Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Lịch trình di chuyển của ca COVID-19 thứ 12 ở Hà Nội, từ Phú Thọ xuống Bệnh viện E chữa bệnh

Chiều 19/8, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý thông báo Hà Nội đã ghi nhận ca Covid-19 tại cộng đồng thứ 12, là người Phú Thọ xuống Bệnh viện E khám bệnh.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 19/8, ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo, cho biết Hà Nội vừa nhận được thông tin về một ca bệnh mới từ Phú Thọ xuống chữa bệnh tại Bệnh viện E, bệnh nhân có cư trú tại nhà người thân ở P.Cổ Nhuế 1, Q.Bắc Từ Liêm. 

"Như vậy, chiều nay chúng ta có thêm 1 ca bệnh. Trước đó, 9/11 ca bệnh của Hà Nội đều được phát hiện ở bệnh viện. Nguồn lây với 11 ca cũ đã rõ ràng, còn trường hợp mới nhất đang được truy vết để xử lý kịp thời", ông Quý cho biết.

Lịch trình di chuyển của ca COVID-19 thứ 12 ở Hà Nội, từ Phú Thọ xuống Bệnh viện E chữa bệnh-1

Cũng theo ông Quý, ca bệnh này là người dân tỉnh Phú Thọ, xuống Bệnh viện E chữa bệnh và ở nhờ nhà người thân tại Cổ Nhuế, thuộc quận Bắc Từ Liêm. Hiện lực lượng chức năng Hà Nội đang tập trung các biện pháp khoanh vùng khử khuẩn nơi bệnh nhân ở, đồng thời truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Qua điều tra sơ bộ, Sở Y tế Hà Nội đã thông tin thêm về trường hợp này và lịch trình di chuyển của bệnh nhân.

Cụ thể, bệnh nhân là ông L.B.N, 87 tuổi (thường trú tại xã Khải Xuân, H.Thanh Ba, Phú Thọ).

Ngày 10/8/2020, bệnh nhân có biểu hiện sốt và đau bụng. Đến ngày 12/8, bệnh nhân được người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện E (khoa khám bệnh theo yêu cầu), sau đó về nghỉ tại nhà người thân ở số 66, ngõ 117 Trần Cung, P. Cổ Nhuế 1.

Ngày 13/8, bệnh nhân nhập viện tại Khoa C4 Gan mật, được chụp CT - scan phổi, có hình ảnh viêm phổi và được chuyển sang Khoa Hô hấp ngày 15/8.

Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ TW và có kết quả dương tính với COVID-19 ngày 19/8. Như vậy, hiện chưa rõ nguồn lây của bệnh nhân này.

Hiện tại Hà Nội đã tái triển khai một số chốt kiểm soát dịch COVID-19 bằng cách lập các chốt kiểm soát tại những khu vực có lượng người dân sinh hoạt, di chuyển nhiều.

Từ ngày 17/8/2020, các cơ quan trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Hà Nội đã xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm các nhà hàng, quán ăn, quán nước, dịch vụ công cộng... không thực hiện các biện pháp cách ly, phòng dịch nghiêm ngặt như đo thân nhiệt, khử khuẩn, thực hiện giãn cách chỗ ngồi ít nhất 1m vv...

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-them-1-ca-mac-covid19-thu-12-tu-phu-tho-xuong-benh-vien-e-chua-benh-n-232899.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Phú Thọ Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất