Hà Nội cứ lạnh là lại thèm những món ăn đầy hấp dẫn này

Đi lang thang khắp phố cổ Hà Nội, ăn được đồ ngon là một sự kỳ thú. Thưởng thức được những miếng ngon lâu đời của đất Hà thành trong tiết trời se lạnh, sự kỳ thú đó dường như nhân lên gấp bội.

Bún ốc 

Bát bún ốc có màu sắc bắt mắt với màu xanh của hành, màu đỏ của miếng cà chua thái lát hay những con ốc to tròn béo ngậy nổi bật trên nền màu trắng của những sợi bún vừa phải là một trong những món ăn khiến bạn sẽ phải suýt xoa mỗi khi gió lạnh về. Thử tưởng tượng nước dùng nóng hổi với vị chua của dấm bỗng, ăn kèm rau sống, nhiều quán cho thêm giò bò, thịt bò sẽ khiến bạn no bụng sau khi lang thang Hà Nội. 

 Hà Nội cứ lạnh là lại thèm những món ăn đầy hấp dẫn này-1

Ở Hà Nội có nhiều quán bún ốc, mỗi quán lại có cách chế biến với vị nước dùng khác nhau, gây "thương nhớ" cho những ai trót yêu vị chua chua, thanh thanh hòa quyện của cà chua hay dấm bỗng. Vào những ngày trời lạnh, nhiều khách vẫn có thể ăn thêm một bát nữa bởi vị ngon đậm đà, kích thích vị giác.

Phở tíu 

Với thời tiết giao mùa, việc tìm một món ăn đổi vị cũng là một cái thú đối với nhiều thực khách. Phở tíu là món ăn ngon nhiều người ưa thích bởi vừa có chút chua chua, ngọt ngọt, nước dùng sền sệt hấp dẫn. Phở tíu gần giống như hủ tíu nhưng dùng bánh phở tươi, nước sốt nhiều hơn, loãng hơn.

Bạn sẽ thấy thích thú của sự hòa quyền giữa bánh phở, thịt xá xíu trộn với thứ nước sốt sánh như mật ong, có chút thịt băm kết hợp với rau húng Láng, mùi ta, rau xà lách, lá hẹ, lạc rang, hành phi rất hấp dẫn.

Hà Nội cứ lạnh là lại thèm những món ăn đầy hấp dẫn này-2

Để có nước sốt chan vào bát phở tíu, chủ quán phải sử dụng 5 cái nồi nhỏ trên bếp và trên mặt bàn. Các loại nước sốt được rưới lên lần lượt, trong bát có bánh phở, rau sống, thịt xá xíu trước khi được rắc hành phi và lạc. Trước khi nhai miếng thịt xíu mềm thơm, vị bùi của hành phi và lạc rang giã nhỏ đánh thức các vị giác, mang đến cho người thưởng thức một hương vị rất Hà Nội, cái gì cũng vừa đủ.

Bánh cuốn nóng

Dù không xuất xứ ở Hà Nội, bánh cuốn vẫn là món ngon hấp dẫn người dân ở đây. Cảm giác trong thời tiết se lạnh, bạn sẽ rất thích thú khi ngồi ngay vỉa hè, nhìn hơi nước trong nồi bốc nghi ngút, nhìn chủ quán nhanh tay tráng bánh mỏng tang, rồi nhẩn nha gắp từng miếng bánh trắng ngần, mềm mướt, thoang thoảng hương nhân mộc nhĩ, nấm, hành phi chấm vào thứ nước chấm được chế từ thịt nạc vai với muối, gia vị, đường, ít nước hàng lấy màu, không có nước mắm.

Hà Nội cứ lạnh là lại thèm những món ăn đầy hấp dẫn này-3

Lạ hơn, trong nước chấm có nấm hương thái mỏng, hiếm hàng nào ở Hà Nội có. Cái tài tình của thứ nước này là màu nâu sóng sánh nhưng không bị nồng mùi mắm, ngọt mặn vừa đủ.

Theo Dân Việt


món ngon hà nội

Tin tức mới nhất