Hà Duy: Từ diễn viên nhí đến cơ trưởng hãng hàng không nổi tiếng

Từng là diễn viên nhí tài năng một thời nhưng tên tuổi của Hà Duy lại gắn liền với loạt ồn ào về đời tư.

Hà Duy từng là một trong những diễn viên nhí nổi bật của màn ảnh Việt. Anh được biết đến là "con nhà nòi" khi có mẹ là NSƯT Hương Dung.

Do vậy, từ nhỏ, nam diễn viên sinh năm 1987 đã sớm được bén duyên với nghệ thuật.

Hà Duy: Từ diễn viên nhí đến cơ trưởng hãng hàng không - 1
Từ nhỏ diễn viên nhí Hà Duy đã tham gia lồng tiếng phim (Ảnh: Facebook nhân vật)

Bộ phim đầu tiên anh tham gia là Giấy quỳ tím. Theo chân mẹ đi quay, tình cờ khi ấy bộ phim lại thiếu một vai trẻ con nên Hà Duy đã được đạo diễn cho thử vai.

Và với khả năng thiên phú cùng nét diễn thông minh, Hà Duy đã thể hiện thành công vai diễn đầu đời khi chỉ mới khoảng 4-5 tuổi.

Những năm 2000, anh xuất hiện dày đặc trong loạt phim của VTV như Đội Đặc Nhiệm Nhà C21, Mùa Hè Sôi Động, Làm Mẹ,...

Trong đó, hình ảnh cậu nhóc răng sún, miệng rộng cùng tính cách lém lỉnh trongĐội Đặc Nhiệm Nhà C21 đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với khán giả.

Hà Duy: Từ diễn viên nhí đến cơ trưởng hãng hàng không - 2
Hà Duy trong phim "Xin Hãy Tin Em" (Ảnh: Chụp màn hình).

Hà Duy: Từ diễn viên nhí đến cơ trưởng hãng hàng không - 3
Hình ảnh Hà Duy trong phim "Đội Đặc Nhiệm Nhà C21" (Ảnh: Chụp màn hình).

Anh từng kể: "Thời đấy công nghệ thông tin đại chúng chưa phát triển nên các đạo diễn cứ truyền miệng nhau.

Phim nào cần đến diễn viên nhí, nhiều người lại giới thiệu: 'Con trai bà Hương Dung' đóng được phim đấy. Thành ra, hầu hết những vai trẻ con thời điểm ấy đều do tôi đảm nhận".

Nổi tiếng sớm nhưng ít ai biết rằng, Hà Duy lại là người con khiến NSƯT Hương Dung "tốn" nhiều nước mắt nhất.

Vì thông minh, lại sớm được nhiều người biết đến, anh không ít lần nghĩ ra những chiêu trò trốn học khiến nghệ sĩ Hương Dung phải đau đầu. Suốt thời đi học, nữ nghệ sĩ khá vất vả để uốn nắn cậu con trai ham chơi.

Hà Duy: Từ diễn viên nhí đến cơ trưởng hãng hàng không - 4
Hà Duy là cậu con trai duy nhất trong số 3 người con của NSƯT Hương Dung (Ảnh: Facebook nhân vật).

Với khả năng diễn xuất tự nhiên, linh hoạt, Hà Duy được kỳ vọng sẽ nối nghiệp mẹ và trở thành diễn viên tài năng trong tương lai. Tuy nhiên, khi trưởng thành, anh lại không lựa chọn con đường nghệ thuật mà rẽ hướng sang nghề phi công.

Để theo đuổi đam mê, Hà Duy đã bỏ ra một số tiền không nhỏ. Anh học dự khóa tại một trung tâm huấn luyện bay ở Việt Nam, sau đó sang Pháp để tiếp tục con đường học tập.

Dù không tiết lộ chi phí nhưng theo thông tin từ diễn viên Diệu Thúy - người cũng chuyển hướng làm phi công cho hay, 6 tỷ đồng là số tiền để cô dành cho đam mê chinh phục bầu trời.

Hà Duy: Từ diễn viên nhí đến cơ trưởng hãng hàng không - 5
Hà Duy chuyển hướng theo đuổi sự nghiệp trở thành phi công (Ảnh: Chụp màn hình).

Chia sẻ về quyết định rẽ hướng này, Hà Duy từng bộc bạch trên một chương trình truyền hình rằng: "Nghề chọn mình, chứ mình không chọn nghề". Anh đi theo sự định hướng của chị gái cũng là một tiếp viên hàng không.

Khi được hỏi về việc trở lại với các hoạt động nghệ thuật, cựu diễn viên bộc bạch: "Cái gì đến vẫn phải đến. Sau khoảng thời gian đen tối, tôi quyết định đứng dậy, tự lật sang trang mới của mình và có lẽ đến giờ này tôi đã thành công. Cuộc sống mà, vẫn có nhiều ngã rẽ mình phải đối mặt".

Từ bỏ nghệ thuật để theo đuổi nghề phi công, Hà Duy chọn cuộc sống kín tiếng, bình yên và tập trung để phát sự nghiệp. Dù không tham gia đóng phim nhưng cuộc sống của anh vẫn nhận được sự quan tâm của khán giả.

Trên trang cá nhân, Hà Duy có gần 44.000 lượt theo dõi, anh cũng thường chia sẻ những khoảnh khắc đời thường và hình ảnh công việc của mình.

Tháng 3/2017, tên tuổi của Hà Duy tiếp tục được chú ý khi công khai hẹn hò với một nữ giảng viên.

Năm 2018, cặp đôi tổ chức lễ dạm ngõ, nhận được sự chúc phúc của đông đảo công chúng. Tuy nhiên, khi ngày vui cận kề, cả hai bất ngờ thông báo hủy hôn ước khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối.

Năm 2019, Hà Duy vướng phải lùm xùm khi bị cho rằng là nhân vật trong clip nóng gây xôn xao mạng xã hội.

Ngay sau đó, anh đã đăng tải loạt ảnh chụp các góc mặt của mình, như một lời giải thích rõ ràng về việc mình không phải nhân vật trong clip. Hà Duy cũng khẳng định, vụ việc khiến anh có đôi chút bận tâm nhưng cũng không có gì xáo trộn.

Sau khi "đứt gánh" với nữ giảng viên, Hà Duy dành hết thời gian cho công việc của mình. Trải qua đổ vỡ, cựu diễn viên nhí đình đám một thời hạn chế chia sẻ nhiều về chuyện tình cảm.

Năm 2021, Hà Duy đã trở thành Cơ trưởng đoàn bay 919 của hãng hàng không quốc gia. Chàng phi công từng có cơ hội đảm nhận chuyến bay chở đội tuyển U22 Việt Nam về nước sau SEA Games 30.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/ha-duy-tu-dien-vien-nhi-den-co-truong-hang-hang-khong-20230713145248651.htm

cơ trưởng Hà Duy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao