Hà Anh bị tố 'xử ép' đàn em, xem thường đồng nghiệp, cãi vã ồn ào

"Họa từ miệng mà ra", Hà Anh nhiều lần bị chỉ trích bởi những hành động và phát ngôn gây tranh cãi.

Hà Anh là cái tên được nhắc đến khá nhiều trong thời gian qua vì phát ngôn về vụ bé gái 8 tuổi tử vong. Mặc dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng Hà Anh vẫn không thể xoa dịu dư luận, thậm chí còn bị đồng nghiệp gay gắt phản bác.

Trước sự việc lần này, Hà Anh cũng không ít lần vướng thị phi vì hành động và lời nói thiếu tế nhị. Trong đó, cô đã có những cuộc "khẩu chiến nảy lửa" với hàng loạt cái tên đình đám trong giới như Xuân Lan, Phương Mai, hay bị tố "xử ép" đàn em Tuyết Lan,...

Tranh cãi với Phương Mai vụ bé gái 8 tuổi

Gần đây nhất là cuộc “khẩu chiến” giữa siêu mẫu Hà Anh và người mẫu - MC Phương Mai. 

Sau khi Hà Anh nêu một số quan điểm về mẹ ruột của bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong, Phương Mai liền bức xúc đã đăng tải dòng trạng thái ám chỉ người mẫu nổi tiếng nào đó "máu lạnh, đạo đức giả". Nữ MC cũng cho rằng đàn chị lợi dụng câu chuyện đau lòng này để quảng cáo sản phẩm.

Hà Anh đã vào bài đăng của Phương Mai để phản bác, phủ nhận những luận điểm mà đồng nghiệp nhận xét về mình và cho rằng đàn em đang ganh ghét. Cả hai có màn tranh cãi khá gay gắt nhưng không thể kết thúc vấn đề trong êm đẹp. 

Hà Anh bị tố xử ép đàn em, xem thường đồng nghiệp, cãi vã ồn ào-1

Sau đó, Hà Anh đã đăng bài xin lỗi, giải thích rõ những quan điểm của mình về sự việc, nhưng Phương Mai cho rằng lời xin lỗi của Hà Anh không thật tâm mà chỉ để "tẩy trắng, hòng giữ bát cơm của mình".

Cô phân tích bức ảnh mà Hà Anh đăng tải và khẳng định: "Đây là các kịch bản quen thuộc mỗi khi KOL chụp ảnh cùng sản phẩm".

Tiếp đó, Phương Mai đưa ra lý do mình không nhắn tin làm rõ sự việc với Hà Anh là vì 2 người chưa bao giờ là bạn của nhau, còn cô không đọc tin nhắn của Hà Anh là vì đàn chị "vẫn cứ gửi ba cái lý lẽ dối trá, em không thể đọc nổi".

Ngoài ra, Phương Mai còn tiết lộ thêm việc Hà Anh tự dàn dựng quay clip ở hậu trường show thời trang, kéo cô vào chụp ảnh để tạo cảnh "chị em tình thương mến thương".

Cãi nhau với Xuân Lan trước mặt nhiều người

Vào tháng 11/2021, trong buổi họp báo ra mắt chương trình Quý Ông Hoàn Mỹ, siêu mẫu Hà Anh cũng đã “khẩu chiến” với đàn chị Xuân Lan

Xuân Lan cho biết cô có nhiều kinh nghiệm khi làm host Vietnam’s Next Top Model. Hà Anh cũng lên tiếng khẳng định mình có kinh nghiệm đào tạo nhiều học trò nổi tiếng như Phạm Hương, Trang Khiếu, Tuyết Lan…

Nữ siêu mẫu còn nhắn nhủ đàn chị: "Mặc dù không phải là người mở ra một trung tâm để đào tạo người mẫu nhưng không có nghĩa người đó không có khả năng để đào tạo".

Xuân Lan đáp trả: "Tất nhiên học trò ai thì người đó nhớ, làm sao tôi đọc tên học trò của Hà Anh được. Và xem coi, bây giờ những học trò của Hà Anh đang còn ở các vị trí vedette của sàn thời trang hay không thì đếm tên ra thôi". 

Hà Anh bị tố xử ép đàn em, xem thường đồng nghiệp, cãi vã ồn ào-2

Trước chia sẻ của Xuân Lan, Hà Anh gay gắt: “Chị không nhớ không có nghĩa rằng họ không tồn tại. Thế cho nên tri thức của mình rất hạn chế. Mình không nên nói những cái mà mình không biết, chưa biết hoặc chưa nhớ và khẳng định mình là người duy nhất trên đời này”.

Trước khi kết thúc cuộc tranh cãi, Xuân Lan cũng thẳng thắn nói: “Khi đã đụng đến tri thức, mình không biết hoặc không nói vì có những cái tên mình không bao giờ muốn mở miệng ra nói, chấm hết. Nên người ta không nói mà đánh giá người ta không có tri thức, đó là điều thiển cận”.

Câu hỏi bị cho là xem thường Trang Nhung

Trong một bài phỏng vấn vào năm 2010, Hà Anh được hỏi: "Chị nghĩ sao khi siêu mẫu Trang Nhung từng tuyên bố dư sức làm siêu mẫu quốc tế?".

Hà Anh bỗng hỏi lại: "Trang Nhung là ai?". Câu nói này khiến cô bị chỉ trích là kiêu ngạo và thiếu tôn trọng đồng nghiệp.

Sau đó, Hà Anh giải thích đó chỉ là một phản ứng rất tự nhiên khi phóng viên dùng từ “siêu mẫu quốc tế”, trong khi cô nhìn nhận Trang Nhung là một Á hậu, một diễn viên điện ảnh triển vọng chứ không phải là một người mẫu đơn thuần nên buột miệng hỏi lại chứ không có ý coi thường ai cả.

Hà Anh bị tố xử ép đàn em, xem thường đồng nghiệp, cãi vã ồn ào-3

Nói về mối quan hệ hiện tại của 2 người, Hà Anh khẳng định: “Giữa 2 chúng tôi chẳng xảy ra chuyện gì cả. Tôi và cô ấy vẫn là những người bạn, những người đồng nghiệp. Tôi nghĩ Trang Nhung là người hiểu rõ nhất ý nghĩa câu nói của tôi”. 

Dù vậy, trong mắt công chúng, mối quan hệ Hà Anh và Trang Nhung vẫn xấu đi khi nhiều lần 2 người tránh mặt và làm ngơ nhau trong sự kiện. 

Tranh cãi vụ "xử ép" Tuyết Lan tại Vietnam’s Next Top Model

Hà Anh đảm nhận vị trí host của Vietnam’s Next Top Model 2010 - mùa giải có Quán quân Huyền Trang và Á quân Tuyết Lan.

Khi chương trình kết thúc, đã có những tranh cãi về kết quả chung cuộc. Để bảo vệ học trò Huyền Trang, Hà Anh lên tiếng tố chương trình đã đối xử bất công, bạc bẽo với Quán quân.

Cô cũng đưa ra những lý do khiến Tuyết Lan chỉ dừng chân ở top 2 như thiếu chuyên nghiệp, không tiếp thu góp ý, chỉ dạy từ giám khảo, thiếu tôn trọng ekip hậu cần…

Hà Anh bị tố xử ép đàn em, xem thường đồng nghiệp, cãi vã ồn ào-4

Khi Tuyết Lan cùng Hoàng Thùy tới Mỹ lưu diễn show, Hà Anh tuyên bố: “Tuyết Lan không tiến xa hơn khỏi thị trường châu Á”.

Ý kiến của nữ siêu mẫu đã vấp phải sự phản đối gay gắt của NTK Đỗ Mạnh Cường, "bà trùm thời trang" Trang Lê, thậm chí cô còn bị loại khỏi vị trí host của Vietnam's Next Top Model.

Về phía Tuyết Lan, nữ người mẫu cũng từng chia sẻ về thái độ của đàn chị với mình: "Tôi chỉ thấy bị chèn ép và phải chấp nhận khi tham gia cuộc thi mà chị ấy làm giám khảo thôi. Còn khi tôi đã tự đi ra ngoài, tự học và tự khám phá bản thân, làm mọi thứ để mọi người có thể hiểu được và khẳng định tên tuổi thì chị Hà Anh không còn liên quan đến mình nữa.

Tôi không có lý do gì phải sợ chị ấy chèn ép vì chị ấy có vị trí của mình, tôi có vị trí của tôi".

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc


Tuyết Lan Xuân Lan Phương Mai Hà Anh

Tin tức mới nhất