Hà Nội nắng nóng đổ lửa lại còn ngập trong 'biển' rác

Được biết, bãi rác Nam Sơn là nơi tiếp nhận và xử lý rác thải lớn nhất của Hà Nội. Người dân chỉ cần chặn xe chở rác một ngày cũng đã khiến rác thải bị ùn ứ huống chi tình trạng này đã diễn ra trong nhiều ngày qua.

Ở trong nội thành, tại nhiều tuyến phố, rác thải chỉ được thu gọn thành đống hoặc chất đầy những xe kút kít nằm dọc sát các vẻ hè.

Tuy đã được phủ bạt trắng, rắc vôi bột nhưng với cái thời tiết này cũng như đang dịp cuối tháng, các món ăn truyền thống liên quan đến mắm tôm đang nở rộ nên có che kiểu gì cũng vẫn khiến dân chúng hứng chịu.

Chưa hết, cảnh tượng này còn gây mất mĩ quan đô thị và dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hơn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Hà Nội nắng nóng đổ lửa lại còn ngập trong biển rác-1

Hà Nội nắng nóng đổ lửa lại còn ngập trong biển rác-2

Hà Nội nắng nóng đổ lửa lại còn ngập trong biển rác-3

Theo Sức khỏe & Đời sống, trên các tuyến phố trong nội đô như: Đội Cấn, Chùa Láng, nút gia Đền Voi Phục (Kim Mã- Đê La Thành), Kim Ngưu, Minh Khai,... xuất hiện tình trạng rác thải sinh hoạt bị ùn ứ nặng nề, nhiều xe rác chứa rác thải chồng đống bốc mùi hôi thôi nồng nặc, thậm chí có nơi rác tràn xuống vỉa hè lòng đường.

Người dân ở khu vực có lượng rác thải chất đồng, ùn ứ cho biết, những đống rác không được xử lý, nằm chình ình tại đầu ngõ xuất hiện mùi hôi thối nặng thu hút ruồi nhặng, chúng nhiều tới mức bay hết cả vào nhà các hộ dân.

Theo lãnh đạo Công tu TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) cho biết, nguyên nhân khiến Hà Nội nhiều ngày nay ngập trong “biển” rác là do người dân thuộc 2 xã Nam Sơn và Hồng Kỳ ( huyện Sóc Sơn) đã ngăn chặn 24/24 không cho xe chở rác vào tại 2 cổng của Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn.

Được biết, bãi rác Nam Sơn là nơi tiếp nhận và xử lý rác thải lớn nhất của Hà Nội. Người dân chỉ cần chặn xe chở rác một ngày cũng đã khiến rác thải bị ùn ứ huống chi tình trạng này đã diễn ra trong nhiều ngày qua.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên người dân ở khu vực bãi rác Nam Sơn chặn xe chở rác. Năm 2019, đã có một khoảng thời gian, người dân ở khu vực này liên tục chặn xe chở rác khiến diễn ra tình trạng ùn tắc rác thải nội đô tương tự những ngày vừa qua. Chính quyền, cơ quan chức năng đã phải làm nhiều cách để giải quyết ổn thỏa.

Cũng theo Sức khỏe & Đời sống, nguyên nhân dẫn đến hành động này của người dân là do từ ngày 5/6 đến 8/7/2020, trạm xử lý của Liên danh Phú Điền - SFC dừng vận hành xử lý nước rỉ rác thải tại khu liên hợp, dẫn đến ứ động nước rỉ rác, gây ô nhiễm. Đồng thời tiến độ giải phóng mặt bằng dự án di dân vùng ảnh hưởng ô nhiễm chậm trễ và việc giải quyết kiến nghị của người dân về công nhận diện tích đất ở theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp vẫn còn vướng mắc.

Chính quyền địa phương đang tích cực tìm phương án tối ưu nhất để giải quyết sự cố phát sinh này. Tạm thời, rác thải nội đô sẽ được phân luồng và chở về lưu chứa tại bãi rác Xuân Sơn ( Sơn Tây).

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-nang-nong-do-lua-lai-con-ngap-trong-bien-rac-n-229099.html

rác thải

Tin tức mới nhất