Golden Disc Awards 2021 bị tố 'động chạm' kết quả nhận giải

Bảng số liệu được truyền tay trên MXH đã dấy lên nghi vấn "Golden Disc Awards" gian lận kết quả thực.

Vào ngày 9/1 vừa qua, Golden Disc Awards lần thứ 35 với đêm đầu tiên dành cho Digital (nhạc số) đã được diễn ra trong sự chờ đợi của người hâm mộ.

Golden Disc Awards 2021 bị tố động chạm kết quả nhận giải-1

Những tưởng sẽ không gây ra bất kỳ tranh cãi nào khi nhìn chung những nghệ sĩ nhận cúp đều xứng đáng với thành quả gặt hái từ tháng 11/2019 đến 11/2020, tuy nhiên sau đó khán giả bắt đầu nghi ngờ về giải Bonsang (Best Digital Song) được trao cho ITZY thay vì Changmo.

Golden Disc Awards 2021 bị tố động chạm kết quả nhận giải-2Golden Disc Awards 2021 bị tố động chạm kết quả nhận giải-3

Cuộc tranh luận nổ ra khi bảng tổng hợp những người chiến thắng cùng với các số liệu liên quan được truyền tay trên MXH.

Golden Disc Awards 2021 bị tố động chạm kết quả nhận giải-4

Theo như cách tính điểm của Golden Disc Awards thì điểm số cuối cùng dựa trên 60% thành tích được streaming và download của các bài hát, 40% còn lại là dựa trên đánh giá từ ủy ban điều hành của chương trình và 50 chuyên gia trong ngành âm nhạc.

Theo thống kê từ bảng số liệu, bản hit 2019 Meteor của Changmo mang về đến 55,2 điểm doanh thu (bao gồm streaming và download) trong khi Wannabe của ITZY phát hành năm 2020 chỉ mang về 19,75.

Với số điểm 60% doanh số bán ra thấp hơn nhiều, netizens chỉ ra rằng nếu muốn thắng Changmo thì ITZY phải cần ít nhất là 35,64 điểm từ giám khảo trong khi Changmo không được điểm nào.

Golden Disc Awards 2021 bị tố động chạm kết quả nhận giải-5Golden Disc Awards 2021 bị tố động chạm kết quả nhận giải-6Golden Disc Awards 2021 bị tố động chạm kết quả nhận giải-7

Bên cạnh việc nghi ngờ chẳng nhẽ Meteor của Changmo lại bị hội đồng giám khảo đánh giá thấp đến thế thì không ít người cũng khẳng định ITZY chắc chắn không thể lấy được 35,64 điểm từ giám khảo, bởi số điểm cao nhất mà hội đồng đưa ra là 34,74 và đã được dành cho BTS.

Mặc dù Changmo mang về giải thưởng Best R&B Hiphop thế nhưng netizens lại đặt ra dấu hỏi chấm to đùng về việc Golden Disc Awards ăn cắp Bonsang đáng lẽ thuộc về nam rapper.

- “Điểm bị chuyển đi đâu hết rồi”

- “Tại sao không trao Bonsang cho Changmo?”

- “Tôi đoán GDA lại ăn đẫy miệng từ JYP rồi”

- “Chẳng hợp lý tí nào… Đúng là nhét tiền thật rồi”

- “Họ nghĩ không ai có thể vạch trần được việc này à?”

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/golden-disc-awards-2021-gian-lan-ket-qua-n-248184.html

ITZY

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao