Bà Nguyễn Phương Hằng livestream tố hết

Hacker đình đám Hiếu PC bị bà Phương Hằng réo tên vào tiền ảo Token

Hiếu PC bất ngờ bị réo tên trong clip tối nay của bà chủ Đại Nam.

Sau 1 ngày nghỉ ngơi dưỡng sức, hôm nay bà Nguyễn Phương Hằng bất ngờ livestream. Ở lần lên sóng này, ngoài việc bày tỏ thương cảm trước những hoàn cảnh khó khăn trong quá trình bản thân làm từ thiện, bà chủ Đại Nam gay gắt khi thời gian qua có không ít tài khoản lợi dụng tên tuổi của mình để lừa đảo.

Gần đây nhất, kẻ xấu còn mời gọi cư dân mạng tham gia vào mạng tiền ảo mang tên Phương Hằng Token.

Hacker đình đám Hiếu PC bị bà Phương Hằng réo tên vào tiền ảo Token-1
Hình ảnh tiền ảo Phương Hằng Token xuất hiện trên mạng xã hội.

Trên sóng trực tiếp, bà Hằng khẳng định một lần nữa: "Tôi không liên quan, giao dịch, buôn bán, quảng cáo với bất cứ từ tổ chức cá nhân nào. Tôi chỉ có công ty Đại Nam, một ông chồng và 4 đứa con thôi quý vị ạ nên nếu sau này phát sinh bất cứ việc gì tôi không chịu trách nhiệm nha quý vị.

Tôi cũng không liên quan đến tiền ảo Token nha quý vị. Tôi còn chẳng biết nó là cái gì".

Hacker đình đám Hiếu PC bị bà Phương Hằng réo tên vào tiền ảo Token-2

Vì không có kinh nghiệm ở lĩnh vực này, bà Hằng bất ngờ "lôi" Hiếu PC vào cuộc. Bởi trước đó, anh từng có chia sẻ trên kênh VTC1 về đồng tiền ảo Phương Hằng Token.

Cụ thể trong clip của bà Hằng đăng tải, nam IT anh nói thời gian qua, bản thân nhận được rất nhiều email của nạn nhân, họ bị lừa tham gia hoạt động đầu tư. 

Anh cho hay đồng tiền này thực sự không đáng tin và người tham gia hết sức cẩn thận. Dù chỉ là hình ảnh minh họa thôi nhưng nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú.

Hacker đình đám Hiếu PC bị bà Phương Hằng réo tên vào tiền ảo Token-3
Hiếu PC nói về tiền ảo Phương Hằng Token (Ảnh chụp màn hình VTC1).

Hiếu PC là một hacker đình đám. Năm 2012, qua việc bán dữ liệu cá nhân của nhiều người cho tội phạm mạng, anh kiếm được 3 triệu đô (khoảng 70 tỷ)

Năm 2013, anh bị Cơ quan Mật vụ Mỹ (FBI) bắt. Đến năm 2015, tòa án đã hé lộ 13.000 bức thư khiếu nại và tính đến thời điểm bị bắt có 3 triệu người là nạn nhân của Hiếu khi cơ quan này đưa nam IT ra xét xử.

Kết thúc phiên xử, Hiếu PC phải nhận bản án 40 năm tù. Trong suốt 2 năm đầu, nhờ cải tạo tốt và thành khẩn khai báo, anh được giảm xuống còn 13 năm.

Sau đó, anh được giảm xuống còn 7 năm và đạt 25 chứng chỉ các chuyên ngành học thuật trong thời gian ngồi tù vì có nhiều cống hiến và biểu hiện tốt. Đến tháng 8 năm ngoái, anh về Việt Nam sau khi mãn hạn tù.

Hiện anh là chuyên gia tại Trung tâm Giám sát và An toàn không gian mạng Quốc gia (NCSC).

Hóng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hieu-pc-bat-ngo-bi-ba-phuong-hang-diem-mat-ve-phuong-hang-token-n-264521.html

Phương Hằng Hiếu PC

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bà Nguyễn Phương Hằng livestream tố hết