Hà Nội: Phó trưởng công an phường ăn cơm cùng bệnh nhân 243 ở Mê Linh âm tính với Covid-19

Trung tá Tính đã ăn cơm cùng bệnh nhân 243, sau đó về sinh hoạt tại đơn vị. Kết quả xét nghiệm cho thấy, ông Tính âm tính với covid-19.

Chiều 9/4, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm (thành phố Hà Nội) cho biết, trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) đã lấy mẫu xét nghiệm Trung tá Quách Văn Tính - Phó trưởng Công an phường Đông Ngạc.

Trung tá Tính đã ăn cơm cùng bệnh nhân 243, sau đó về sinh hoạt tại đơn vị. Kết quả xét nghiệm cho thấy, ông Tính âm tính với Covid -19.

Hà Nội: Phó trưởng công an phường ăn cơm cùng bệnh nhân 243 ở Mê Linh âm tính với Covid-19-1
Người dân thôn Hạ Lôi khai báo y tế sau khi tại đây có ca nhiễm covid - 19 thứ 243.

"Vào ngày 6/4, Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm thông báo rà soát các trường hợp đã từng tiếp xúc với Bệnh nhân số 243.

Ngay sau khi tiếp nhận thông báo, đồng chí Tính  đã điện thoại báo cáo chỉ huy công an quận và chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường Đông Ngạc về việc cách đây khoảng 24 ngày, vào khoảng 19h30 ngày 14/3, đồng chí Tính có đến nhà anh họ ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội dự đám cưới.

Tại đây đồng chí Tính có đứng đối diện và chào hỏi một lúc với Bệnh nhân số 243. Từ ngày 15/3 đến 6/4 đồng chí Tính đi làm bình thường và tiếp xúc với tất cả cán bộ chiến sỹ công an phường", vị lãnh đạo nói.

Đến nay, toàn bộ khu vực công an phường đã được khử khuẩn, vị phó trưởng công an cùng 18 cán bộ đã được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và cách ly y tế.

Lãnh đạo Công an Quận Bắc Từ Liêm cho biết, CAQ đã chỉ đạo ngay các đội công tác hỗ trợ CAP Đông Ngạc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo chức năng. Lực lượng Cảnh sát hình sự CAQ chủ trì, thiết lập các tổ công tác, tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24 đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Công an các phường lân cận bố trí lực lượng thay thế CAP Đông Ngạc tại các chốt phòng chống dịch tại địa bàn.

CAQ Bắc Từ Liêm cũng yêu cầu CAP Đông Ngạc thông báo cho nhân dân khi đến trình báo vụ việc hoặc có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính thì lên trụ sở CAQ để thực hiện. CAP Đông Ngạc cũng cần động viên cán bộ, chiến sỹ ổn định tâm lý, chấp hành nghiêm các quy định về cách ly.

Đơn vị này cũng khẳng định các hoạt động công an ở địa bàn phường Đông Ngạc sẽ không bị gián đoạn. An ninh trật tự sẽ được giữ vững và người dân hoàn toàn có thể yên tâm.

Bệnh nhân 243, nam, 46 tuổi, từng đưa vợ đi khám bệnh tại khoa Miễn dịch - Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3. Sau đó anh đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, đến 6/4 được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 250, là hàng xóm và tiếp xúc gần với bệnh nhân 243, cũng được xác định dương tính với SARS-CoV-2 hôm 7/4.

Ngoài ra, theo cập nhật vào lúc 18h tối 9/4 của Bộ Y tế, thêm 2 trường hợp liên quan đến BN243 là BN253 (chị dâu), BN254 (hàng xóm) cũng đã được xác định mắc Covid-19.

Hà Nội: Phó trưởng công an phường ăn cơm cùng bệnh nhân 243 ở Mê Linh âm tính với Covid-19-2

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-pho-truong-cong-an-phuong-an-com-cung-benh-nhan-243-o-me-linh-am-tinh-voi-covid-19-220209418231360.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao