Hà Nội: Ông bà U80 họp lớp đại học sau 55 năm thu hút triệu lượt xem

Dù đã ở tuổi "xưa nay hiếm", những thành viên trong lớp Hóa niên khóa 1964-1968 vẫn hào hứng tham gia buổi họp lớp kỉ niệm 55 năm ra trường.

Mới đây, đoạn video và những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc rất đông các ông, bà tuổi 70-80 rạng rỡ tham gia buổi họp lớp kỉ niệm 55 năm ra trường đã nhận được gần 1 triệu lượt xem, hàng chục ngàn lượt yêu thích, chia sẻ trên mạng xã hội.

Nhiều thành viên trong lớp đã cao tuổi, sức khỏe yếu, di chuyển phải chống gậy, có người dìu từng bước nhưng vẫn lộ rõ niềm vui, hào hứng khi gặp lại bạn bè. 


Khoảnh khắc ông bà U80 họp lớp đại học sau 55 năm thu hút triệu lượt xem (Video: Sáo trúc Mão Mèo).

Theo tìm hiểu, hình ảnh được ghi lại trong buổi họp lớp diễn ra vào ngày 17/9, tại khuôn viên trường ĐH Tổng hợp Hà Nội (nay là trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc Gia Hà Nội). Các thành viên tham gia đều là cựu sinh viên lớp Hóa niên khóa 1964 - 1968.

Những hình ảnh được ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội bởi Nghệ nhân Nguyễn Văn Mão (sinh năm 1987, người Nghệ An, thường được gọi là Mão Mèo).

Anh Mão được mời tới buổi họp lớp để trình diễn một số tiết mục sáo trúc. Khi tới trường, nhìn thấy các cụ 70, 80 tuổi từ khắp nơi về quy tụ, hạnh phúc gặp gỡ bạn bè, anh Mão rất xúc động. 

Hà Nội: Ông bà U80 họp lớp đại học sau 55 năm thu hút triệu lượt xem-1
Anh Mão dìu một thành viên trong lớp vào khu vực tổ chức (Ảnh: Sáo trúc Mão Mèo).

Được biết, buổi họp lớp quy tụ khoảng 60 thành viên tham gia, có nhiều người từ các tỉnh, thành miền Nam cũng về Hà Nội.

"Trước đây, trong lớp có hai bác rất mê thổi sáo và yêu thích bài 'Anh vẫn hành quân'. Tuy nhiên, hai bác ấy đã mất. Để tưởng nhớ hai người bạn, ban tổ chức buổi họp lớp đã mời tôi tới trình diễn", anh Mão cho biết.

"Khi tôi thổi sào, các cô, bác lắng nghe chăm chú, nhiều người dường như xúc động, rơm rớm nước mắt. Điều ấy làm tôi cảm thấy hạnh phúc, xúc động, ngưỡng mộ đan xen. Sân khấu hoành tráng cũng không thể mang lại cảm xúc đó", anh Mão nói thêm.

Hà Nội: Ông bà U80 họp lớp đại học sau 55 năm thu hút triệu lượt xem-2
Các thành viên trong lớp chăm chú lắng nghe những tiết mục thổi sáo trúc của anh Mão (Ảnh: Sáo trúc Mão Mèo).

Theo tìm hiểu, chương trình họp lớp được lên kế hoạch trong vài tháng. Cách đây 5 năm, lớp Hóa niên khóa 1964-1968 cũng từng có buổi họp lớp tương tự. Rất nhiều thành viên trong lớp đã trở thành giáo sư, tiến sĩ, những nhà khoa học có tiếng. 

Hà Nội: Ông bà U80 họp lớp đại học sau 55 năm thu hút triệu lượt xem-3
Khoảnh khắc hạnh phúc khi một giảng viên bất ngờ tới tham gia buổi họp lớp (Ảnh: Sáo trúc Mão Mèo).

Hình ảnh của buổi họp lớp khiến cho nhiều người xúc động và ngưỡng mộ.

"Thật trân trọng tình cảm và sự đoàn kết của các cô, các bác. Hơn 55 năm trôi qua, các cô, bác vẫn giữ liên lạc và vượt đường xa tìm tới gặp nhau", "Đây chắc chắn là buổi họp lớp rất vui và hạnh phúc"... nhiều người bình luận.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/ha-noi-ong-ba-u80-hop-lop-dai-hoc-sau-55-nam-thu-hut-trieu-luot-xem-20230922103812912.htm

họp lớp Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao