Hà Nội: Nữ sinh tự tử trong nhà bà nội vì muốn bố mẹ đoàn tụ?

"Sự việc xảy ra như ngày hôm nay khiến chúng tôi hối hận vô cùng", bố Ng. nói.

Bước vào trong buồng, bà Phạm Thị Bạ (78 tuổi, trú tại quận Hà Đông, TP Hà Nội) sững người khi thấy cháu nội là Phạm Thị Quyên Ng. (sinh năm 2001) treo mình lơ lửng giữa gian nhà. Khi mọi người chạy đến cứu, Ng. đã tử vong.

Được biết, trước đó Ng. không có biểu hiện lạ hay mâu thuẫn, xích mích với ai đến mức cùng quẫn phải tìm đến cái chết. Sự việc đang được Công an quận Hà Đông tiến hành điều tra.

Người đầu bạc tiễn kẻ tóc xanh

Sáng ngày 8/8, người dân tổ 12, phường Phú Lương, quận Hà Đông nghe thấy tiếng hô lớn phát ra từ nhà bà Phạm Thị Bạ, liền chạy tới. Trước mắt họ là cảnh tượng bà Bạ ngồi run rẩy dưới nền nhà.

Chỉ tay vào trong buồng, bà Bạ nói không ra lời. Khi mọi người đẩy cửa vào thì thấy cháu Phạm Thị Quyên Ng. đang treo mình giữa gian nhà bởi một sợi dây thắt vào cổ. Ông Nguyễn Văn Minh (53 tuổi) có mặt tại hiện trường đã nhanh chóng đưa Ng. xuống đất, nhưng khi ấy thân thể của cô bé đã lạnh toát.

1-14985

Bà Bạ kể về người cháu nội xấu số.

Sự việc nhanh chóng được báo lên cơ quan chức năng và ngay sau đó, Công an Hà Đông đã có mặt. Theo kết luận của Công an quận Hà Đông, Ng. đã tự tìm đến cái chết. Gia đình không yêu cầu làm rõ nguyên nhân nên cơ quan chức năng đã không tiến hành giám định pháp y. Đến chiều ngày 8/8, thi thể Phạm Thị Quyên Ng. đã được bàn giao cho gia đình làm lễ mai táng.

Được biết, Ng. đang học lớp 9 tại trường THCS Phú Lương, Q. Hà Đông. Cái chết của Ng. khiến người thân và bạn bè choáng váng, bởi theo nhận xét của nhiều người thì Ng. là cô bé ngoan hiền, học lực giỏi. Trước khi tìm đến cái chết, Ng. không có biểu hiện gì lạ.

Ông Phạm Văn Minh – công an viên tổ 12 nhận xét: “Cháu Ng. sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên. Cháu ngoan ngoãn, học giỏi nên được nhiều người quý mến.

Tối trước ngày cháu Ng. tự tử, tôi còn thấy cháu đến nhà một số người trong tổ 12 chơi đến tận tối muộn mới về. Tâm trạng cháu khi ấy rất vui vẻ, cười đùa với nhiều người, chứ không có biểu hiện gì cho thấy là người muốn tìm đến cái chết”.

Kể về cái chết của người cháu nội, bà Phạm Thị Bạ đau đớn nhớ lại: “Tối ngày 7/8, cái Ng. ăn cơm tối với tôi rất vui vẻ. Nó còn kể ngày mai phải đi học 3 tiết ở trong thành phố nên chỉ đi chơi quanh đây rồi về sớm nghỉ ngơi.

Cháu nó vui lắm, kể cho tôi nghe đủ mọi chuyện ở lớp, chơi với bạn bè rồi chuyện học tập ra sao. Vì nhà rộng nên hai bà cháu không ngủ cùng nhau, tôi ngủ trên nhà, còn cháu Ng. ngủ dưới buồng.

Đến sáng ngày 8/8, tôi dậy sớm nhưng thấy cửa buồng nơi cháu Ng. ngủ vẫn đóng im. Nghĩ rằng trẻ con nên ngủ mệt, tôi đi ra chợ mua đồ về chuẩn bị bữa sáng cho hai bà cháu. Đến 8h, tôi mở cửa buồng bước vào thì giật mình phát hiện thấy Ng. đã treo cổ tự tử từ lúc nào”.

Tìm đến cái chết vì muốn bố mẹ đoàn tụ?

Theo tìm hiểu của PV, nữ sinh Phạm Thị Quyên Ng. có hoàn cảnh éo le khi giữa năm 2014, bố mẹ Ng. ly hôn. Từ đó, Ng. cùng mẹ thuê căn phòng tại khu vực Ngã Tư Sở, TP Hà Nội sinh sống. Còn bố Ng. lặn lội lên Lạng Sơn lao động, hàng tháng gửi tiền về cho vợ cũ nuôi con.

Hàng ngày, Ng. phải bắt xe buýt xuống phường Phú Lương để học, cuối tuần cô bé ở lại nhà bà nội tại tổ 12, phường Phú Lương. Theo thường lệ, Ng. về nhà bà nội chơi từ tối thứ Sáu (ngày 7/8) và ở lại nhà bà cho đến khi xảy ra vụ việc thương tâm.

Nhận định về nguyên nhân khiến Ng. tìm đến cái chết, tất cả những người thân trong gia đình đều lắc đầu không biết, bởi theo họ, cô bé hoàn toàn không có biểu hiện gì bất thường, đáng phải chú ý. Một người cô trong gia đình nghẹn ngào cho biết: “Cái Ng. là đứa sống tình cảm.

2-14985

Chân dung nữ sinh Phạm Thị Quyên Ng.

Mặc dù sống với mẹ nhưng nó vẫn tranh thủ thời gian cuối tuần về bên quê nội gần gũi với mọi người. Cái Ng. thương bố và bà nội nó lắm. Nghĩ bà già cả phải ở một mình nên Ng. mới tranh thủ thời gian nghỉ cuối tuần về sống cùng với bà. Không ngờ được rằng nó lại tìm đến cái chết một cách lặng lẽ như thế”.

Điều khiến cho gia đình không tin Ng. tự tử bởi nữ sinh này luôn kể về ước mơ của mình.

“Nó luôn tâm sự với mọi người rằng sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này đi làm, xây một ngôi nhà khang trang rồi đón tất cả người thân, bạn bè về chơi. Có lẽ Ng. cảm thấy mình thiệt thòi về mặt tình cảm khi bố mẹ ly hôn, không có nơi để mời bạn bè tới chơi”- người cô của Ng. buồn rầu nói.

Nhiều bạn bè đến dự đám tang của Ng. cũng khẳng định, cô bé là người sống cởi mở, tâm lý với mọi người. Đặc biệt, Ng. không dính líu đến chuyện “tình cảm tuổi học trò” như nhiều học sinh khác trong trường. Với bạn bè, cô bé luôn sẵn sàng giúp đỡ vô điều kiện nếu như nằm trong khả năng của mình.

Có thông tin cho rằng Ng. tự tử là do buồn chuyện gia đình, giận dỗi bố mẹ, nhưng bà Bạ cho biết: “Bố mẹ của Ng. ly hôn đã hơn một năm nay, thời gian đầu cháu Ng. cũng buồn lắm. Mỗi lần về gặp tôi, hai bà cháu ôm nhau khóc rưng rức. Tôi hết lời khuyên nhủ nên cháu Ng. cũng nguôi ngoai dần, không còn buồn nữa.

Cũng vì hoàn cảnh thế mà Ng. suy nghĩ sâu sắc hơn bạn bè cùng trang lứa, cháu không mải chơi mà tập trung vào học hành. Còn chuyện bố mẹ mắng mỏ con cái thì không thể tránh khỏi, đôi khi Ng. cũng bị bố mẹ mắng khi không hài lòng, nhưng tuyệt nhiên cháu Ng. chưa bao giờ tỏ ra buồn phiền bởi chuyện đó”.

Điều khiến bà Bạ trăn trở là trong những lời tâm sự của cô cháu nội này với mình, lúc nào nữ sinh này cũng nhắc đến câu hỏi: “Làm thế nào để bố mẹ quay lại với nhau?”. Mỗi lần thấy cháu hỏi thế, bà Bạ chẳng biết trả lời thế nào, chỉ biết ôm cháu vào lòng động viên, vỗ về.

Sau khi sự việc xảy ra, cha của Ng. đi làm ở Lạng Sơn đã tức tốc trở về, còn mẹ của Ng. thì vật vã cạnh thi thể người con gái. Hai vợ chồng lấy nhau, sinh được đứa con duy nhất là Ng.

Sau thời gian chung sống, giữa hai người nảy sinh nhiều mâu thuẫn nên đã quyết định ly hôn. Mặc dù vậy, anh chị vẫn dành cho nhau sự tôn trọng và quan tâm đến con gái.

Bố Ng. rớm nước mắt chia sẻ: “Không hiểu vì sao Ng. lại tìm đến cái chết. Tôi và cô ấy (tức mẹ Ng. - PV) vì không hợp mà chia tay, nhưng chúng tôi luôn giữ ý, không xích mích, cãi nhau trước mặt Ng. để cháu không bị ảnh hưởng tâm lý.

Sự việc xảy ra như ngày hôm nay khiến chúng tôi hối hận vô cùng. Bố mẹ không chăm sóc được con, lại để con cùng quẫn tìm đến cái chết. Chưa biết chúng tôi có trở về bên nhau được không, vì sự việc đang làm cho cả hai rất sốc mà chưa nghĩ được gì”.

Theo Phunuonline


Tin tức mới nhất