Hà Tĩnh: Kỳ lạ giếng nước biến thành giếng dầu, người dân đổ xô đến xin về dùng

Khi múc nước để sử dụng cho sinh hoạt thì gia đình anh Nguyễn Xuân Hải phát hiện giếng nước sinh hoạt có mùi dầu.

Sáng 9/4, anh Nguyễn Xuân Hải (43 tuổi, trú tại xóm Tân Phúc, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, nhiều ngày này gia đình có ngửi thấy mùi dầu bốc ra từ nước sinh hoạt.

Vào ngày 8/4, anh Hải khi múc nước lên thì bất ngờ phát hiện nước ngả màu vàng, có váng bóng. Anh bèn mang nước này ra thử với lửa thì... bốc cháy. Ngay sau đó, gia đình đã báo cho chính quyền địa phương nhờ tới kiểm tra.
 


Clip: Kỳ lạ giếng nước nhà dân biến thành giếng dầu ở Hà Tĩnh
 

Cũng theo anh Hải, vào năm 2016, công ty gần nhà gây ra sự cố tràn dầu khiến nhiều hoa màu, cây cối của người dân bị chết, chính vì thế anh nghi ngờ đây cũng có thể là nguyên nhân khiến giếng nước gia đình có "hiện tượng lạ".

"Sau trận mưa hôm trước, mùi dầu nặng nên tôi mới đi kiểm tra, còn từ trước đến nay không có vấn đề gì. Ngày hôm qua đến giờ, tôi múc lên phải hàng trăm lít dầu, người dân xung quanh cũng đến xin về dùng", anh Hải cho hay.
 


Nước giếng nghe mùi dầu nồng nặc
 

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Văn Sửu, Trưởng trạm y tế xã Hương Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp cùng lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân khiến giếng nước người dân xuất hiện dầu.

"Tôi kiểm tra thì đúng là giếng nước có dầu. Tình trạng này không chỉ riêng gia đình anh Hải mà còn có nhiều hộ dân xung quanh cũng bị nhưng bị nhẹ hơn. Hiện chúng tôi chỉ kiểm tra sự việc có đúng hay không, còn Trung tâm y tế dự phòng sẽ về lấy mẫu để gửi kiểm tra. Trước mắt, chúng tôi đã khuyến cáo người dân ngừng sử dụng nước này làm nước sinh hoạt’, ông Sửu cho hay.
 


Người dân tới xin dầu về sử dụng
 

Trước những nghi ngờ của người dân đặt ra có thể téc bơm dầu trong khu khai thác vận chuyển Thạch Cao, thuộc Công ty TNHH Việt Lào bị tràn ra ngoài, ông Võ Kim Hà, Quản lý kho hàng tại công ty này cho biết, hai năm nay các téc dầu không được sử dụng và không biết ai quản lý.

Liên quan đến sự việc, ông Phan Quốc Lập, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Hương Khê cho hay, hiện phòng này chưa nhận được báo cáo chính thức từ xã Hương Trạch. Tuy nhiên, qua thông tin dư luận, Phòng đang cử cán bộ về xã Hương Trạch xác minh thông tin và tìm hướng xử lý.
 

Theo Trí thức trẻ


tin nóng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao