Hà Nội và TP HCM chỉ còn 16 trung tâm đăng kiểm hoạt động

Tính đến ngày 9/3, Hà Nội còn 6/31 trung tâm đăng kiểm hoạt động, TP HCM còn 10/19 trung tâm.

Tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến ngày 9/3, Hà Nội còn 6/31 trung tâm đăng kiểm còn hoạt động với 8/61 dây chuyền hoạt động thực tế.

Tại TP HCM có 10/19 trung tâm đăng kiểm còn hoạt động với 22/48 dây chuyền hoạt động thực tế.

Hà Nội và TP HCM chỉ còn 16 trung tâm đăng kiểm hoạt động-1
Người dân phải chờ đợi từ 1-3 ngày mới được đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm 29-08D ở huyện Hoài Đức, TP Hà Nội - Ảnh: Hữu Hưng.

Trong bối cảnh ước tính xe đến hạn kiểm định tháng 3 tại Hà Nội là 68.690 xe, nếu không được các địa phương lân cận hỗ trợ thì khả năng các đơn vị đăng kiểm chỉ đáp ứng được khoảng 14% nhu cầu.

Tương tự tại TP HCM, với số xe đến hạn kiểm định trong tháng 3 dự kiến là 44.358 xe thì khả năng đáp ứng chỉ khoảng 49% nhu cầu kiểm định xe.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực đăng kiểm viên hoạt động tại Hà Nội và TP HCM đang diễn ra một cách trầm trọng.

Nguồn lực nhân sự của Cục Đăng kiểm Việt Nam hiện đã được huy động tối đa song cũng không đủ để chi viện cho hệ thống trên cả nước.

Anh Tân, chủ xe chở khách 29B-314.85, cho biết đến sáng 8-3 là ngày thứ ba liên tiếp anh xếp hàng chờ ở Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-08D ở huyện Hoài Đức, TP Hà Nội nhưng vẫn chưa đến lượt, mới chỉ tiến xe được gần trước cửa trung tâm.

Mấy ngày qua anh phải đặt cơm, nước uống để ăn, ngủ trên xe, vì bỏ đi, xe khác sẽ tiến lên trên và mình mất lượt. Anh Tân kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải có giải pháp tháo gỡ ngay để cho dân đi kiểm định khỏi khổ cực.

"Chúng tôi đầu tư xe để kinh doanh, đến hạn kiểm định mà không thể làm nổi vì quá tải. Ai sai người đó phải bị xử lý trước pháp luật.

Còn chúng tôi là người dân có phương tiện xe cơ giới, nhà nước thì quy định đến ngày, đến tháng đó là phải kiểm định. Lỗi này đâu phải do chúng tôi", anh Tân bức xúc.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang kêu gọi vận động đăng kiểm viên tại các trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh thành chưa xảy ra tình trạng ùn tắc, để hỗ trợ cho Hà Nội, TP HCM và những điểm nóng khác.

Đơn vị cam kết sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho đăng kiểm viên làm việc tại nơi điều động đến. Tuy nhiên, theo đánh giá, trong bối cảnh khó khăn chung trên cả nước về đăng kiểm xe cơ giới, số lượng đăng kiểm viên điều động này vẫn còn hạn chế.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức năm 2023 đối với các đơn vị trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, cụ thể, chỉ tiêu tuyển dụng viên chức là 142 chỉ tiêu theo hình thức tuyển dụng xét tuyển.

Chi tiết thông tin tuyển dụng đã được đăng trên Cổng thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam( https://www.vr.org.vn ); Địa chỉ liên hệ: Phòng Tổ chức cán bộ, Cục Đăng kiểm Việt Nam, số 18 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội; điện thoại: 02437684715 (204).)

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang xem xét ký hợp đồng chuyên gia với những cán bộ đăng kiểm đã nghỉ hưu có nhiều kinh nghiệm để nghiên cứu sửa đổi văn bản quy phạm pháp luật, tập huấn nghiệp vụ đăng kiểm nhằm triển khai các giải pháp hữu hiệu hơn về nâng cao chất lượng công tác đăng kiểm, phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/ha-noi-va-tp-hcm-chi-con-16-trung-tam-dang-kiem-hoat-dong-20230309183320164.htm?fbclid=IwAR3Kqrg-zXWMZ08d-1503DQiYC1qUcv1WU5RGbJLQsfOIs6KtidxKeFUHMk

đăng kiểm ô tô TP HCM Hà Nội

Tin tức mới nhất