Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội: Khi nào karaoke, bar, rạp chiếu phim được tái hoạt động?

Đại diện Sở Y tế Hà Nội nói về lộ trình cho phép quán karaoke, bar, rạp chiếu phim hoạt động trở lại trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Trong cuộc họp thông tin tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2022 của Hà Nội chiều 26/1, ông Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã thông tin về lộ trình cho phép quán karaoke, rạp chiếu phim mở cửa trở lại.

Theo ông Cương, thời gian qua, trên cơ sở đánh giá cấp độ dịch bệnh, Hà Nội đã áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với quy mô từng xã, phường, thị trấn.

Riêng các hoạt động kinh doanh dịch vụ có điều kiện như: vũ trường, karaoke, massage, quán bar, rạp chiếu phim… do hoạt động trong không gian kín, tập trung đông người nên khả năng lây nhiễm rất lớn.

"Căn cứ vào tình hình dịch bệnh, Sở Y tế sẽ có tham mưu để thành phố áp dụng các biện pháp phù hợp. Cơ quan chức năng sẽ để các loại hình kinh doanh này hoạt động trở lại vào một thời điểm phù hợp", ông Cương nói.

Trước đó, từ 0h ngày 30/4/2021, Hà Nội đã tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường, để ứng phó với diễn biến dịch phức tạp. Đến nay, khi "thích ứng an toàn, linh hoạt với Covid-19", thành phố vẫn chưa cho phép những loại hình kinh doanh này mở cửa trở lại.

Riêng các quận, huyện ở cấp độ dịch 3 (tức vùng cam, nguy cơ cao), chính quyền sở tại thường áp dụng biện pháp hành chính hạn chế các hoạt động không thiết yếu; yêu cầu các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán hàng mang về và đóng cửa trước 21h hằng ngày… để phòng, chống dịch.

Cộng dồn số ca mắc trong đợt dịch thứ 4, đến nay Hà Nội đã ghi nhận tổng 120.419 ca Covid-19. Sở Y tế nhận định, số ca mắc cơ bản đang được kiểm soát tốt, song dự báo, tuần tiếp theo có thể ghi nhận mức giảm "giả tạo" do người dân về quê đón Tết và sẽ tăng trở lại sau Tết.

Công tác phòng, chống dịch vẫn đang được tổ chức quyết liệt, tỷ lệ bệnh nhân nặng và tử vong vẫn đang trong giới hạn kiểm soát.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-khi-nao-karaoke-bar-rap-chieu-phim-duoc-hoat-dong-tro-lai-161222601191437561.htm

COVID-19 Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất