Hà Anh Tuấn trọn vẹn cảm xúc khi cover 'Đi đâu để thấy hoa bay'

Hà Anh Tuấn đã khiến fan không khỏi xúc động khi hát một ca khúc về cha.

Mở đầu tập 8 của See Sing Share mùa 3: Sweet Memories là đôi dòng tâm sự của Hà Anh Tuấn về ca khúc Đi đâu để thấy hoa bay. Nam ca sĩ chia sẻ đối với anh trong một mối quan hệ để đạt đến độ thấu hiểu đối phương nhất chính là khi cả 2 có thể đối xử với nhau như những người bạn cho dù đó là tình cảm nam nữ hay là cha mẹ đối với con cái.

Từ trước đến nay, anh luôn coi đấng sinh thành là 2 người bạn tâm đắc nhất và đến một ngày, một trong 2 người bạn thân thiết này ra đi, Hà Anh Tuấn đã mất 1 khoảng thời gian khá vất vả để vượt qua cú sốc tâm lý. Đó cũng là lúc anh vô tình biết đến ca khúc Đi đâu để thấy hoa bay.


"Đi Đâu Để Thấy Hoa Bay" - Hà Anh Tuấn


Hà Anh Tuấn thể hiện "Đi đâu để thấy hoa bay" theo phong cách rất riêng của mình

Đây một ca khúc khá mới, sáng tác của giọng ca trẻ Nguyễn Hoàng Dũng vào năm 2016. Ca khúc lần đầu tiên ra mắt công chúng khi Nguyễn Hoàng Dũng tham gia Sing My Song. Mặc dù là một ca khúc mới nhưng Đi đâu để thấy hoa bay lại mang ca từ và âm hưởng của những khúc nhạc xưa cũ.

Đó là sự giao thoa giữa âm nhạc hiện đại và âm nhạc cổ điển pha lẫn một chút chất dân tộc vừa đủ để tiếp cận với đại bộ phận khán giả trẻ tuổi. Trong thời đại âm nhạc điện tử lên ngôi, hàng loạt các ca khúc EDM ra đời với tiết tấu nhanh, ca từ dễ thuộc và giai điệu đại trà gần giống nhau thì Đi đâu để thấy hoa bay ra đời như một cơn gió lạ, tươi mát nhưng vô cùng gần gũi với người thưởng thức âm nhạc.

Phần lời bài hát đầy ý nghĩa, xúc động  kể về tâm trạng của người con trước sự ra đi của bố đã chạm đến trái tim của khán giả. Có lẽ cũng vì vậy mà ca khúc đã giành được nhiều tình cảm và sự ủng hộ của người nghe.

Năm 2015, bố ruột của Hà Anh Tuấn đã ra đi, nam ca sĩ đã âm thầm vượt qua nỗi đau để trở thành người đàn ông trụ cột trong gia đình. Có thể nói, nỗi đau mất đi người thân, người bạn thân thiết của cuộc đời, Hà Anh Tuấn là người hiểu rõ nhất. Chính vì thế, ca khúc đi Đâu để thấy hoa bay được trình bày với cảm xúc tròn đầy nhất.

Đi kèm hiệu ứng hình ảnh từ cảnh sắc tươi đẹp của quê hương Ninh Bình cùng dàn nhạc sống được đầu tư chỉn chu về chất lượng khiến khán giả xúc động trước những câu hát về tình phụ tử thiêng liêng.

Đi đâu để thấy hoa bay là một ca khúc hay cho dù là ở bản gốc của Nguyễn Hoàng Dũng hay là ở bản cover của Hà Anh Tuấn. Mặc dù ở mỗi bản phối, ca khúc lại được trình bày theo một cách khác nhau phù hợp với tông giọng, âm vực và cảm xúc của người nghệ sĩ song đều truyền tải trọn vẹn tình cảm của người sáng tác.

Như Trang
Theo Vietnamnet


see sing share Hà Anh Tuấn

Tin tức mới nhất