Hà Lade: 'Tôi còn không nhận ra mình sau dao kéo huống gì bố mẹ'

Hot girl 9X thẳng thắn nói về chuyện chi 300 triệu đồng để gọt gò má, cấy mỡ... tại Hàn Quốc.

Hà Lade (tên thật Bùi Thanh Hà) sinh năm 1994, là một trong những hot girl có tiếng ở Hà thành, cùng thời với Chi Pu, Quỳnh Anh Shyn... Cô từng tham gia The Face 2017, đăng quang Á hoàng Trang sức 2017.

Từ khi nổi tiếng đến nay, Hà Lade thường xuyên bị nghi ngờ phẫu thuật thẩm mỹ với gương mặt ngày càng khác lạ nhưng chưa bao giờ thừa nhận. Mới đây nhất, người đẹp 24 tuổi công khai chuyện dao kéo và tái xuất với diện mạo khác lạ.

Hà Lade: Tôi còn không nhận ra mình sau dao kéo huống gì bố mẹ-1

- Lý do nào khiến bạn quyết định có cuộc "dao kéo" vừa qua vậy?

Tôi muốn thay đổi phong thủy một chút. Trước đây ai cũng bảo tôi có gò má cao, có tướng sát chồng. Tôi muốn gương mặt của mình mang vẻ đẹp hiền và nữ tính hơn nên quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi được khuyên nếu đã muốn dao kéo thì nên làm sớm vì da mặt sẽ có sự đàn hồi, phục hồi nhanh chóng hơn. Mọi việc được quyết định khá là nhanh chóng.

- Cụ thể, bạn đã tác động những gì trên gương mặt?

Tôi đã chọn sang Hàn để thực hiện ca phẫu thuật này. Sau khi được tư vấn, tôi quyết định hạ gò má bằng việc tác động đến xương. Một phần nữa, tôi có sử dụng công nghệ cấy mỡ để gương mặt trở nên tự nhiên hơn.

Số tiền tôi bỏ ra cho cuộc phẫu thuật này là 12.000 USD (khoảng 300 triệu đồng).

Hà Lade: Tôi còn không nhận ra mình sau dao kéo huống gì bố mẹ-2
Diện mạo Hà Lade chuyển sang baby, búp bê sau dao kéo.

- Quá trình dao kéo bạn đã phải chịu áp lực, đau đớn ra sao?

Lúc quyết định dao kéo, tôi đã hạ quyết tâm rất lớn nên cũng không có áp lực nhiều. Còn việc trên bàn mổ thì không có đau đớn quá nhiều. Khi tỉnh dậy mọi thứ đã xong. Tôi chỉ cảm thấy hơi đau cổ họng. Quá trình đau họng này kéo dài khoảng một tuần.

- Cảm giác đầu tiên khi nhìn mình trong gương sau phẫu thuật thẩm mỹ như thế nào?

 Tôi cũng hốt hoảng lắm vì bản thân như biến thành người khác vậy. Trước đó mặt tôi hơi "lạnh" nhưng giờ nhìn hiền và dễ thương hơn.

Tôi cảm nhận được cơ địa mình khá tốt nên mọi tác động đều ít gây nên tổn thương, đau đớn, quá trình phục hồi cũng nhanh chóng. Chỉ sau khoảng 2 tuần tôi đã có thể tự tin xuất hiện trước nhiều người. Một phần tôi nghĩ do công nghệ ngày càng hiện đại nên mọi việc mới không quá khó khăn như thế.

Hà Lade: Tôi còn không nhận ra mình sau dao kéo huống gì bố mẹ-3Hà Lade: Tôi còn không nhận ra mình sau dao kéo huống gì bố mẹ-4

- Gia đình phản ứng như thế nào về quyết định này của bạn?

Nhiều người nói lúc trước gương mặt tôi cũng đã hài hòa rồi, sao còn phải dao kéo nữa. Nhưng tôi muốn thay đổi nên một khi đã quyết thì phải nhích thôi. Nói thật, tôi giấu gia đình khi đưa ra quyết định này. Tôi biết nếu mình nói ra trước mẹ sẽ không đồng ý đâu. Khi tôi sang Hàn rồi mới báo cho bố mẹ. Mẹ có hơi lo lắng, còn bố thì ủng hộ, động viên từ xa.

Khi phẫu thuật xong, tôi gửi ảnh về nhà, mẹ thốt lên "không nhận ra con nữa rồi". Khi về Việt Nam, mặt còn sưng, mẹ xót xa cho tôi lắm, bảo "phẫu thuật như như thế này sẽ ảnh hưởng sức khỏe lắm". Mỗi lần như thế, bố lại giải thích, động viên nhiều hơn.

- Trước đây, gương mặt của Hà Lade được nhận xét hợp với làng mẫu, còn bây giờ lại dễ thương kiểu búp bê. Điều đó sẽ gây trở ngại ra sao cho công việc hiện tại?

- Tôi đã sống với gương mặt cũ 24 năm. Tôi muốn có một gương mặt khác đi để mới mẻ hơn. Mỗi kiểu gương mặt sẽ mang vẻ đẹp khác nhau. Khi đã quyết định mình có gương mặt mới thì tôi phải thích ứng với nó. Tôi thích vẻ đẹp hiện tại và thấy tự tin cho công việc sắp tới.

Hà Lade: Tôi còn không nhận ra mình sau dao kéo huống gì bố mẹ-5

- Bạn nói gì khi gương mặt sau phẫu thuật của mình bị nhận xét là "đại trà" hay là dễ tìm thấy "chị em thất lạc" trong showbiz?

Mọi người đang nhìn Hà chỉ mới hơn 10 ngày sau dao kéo. Khi đó gương mặt còn sưng nên mọi người nghĩ nó hơi bầu bĩnh kiểu style chung chung của Hàn Quốc. Nếu để đẹp, hài hòa, tôi cần thêm thời gian. Tôi mong mọi người hãy chờ thêm để thấy sự khác biệt đó. Còn chuyện bị chê đại trà, tôi không để tâm bởi mỗi người khác nhau nhiều nhất vẫn là ở thần thái mà.

- Chuyện tình cảm của bạn hiện nay như thế nào ?

Mọi người thường biết đến tôi khá nhiều về chuyện tình cảm và đúng thật nó không phải là suôn sẻ cho lắm. Lần thay đổi gương mặt này tôi mong hạnh phúc sẽ đến với mình. Tôi không cần giàu sang nhưng phải hạnh phúc.

- Thời gian qua Hà Lade Nam tiến, kế hoạch cụ thể của bạn thời gian tới sẽ như thế nào?

Năm qua tôi chú trọng vào kinh doanh là chính. Khi vào Sài Gòn lúc đầu cũng hơi bỡ ngỡ nhưng tôi may mắn có những người anh chị, bạn bè thân ở đây giúp đỡ nhiều. Tôi dần dần quen với môi trường sống và nhận ra đây là ngôi nhà thứ hai của mình.

Tôi vẫn quyết định đẩy song song bản thân ở cả hai lĩnh vực kinh doanh và nghệ thuật. Tôi hướng mình đến hình ảnh là một blogger beauty, đánh mạnh mảng thời trang...

Hà Lade: Tôi còn không nhận ra mình sau dao kéo huống gì bố mẹ-6

- Hà Lade nổi tiếng cùng thời với nhiều hot girl khác, bạn nghĩ gì khi tên mình bị so sánh với họ?

Tôi có cuộc sống riêng của mình và các bạn ấy cũng vậy. Mỗi người sẽ chọn cho mình hướng đi, hướng phát triển khác nhau. Người ta vẫn biết đến tôi, nhắc đến tôi với cái tên Hà Lade đấy thôi. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ phải so sánh mình với ai hết.

Tôi cũng nhiều lần muốn thoát khỏi danh xưng ấy nhưng vẫn bị gọi là hot girl. Năm 2017, tôi đã cố gắng tìm cơ hội mới cho mình như tham gia cuộc thi sắc đẹp "Nữ hoàng trang sức", cũng đoạt được ngôi Á hoàng nhưng người ta vẫn không quên cái danh hot girl.

Giờ tôi nghĩ mình không cần phải đặt nặng chuyện buộc bản thân phải thoát khỏi nó nữa. Đến một thời điểm nào đó như sau này tôi có con thì sẽ trở thành "hot mom" không chừng (cười). Chỉ cần mọi người nhớ đến tôi với cái tên Hà Lade là đủ rồi, danh xưng không còn quan trọng nữa.

Theo Ione


Hà Lade Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất