Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội có 1 ca phải cách ly theo dõi virus corona nhưng giờ... chưa tìm thấy người

Trường hợp này ở Hà Đông, thuộc diện giám sát để theo dõi virus corona nhưng hiện nay vẫn chưa tìm thấy. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu phải tìm bằng được người ngày để giám sát theo đúng quy định.

Trong buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV chiều ngày 7/2, Sở Y tế cho biết, Hà Nội chưa ghi nhận ca nhiễm virus corona nào.

Tuy nhiên, toàn thành phố có 819 người được theo dõi y tế trong đó có 48 người nghi nhiễm nCoV (7 trường hợp đến từ Vũ Hán, 37 trường hợp đến từ các vùng khác của Trung Quốc, 4 trường hợp công tác tại sân bay Nội Bài). Trong số này 45 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus corona. 

Hà Nội có 1 ca phải cách ly theo dõi virus corona nhưng giờ... chưa tìm thấy người-1
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp

Theo ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở y tế Hà Nội thời gian vừa qua bệnh dịch xuất hiện một số ca lây thứ phát ở Việt Nam. Do đó, khả năng bùng phát dịch là rất lớn. Vì vậy, ông Hạnh đề nghị các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV. 

Theo ông Hạnh, những trường hợp nghi ngờ có biểu hiện ho, khó thở và một số yếu tố dịch tễ khác phải cách ly. Những trường hợp đi qua Hồ Bắc hoặc từ Hồ Bắc trở về đều phải cách ly tập trung. Những trường hợp đi từ vùng có dịch về nhưng hoàn toàn khỏe mạnh thì được giám sát tại nhà. Lực lượng công an, y tế đi kiểm tra sức khỏe cho các đối tượng giám sát hai lần.

Hà Nội có 1 ca phải cách ly theo dõi virus corona nhưng giờ... chưa tìm thấy người-2

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu các địa phương phải đi tận các gia đình để vận động các đối tượng giám sát tuân thủ đúng quy đinh. Bởi ở Vĩnh Phúc, đối tượng người nhà phải 17 ngày mới phát bệnh. 

Đặc biệt, ở quận Hà Đông có một đối tượng vào diện giám sát nhưng hiện nay vẫn chưa tìm thấy. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu phải tìm bằng được người ngày để giám sát theo đúng quy định. 

“Cần rút kinh nghiệm ở trường hợp này. Do đó, tôi đề nghị tất cả các quận huyện làm tốt công tác tuyên truyền để những người phải cách ly tuân thủ quy định-vừa đảm bảo sức khoẻ cho bản thân vừa an toàn cho cộng đồng” - Ông Chung nêu rõ.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ha-noi-co-1-ca-phai-cach-ly-theo-doi-virus-corona-nhung-gio-chua-tim-thay-n-210696.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất