Clip: Hà Nội ô nhiễm không khí nghiêm trọng, bầu trời mờ đục vì khói bụi

Trong nhiều ngày qua, các điểm quan trắc không khí trong khu vực nội thành Hà Nội của Sở Tài nguyên Môi trường đều hiển thị chỉ số ở mức kém, ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Ngay từ sáng sớm, dù có nắng nhưng nhiều tuyến đường ở Hà Nội vẫn bị phủ một lớp bụi mờ. 9h sáng ngày 11/12, theo Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP.Hà Nội, ô nhiễm không khí ở các khu vực phổ biến ở ngưỡng màu đỏ.

 

Theo chuyên gia, ở mốc chỉ số này, những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Clip: Hà Nội ô nhiễm không khí nghiêm trọng, bầu trời mờ đục vì khói bụi-1
Nhiều tuyến đường bị phủ lớp bụi mờ

Kết quả quan trắc của cơ quan khí tượng cũng cho thấy, bụi mờ trong không khí khiến nhiều khu vực bị hạn chế tầm nhìn. Nhiều khu nhà cao tầng không thể thấy rõ dù khoảng cách không quá xa.

Clip: Hà Nội ô nhiễm không khí nghiêm trọng, bầu trời mờ đục vì khói bụi-2
Bụi mờ khiến tầm nhìn hạn chế

Theo Tiền phong, bà Hà Hương, Quản lý Mạng lưới quan trắc không khí PAM Air cho biết, đợt ô nhiễm không khí sẽ kéo dài đến hết tuần này. Đầu tuần tới, một đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống nước ta sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí.

Clip: Hà Nội ô nhiễm không khí nghiêm trọng, bầu trời mờ đục vì khói bụi-3
Nhiều khu nhà cao tầng không thể thấy rõ dù khoảng cách không quá xa

Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý, miền Bắc đang trong những tháng ô nhiễm nhất của năm. Vì vậy, nhiều đợt ô nhiễm khác có thể tiếp tục trong thời gian tới.

Clip: Hà Nội ô nhiễm không khí nghiêm trọng, bầu trời mờ đục vì khói bụi-4
Đợt ô nhiễm không khí sẽ kéo dài hết tuần này

Bộ Y tế khuyến cáo, những ngày chất lượng không khí lên ngưỡng xấu, người dân nên hạn chế ra đường phố. Vệ sinh mũi, họng, mắt bằng nước muối sinh lý, nhất là sau khi ra đường. Hạn chế hút thuốc lá và tránh xa khói thuốc lá.

Clip: Hà Nội ô nhiễm không khí nghiêm trọng, bầu trời mờ đục vì khói bụi-5
Người dân nên hạn chế ra đường những ngày chất lượng không khí lên ngưỡng xấu

Ngoài ra, hạn chế mở cửa thời điểm chất lượng không khí xấu. Trồng cây xanh trong và quanh nhà giúp ngăn bụi và làm sạch không khí. Hạn chế sử dụng và thay thế bếp than tổ ong bằng bếp điện, bếp từ. Người tham gia giao thông cần đeo khẩu trang có khả năng chống bụi mịn PM2.5.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/clip-ha-noi-o-nhiem-khong-khi-nghiem-trong-bau-troi-mo-duc-vi-khoi-bui-162201212091329409.htm

ô nhiễm không khí Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao