Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, đường phố vắng bóng người giữa trưa

Những ngày này, tại khu vực Bắc Bộ nắng nóng trên diện rộng, người dân Hà Nội vất vả chống chọi với thời tiết khắc nghiệt khi nền nhiệt ngoài trời lên đến 40 độ C.

Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, đường phố vắng bóng người giữa trưa-1
Trong những ngày của đợt cao điểm nắng nóng tại Hà Nội, ban ngày nắng gay gắt từ khoảng 7h đến 18h. Nhiệt độ 11h trưa ngày 13/7 đạt ngưỡng cao nhất khoảng 40 độ C (Ảnh: Thành Đông).

Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, đường phố vắng bóng người giữa trưa-2
Dù không phải dịp cuối tuần cấm phương tiện, nhưng khu vực quảng trường Cách mạng tháng Tám vắng bóng xe cộ và người qua lại (Ảnh: Thành Đông).

Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, đường phố vắng bóng người giữa trưa-3
Những ngày này, người dân thường hạn chế ra đường để tránh nắng nóng. Đường phố đông đúc nhất vào các khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối (Ảnh: Phương Uyên).

Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, đường phố vắng bóng người giữa trưa-4
Người điều khiển xe máy gần như 100% mặc áo chống nắng, mũ nón kín mít (Ảnh: Thành Đông). 

Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, đường phố vắng bóng người giữa trưa-5
Hình ảnh người đi đường mặc "giáp" bảo vệ kín mít tràn ngập đường phố Hà Nội những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Trong ảnh một phụ nữ sử dụng mặt nạ chống nắng phủ kín khuôn mặt trên phố Ngọc Hà (Ảnh: Thành Đông).

Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, đường phố vắng bóng người giữa trưa-6
Một số người đi xe máy trên phố Lê Hồng Phong dừng đèn đỏ cách vạch liền chừng 5-7m để tránh nắng dưới bóng cây (Ảnh: Thành Đông).

Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, đường phố vắng bóng người giữa trưa-7Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, đường phố vắng bóng người giữa trưa-8
Tình trạng dừng đèn tín hiệu giao thông tránh nắng diễn ra phổ biến trên đường phố Hà Nội những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Hình ảnh ghi nhận trên đường Xuân Thủy và gầm cầu vượt Nguyễn Văn Huyên (Ảnh: Phương Uyên).

Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, đường phố vắng bóng người giữa trưa-9
Nhiều lái xe ôm công nghệ, lao động tự do cũng lựa chọn bóng mát gầm cầu vượt, gầm đường trên cao để làm nơi ngả lưng, nghỉ ngơi tránh nắng nóng (Ảnh: Phương Uyên).

Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, đường phố vắng bóng người giữa trưa-10
12h trưa, khu vực quanh chợ Đồng Xuân vẫn nhộn nhịp cảnh mua bán, vận chuyển hàng hóa dưới cái nắng gắt gần 40 độ C (Ảnh: Thành Đông).

Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, đường phố vắng bóng người giữa trưa-11
Một lao động tự do phải dùng thêm quạt nan để giảm đi không khí oi bức, nóng nực trong lúc bốc vác hàng hóa (Ảnh: Thành Đông).

Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, đường phố vắng bóng người giữa trưa-12
Khu vực cổng bến xe khách Mỹ Đình, người lao động ngoài trời phải trang bị thêm nón lá để che nắng và khăn mặt để thấm mồ hôi (Ảnh: Phương Uyên).

Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, đường phố vắng bóng người giữa trưa-13
Một nhân viên công ty cây xanh Hà Nội với bảo hộ kín mít, làm việc ở khu vực hồ Gươm, cho biết: "Bình thường vài ngày chúng tôi mới phải tưới cây một lần, còn vào những ngày nắng nóng thì ngày nào cũng phải làm. Nắng nóng như thế này, cây cỏ còn khô héo nữa là con người" (Ảnh: Thành Đông).

Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, đường phố vắng bóng người giữa trưa-14
Phố Tạ Hiện là địa điểm tập trung đông người, vui chơi náo nhiệt ở Hà Nội nhưng cũng vắng bóng người vào thời điểm nắng nóng trong ngày (Ảnh: Thành Đông).

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-nang-nong-dinh-diem-duong-pho-vang-bong-nguoi-giua-trua-20230713142810498.htm?fbclid=IwAR1delJ2Znbsgdm9I9XFCt61HVeEKcjI6VYrUta2nDmmZZ9lbSG3KrqzwNM

nắng nóng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao