Ăn đã mồm vẫn giảm cân, loạt mâm cơm khiến 'bé Mỡ' khóc thét

Sau 2 năm theo đuổi, chị Hà giảm được 8kg như mong đợi. Ngoại hình cũng đã hài lòng hơn nhưng chị vẫn kiên trì ăn phương pháp này.

Từng bế tắc trong chuyện giảm cân nhưng rồi chị Hà Nhím (31 tuổi, Sài Gòn) biết đến và "phải lòng" chế độ ăn lành mạnh.

Cho đến nay đã 2 năm theo đuổi, chị giảm được 8kg như mong đợi. Ngoại hình cũng đã hài lòng hơn nhưng chị vẫn kiên trì theo đuổi. 

Vào những ngày Sài Gòn vất vả chống dịch thế này, chị Hà tranh thủ biến thời gian rảnh rỗi bằng cách "lăn vào bếp".

"Tại sao mình không nhân cơ hội này thử sống chậm, sống khoẻ hơn bằng việc ăn ngon, ăn sạch mà còn giảm cân nhỉ", chị chia sẻ.

Ăn đã mồm vẫn giảm cân, loạt mâm cơm khiến bé Mỡ khóc thét-1
Chị Hà Nhím đã truy trì chế độ ăn lành mạnh 2 năm nay. 

Ăn đã mồm vẫn giảm cân, loạt mâm cơm khiến bé Mỡ khóc thét-2
Những bữa ăn màu sắc vừa ngon vừa sạch, lại còn giảm cân.

Thực đơn ăn uống lành mạnh của chị được xây dựng bài bản, gồm 3 nhóm chất: Carb (tinh bột) như gạo lứt, khoai lang, yến mạch, quinoa, bánh mì nguyên cám, trái cây tươi và các loại rau xanh. 

Protein (đạm) như các loại thịt, hải sản, ức gà, trứng, sữa, nấm và các loại đậu. Và Fat (chất béo tốt) như quả bơ, các loại hạt, các loại cá béo, socola đen, dầu ôliu...

Dựa vào công thức trên, mỗi bữa ăn chị sẽ sử dụng mỗi loại một ít nhằm đảm bảo đủ dinh dưỡng. 

Nhìn các bữa ăn cầu kỳ như vậy nhưng chị Hà Nhím tiết lộ, thời gian chuẩn bị chỉ mất khoảng 1-2 tiếng, tùy mức độ cầu kỳ theo thực đơn của cả ngày hôm ấy.

Một trong những bí kíp khiến bữa ăn lành mạnh trở nên ngon miệng hơn, đó là sự bắt mắt trong cách trang trí.

Ăn đã mồm vẫn giảm cân, loạt mâm cơm khiến bé Mỡ khóc thét-3Ăn đã mồm vẫn giảm cân, loạt mâm cơm khiến bé Mỡ khóc thét-4Ăn đã mồm vẫn giảm cân, loạt mâm cơm khiến bé Mỡ khóc thét-5
Các bữa ăn đầy đủ 3 nhóm chất tinh bột, đạm và chất béo lành mặn.

Chị nói: "Khi trang trí một bữa ăn nhiều màu sắc và bắt mắt sẽ mang lại cho mình cảm giác hứng thú. Mình sẽ từ từ thưởng thức hương vị của nó chứ không giống như đang ăn kiêng". 

Rau củ và trái cây vốn là "món tủ" của chị. Các loại thực phẩm này có nhiều màu sắc nên chỉ cần kết hợp, cân đối một chút sẽ có các món ăn vừa ngon vừa đẹp. 

Ăn đã mồm vẫn giảm cân, loạt mâm cơm khiến bé Mỡ khóc thét-6
Ăn đã mồm vẫn giảm cân, loạt mâm cơm khiến bé Mỡ khóc thét-7
Ăn đã mồm vẫn giảm cân, loạt mâm cơm khiến bé Mỡ khóc thét-8
Màu sắc của món ăn giúp kích thích vị giác.

Nhờ việc ăn uống lành mạnh, chị Hà có được một lối sống tích cực hơn. Chẳng hạn như ngủ và dậy sớm để chuẩn bị bữa ăn, sáng tạo trong cách chế biến và hạn chế thói quen xấu có hại cho sức khỏe. 

"Khi mình giảm được cân, cơ thể nhẹ nhàng và năng động, da dẻ cũng căng tràn. Mình mặc đồ gì cũng cảm thấy tự tin, tâm lý thoải mái, tràn đầy năng lượng. Chính vì điều đó, mình có động lực duy trì chế độ ăn này. Đẹp mà, ai chẳng thích", chị chia sẻ.

Ăn đã mồm vẫn giảm cân, loạt mâm cơm khiến bé Mỡ khóc thét-9
Ăn đã mồm vẫn giảm cân, loạt mâm cơm khiến bé Mỡ khóc thét-10Ăn đã mồm vẫn giảm cân, loạt mâm cơm khiến bé Mỡ khóc thét-11Ăn đã mồm vẫn giảm cân, loạt mâm cơm khiến bé Mỡ khóc thét-12
Ăn đã mồm vẫn giảm cân, loạt mâm cơm khiến bé Mỡ khóc thét-13Ăn đã mồm vẫn giảm cân, loạt mâm cơm khiến bé Mỡ khóc thét-14Ăn đã mồm vẫn giảm cân, loạt mâm cơm khiến bé Mỡ khóc thét-15
Trông đã muốn vào bếp nấu ăn chưa nào!

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/goi-y-nhung-bua-an-da-ngon-con-giam-can-n-270033.html

chế độ eatclean giảm cân

Tin tức mới nhất