụ bà vào con đường nghiện ngập. Việc sử dụng cần sa mỗi ngày trong một năm liền khiến Đinh Bội bị tâm thần phân liệt, tổn thương não và mất đi một phần ký ức.

Góc khuất về cái chết của Lý Tiểu Long trên giường nhà người tình-3
Đinh Bội bị ám hại khi Lý Tiểu Long ra đi.

Đinh Bội mất ròng rã một năm để cai nghiện và vượt qua ánh mắt thù hận người đời ngay trước khi bắt đầu cuộc sống mới bằng cách từ giã sự nghiệp diễn xuất. Bà chuyên tâm tu hành Phật pháp, hàng ngày tụng kinh niệm Phật cho linh hồn cha con Lý Tiểu Long thanh thản nơi chín suối. May mắn, về sau, với sự chữa trị của bác sĩ và nỗ lực của bản thân, trí nhớ của Đinh Bội đã được khôi phục.

Sau khi vượt qua chuỗi ngày thống khổ, Đinh Bội quyết định phơi bày sự thật về cái chết của huyền thoại võ thuật thế giới và minh oan cho bản thân.

"Tôi từng nghĩ rằng trước những tin đồn im lặng sẽ là vàng. Tuy nhiên, điều đó lại khiến mọi thứ tồi tệ hơn. Ai cũng hỏi tôi về 'sự thật', nhưng khi giải thích thì chẳng ai tin. Tôi phải lên tiếng vì không muốn mãi mãi gánh trên người tội danh kẻ giết chết anh hùng điện ảnh Trung Hoa", Đinh Bội cho biết lý do xuất bản tự truyện.

Hiện tại, nữ diễn viên sống kín tiếng. Bà hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Truyền thông Hong Kong cho hay ở tuổi 73, Đinh Bội có cuộc sống bình yên. Bà được chồng cũ - ông trùm giải trí xứ Cảng thơm, Hướng Hoa Cường gửi tiền trợ cấp hàng tháng để chăm lo cuộc sống.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/goc-khuat-ve-cai-chet-cua-ly-tieu-long-tren-giuong-nha-nguoi-tinh-post1084961.html

Đinh Bội đột tử Lý Tiểu Long

Tin tức mới nhất