Rùng mình điểm chụp hình 'thách thức tử thần' mới nổi ở Hà Giang

Hình ảnh du khách vắt vẻo trên một bề mặt bê tông, không rào chắn, bên dưới là sông sâu, bao quanh là núi rừng, khiến không ít người "bủn rủn chân tay".

Gần đây, mạng xã hội liên tục lan truyền những đoạn video, hình ảnh chụp tại một điểm check-in mới nổi ở Hà Giang. Trong ảnh, thường có một đến hai du khách ngồi vắt vẻo trên một tảng bê tông, dày khoảng 15cm, rộng hơn 1m.

Ở đây không có rào chắn, tuy nhiên, khách cũng không đeo dây bảo hiểm hay các thiết bị an toàn khác.

Rùng mình điểm chụp hình thách thức tử thần mới nổi ở Hà Giang-1
Bức ảnh gây tranh cãi trong cộng đồng du lịch những ngày qua, nhiều người cho rằng đây là ảnh ghép. (Ảnh: Nguyễn Tiệp)

Những hình ảnh này gây ra cuộc tranh cãi lớn trong cộng đồng. Nhiều người khen cảnh đẹp, thiên nhiên hùng vĩ và ước được đến đây trải nghiệm một lần. Trong khi đó, số còn lại cho rằng việc chụp ảnh như vậy là quá mạo hiểm, thách thức tính mạng của chính mình.

"Cần loại bỏ ngay những địa điểm như thế này ở sông Nho Quế, tránh gây những hậu quả xấu. Nhìn quá nguy hiểm", anh Trần Công Định bình luận.

Theo tìm hiểu, điểm chụp ảnh trên nằm ở thôn Mã Pí Lèng B, xã Pả Vi (Mèo Vạc, Hà Giang). Thực tế, đây là phần lan can của nhà dân bên đường, một hướng dẫn du lịch khi đi ngang qua, quan sát thấy đẹp nên đã dẫn khách vào chụp hình.

Để đến được địa điểm này chỉ có thể di chuyển bằng xe máy. Chủ nhân căn nhà ban ngày thường đi làm nên đóng kín cửa, khách muốn vào chụp ảnh phải đến chỗ họ làm, cách đó khoảng 200 - 300m để xin phép và thiện chí hơn có thể trả họ từ 10.000 - 30.000 đồng cho một lần vào nhà.

Sau đó, du khách phải trèo qua một bức tường, đi mon men ven lan can bê tông, rộng khoảng hơn 1m, không rào chắn.

Rùng mình điểm chụp hình thách thức tử thần mới nổi ở Hà Giang-2
Du khách ngồi chơi vơi trên lan can bê tông, phía trước là cảnh sông Nho Quế hùng vĩ. (Ảnh: Nguyễn Tiệp)

Rùng mình điểm chụp hình thách thức tử thần mới nổi ở Hà Giang-3
Toàn cảnh bên trái và bên phải ngôi nhà. Theo lời hướng dẫn viên, điểm khách ngồi cách mặt đất khoảng 4m. (Ảnh: Nguyễn Tiệp)

Anh Nguyễn Tiệp, hướng dẫn viên du lịch Hà Giang, người đã tìm ra địa điểm này, cho biết: "Thực tế không nguy hiểm như mọi người nghĩ. Mình muốn chụp kiểu kích thích thị giác, tạo cảm giác con người nhỏ bé trước thiên nhiên. Bên dưới chỗ đó là mặt đất, cách khoảng 4m, chứ không phải là vực sâu".

Theo anh Tiệp, dọc đoạn đường ở thôn Mã Pí Lèng B có rất nhiều điểm chụp ảnh đẹp, giống như ngôi nhà đó. Việc dẫn khách đến nơi này chỉ là góc nhìn cá nhân của anh.

"Khi đăng ảnh, tôi chỉ nghĩ đơn giản là thấy góc đó đẹp quá nên chia sẻ mọi người cùng ngắm, chứ không chủ đích muốn biến căn nhà trở thành một điểm du lịch", anh Tiệp nói.

Tuy vậy, không chỉ anh Tiệp, có rất nhiều hướng dẫn viên người bản địa khác cũng dẫn khách trong tour của họ đến đây để chụp ảnh. Người dẫn tour dù liên tục khẳng định "không nguy hiểm", nhưng vẫn đưa ra lời khuyên nếu ai sợ độ cao, tâm lý yếu thì không nên đến đây.

Rùng mình điểm chụp hình thách thức tử thần mới nổi ở Hà Giang-4
Mỏm đá sống ảo nổi tiếng ở Hà Giang từng nhiều lần được chính quyền cảnh báo nguy hiểm. (Ảnh: Văn Việt)

Ông Hoàng Ngọc Thắng, cán bộ phòng Tư vấn và Xúc tiến Du lịch (Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang), cho biết: "Đây đa số là các điểm du lịch tự phát, không nằm trong điểm đến thuộc quản lý của chính quyền địa phương nên khó ngăn cấm.

Đơn cử như điểm 'mỏm đá sống ảo', huyện Mèo Vạc đã liên tục tuyên truyền du khách không trèo ra mỏm đá chụp ảnh, thậm chí đặt biển cảnh báo nguy hiểm, lập hàng rào chắn. Nhưng càng cấm, du khách càng hiếu kỳ, họ phá cả rào để vào chụp ảnh".

Theo ông Thắng, chính quyền sẽ tiếp tục tìm hiểu để đưa ra các giải pháp triệt để hơn, kể cả điểm đó là nhà dân.

Trước đó, chiều ngày 17/3, tại mỏm đá "sống ảo" hay "mỏm đá tử thần" thuộc địa phận thôn Xéo Sà Lủng, xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, một khách du lịch nam mang quốc tịch Anh, trong khi leo ra mỏm đá để chụp ảnh thì bị đá lở ở trên cao rơi trúng người. Nạn nhân bị ngã, thương tích ở chân trái.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/rung-minh-diem-chup-hinh-thach-thuc-tu-than-moi-noi-o-ha-giang-20230509123744529.htm?fbclid=IwAR2rdtsV_8QoKyuxSqZNjhBrySX5UEYm25dGwXbnIVh149oe_vnxqjTmpXo

hà giang

Tin tức mới nhất