Hà Giang tạm cấm điểm 'sống ảo' giỡn mặt tử thần trên sông Nho Quế

Địa điểm này không có rào chắn, diện tích lan can hẹp, nếu nhiều người tập trung dễ xảy ra tai nạn.

Liên quan đến địa điểm chụp ảnh mới nổi ở thôn Mã Pí Lèng (Mèo Vạc, Hà Giang), chính quyền địa phương xác nhận địa điểm trên là một căn nhà nằm ven đường liên thôn Mã Pí Lèng, xã Pả Vi. Đây cũng là con đường dẫn tới điểm du lịch bến thuyền sông Nho Quế nên có nhiều du khách đi qua. 

Thời gian qua, ngôi nhà này vắng mặt gia chủ nên có rất nhiều hướng dẫn viên đã tự dẫn khách du lịch đến đây chụp ảnh, hoặc có thể đã xin phép chủ nhà trước đó.

Nhưng, địa điểm này chắc chắn không thu phí tham quan và không thuộc quản lý điểm đến du lịch của địa phương.

Hà Giang tạm cấm điểm sống ảo giỡn mặt tử thần trên sông Nho Quế-1
Điểm check-in gây xôn xao cộng đồng du lịch Hà Giang những ngày qua. (Ảnh: Thanh Tùng)

Sau khi nhận được thông tin và hình ảnh tại đây, lãnh đạo UBND xã Pả Vi đã yêu cầu chính quyền thôn Mã Pí Lèng cắm biển cấm du khách tự ý vào ngôi nhà để chụp ảnh. 

"Vị trí từ khu vực sàn bê tông xuống mặt đất khoảng 4 - 10m, tuy nhiên bề mặt lan can có diện tích nhỏ, lại không có rào chắn như đã thấy trong ảnh. Do vậy, khi có nhiều người cùng tập trung rất dễ xảy ra tai nạn", đại diện lãnh đạo xã Pả Vi cho biết.

Thực tế, xung quanh khu vực này, có rất nhiều điểm chụp ảnh tương tự do kết cấu xây dựng của nhà dân. Những căn nhà ở đây được xây dựng tại các vị trí có độ dốc lớn, lan can thường trống trơn, không rào chắn.

Hà Giang tạm cấm điểm sống ảo giỡn mặt tử thần trên sông Nho Quế-2
Điểm chụp ảnh với góc tương tự nhưng ở một ngôi nhà khác. (Ảnh: Nguyễn Tiệp)

Do được xây dựng từ lâu, trước khi quy hoạch Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, trong khi đó địa phương lại có địa hình đặc thù, thiếu mặt bằng do vậy chưa có giải pháp để xử lý.

Đây không phải là lần đầu tiên xã Pả Vi nói riêng, và tỉnh Hà Giang nói chung xử lý các điểm chụp ảnh tự phát tiềm ẩn nhiều rủi ro, dễ gây nguy hiểm cho du khách.

Trước đó, điểm "mỏm đá sống ảo" cũng từng bị cắm biển cấm, cảnh báo nguy hiểm và làm cả rào chắn ngăn khách vào trong. Tuy nhiên, nhiều du khách hiếu kỳ vẫn tự ý phá rào, chui vào trong chỉ để chụp một kiểu ảnh.

Với các điểm tự phát như trên, hiện chưa có phương án đảm bảo an toàn cho du khách sử dụng dịch vụ, gây khó khăn cho công tác quản lý đất đai, xây dựng, làm ảnh hưởng đến cảnh quan và bộ mặt du lịch của địa phương.

Trước đó, mạng xã hội liên tục lan truyền những đoạn video, hình ảnh chụp tại một điểm check-in mới nổi ở  thôn Mã Pí Lèng, xã Pả Vi (Mèo Vạc, Hà Giang).

Trong ảnh, thường có một đến hai du khách ngồi vắt vẻo trên một tảng bê tông, dày khoảng 15cm, rộng hơn 1m. Ở đây không có rào chắn, tuy nhiên, khách cũng không đeo dây bảo hiểm hay các thiết bị an toàn khác.

Những hình ảnh này gây ra cuộc tranh cãi lớn trong cộng đồng. Nhiều người khen cảnh đẹp, thiên nhiên hùng vĩ và ước được đến đây trải nghiệm một lần.

Trong khi đó, số còn lại cho rằng việc chụp ảnh như vậy là quá mạo hiểm, thách thức tính mạng của chính mình.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/ha-giang-tam-cam-diem-chup-anh-song-ao-gion-mat-tu-than-tren-song-nho-que-20230510204112673.htm?fbclid=IwAR2RwO2lizeWvKW-744IQSp4lTVG6Zf1DFuj1yIUSTUmTQKFD0YDeX3D_LA

hà giang

Tin tức mới nhất