Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội thêm 5 ca ở Gia Lâm, 1 công nhân ở KCN tại Bắc Giang nhiễm COVID-19

Các trường hợp mới ở Hà Nội, Bắc Giang đều liên quan ổ dịch COVID-19 ở Mão Điền ở Bắc Ninh và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.

Hà Nội phát hiện thêm 5 học sinh ở Gia Lâm nhiễm COVID-19

Sáng 9/5, Sở Y tế Hà Nội cho hay 4 trường hợp được phát hiện ở xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, đều là học sinh lớp 12A1, THPT Kinh Bắc (xã Hòa Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh). Trước đó, lớp học này có 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 thuộc Xuân Lâm, Thuận Thành, Bắc Binh, là ổ dịch liên quan xã Mão Điền.

Trường hợp còn lại 74 tuổi, ở thôn Hiệp Lộc 3, xã Hiệp Thuận, Phúc Thọ. Người này đến nhà bệnh nhân Đ.H.T. (BN3181) - người vừa điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trở về. Người này được xác định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 7/5.

Năm người dương tính với SARS-CoV-2 mới được phát hiện đã được chuyển cách ly và điều trị.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội đang phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm và Phúc Thọ để điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần 5 người dương tính để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly, đồng thời giám sát F2, phun khử khuẩn những hộ gia đình trong ổ dịch.

CDC Hà Nội cũng thông báo tìm người trên địa bàn thành phố từng đến đám cưới nhà ông bà Phong Trà ở xóm Công, xã Mão Điền từ 30/4 đến 1/5. Họ phải cách ly tại nhà và liên hệ trạm, trung tâm y tế gần nhất để được tư vấn và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch. Người dân có thể gọi điện thoại đến đường dây nóng của ngành y tế Hà Nội (0969.082.115 - 0949.396.115).

Hà Nội thêm 5 ca ở Gia Lâm, 1 công nhân ở KCN tại Bắc Giang nhiễm COVID-19-1

Một công nhân trong KCN ở Bắc Giang dương tính với SARS-CoV-2

 Sở Y tế tỉnh Bắc Giang vừa có báo cáo nhanh về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân làm việc trong Khu công nghiệp (KCN) Vân Trung.
Theo đó, hồi 3h30 phút ngày 8/5, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang nhận được thông tin từ bộ phận y tế Công ty TNHH Shinyoung Việt Nam (KCN Vân Trung, huyện Việt Yên) có 1 trường hợp F1 của bệnh nhân COVID - 19 ở tỉnh Lạng Sơn. Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Tổ giám sát liên ngành KCN của tỉnh Bắc Giang tiến hành điều tra.

Kết quả ca bệnh là N.T.T (34 tuổi) ở thôn Chim, xã Minh Hòa, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Chị T là công nhân Công ty TNHH Shin young Việt Nam

Tiền sử dịch tễ: Ngày 2/5, chị T có tiếp xúc với vợ chồng anh chị Q - T ở cùng thôn vừa từ Bệnh viện K 3 Tân Triều về (hiện tại hai vợ chồng anh Q- T dương tính với SARS-COV-2, đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư 2).

20h00’ ngày 2/5, chị T và chồng có đến chơi nhà anh L. V. Q ở thôn Chim, xã Minh Hòa, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn và tiếp xúc trực tiếp với cả vợ anh Q là chị H. T.T khoảng 1 giờ, sau đó về thẳng nhà (gia đình chị T gồm có chồng, 2 con và mẹ).

17h30’ ngày 3/5, chị T đi xe máy đến bến vật tư thị trấn Kép, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) gửi xe máy tại đó, đi xe đến công ty của nhà xe Hoàng Cư chuyên đưa đón công nhân tuyến cố định hàng ngày.

Tại công ty, chị T làm tại xưởng cắt có khoảng 30 công nhân, làm tại bộ phận kiểm hàng có 8 người thường xuyên tiếp xúc với chị T, ngoài ra không tiếp xúc trực tiếp với ai.

1h50’ ngày 8/5, chị T nhận được thông báo của Công an xã Minh Hòa, Hữu Lũng, Lạng Sơn về việc vợ chồng anh Q, chị T dương tính với SARS-CoV-2. Chồng chị T đã được đi cách ly tập trung, sau đó chị báo với bộ phận y tế công ty và được đưa đến khu cách ly riêng. Chị T cho biết có ho, đau họng từ mấy hôm trước đã uống thuốc (không rõ thuốc gì), kiểm tra thân nhiệt sốt 38 độ C.

Cán bộ y tế của công ty đã liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Tổ giám sát Ban quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang về trường hợp của chị T và được hướng dẫn triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định và chờ cơ quan y tế đến đón đi cách ly y tế.

4h50’ ngày 8/5, chị T được Trung tâm Y tế huyện Việt Yên vận chuyển bằng xe ô tô chuyên dụng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang trong tình trạng có ho, đau họng, sốt 38 độ C, được cách ly, theo dõi và xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Đến 17h15’ ngày 8/5, chị T có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang triển khai rà soát, giám sát, xác minh lịch trình di chuyển, điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp có tiếp xúc. Qua rà soát, cơ quan chức năng phát hiện 15 trường hợp F1.

Bắc Giang tìm người từng đến 3 địa điểm liên quan tới ca mắc Covid-19 mới

Để chủ động thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đề nghị tất cả những người đã đến các địa điểm và thời gian sau:

- 16h30 phút ngày 05/5/2021, đi chuyến xe Nước Ngầm - Lục Ngạn từ Bến xe Nước Ngầm, Hà Nội về huyện Lục Ngạn, Bắc Giang.

- 07h30 phút ngày 06/5/2021, hàng thịt có tên là Lên Sang ở Phố Sàn, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam.

- Từ 16h30 phút ngày 05/5/2021 đến 10h00’ ngày 07/5/2021, cửa hàng nhà chị Hoan tại thôn Phượng Lạn 3, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Cần thực hiện ngay:

- Gọi điện thoại đến cơ quan y tế gần nhất.

- Gọi điện đến các đường dây nóng:

+ Sở Y tế Bắc Giang: 0794.105.105

+ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang: 0915 522 215.

+ Bộ Y tế: 1900 9095.

- Cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình.

- Khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.

- Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19: https://bluezone.gov.vn

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-them-5-ca-o-gia-lam-1-cong-nhan-o-kcn-tai-bac-giang-nhiem-covid19-n-260951.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất