Hacker Nhâm Hoàng Khang lĩnh 10 năm tù

Tại tòa, bị cáo Nhâm Hoàng Khang kêu oan nhưng HĐXX xác định hành vi của bị cáo đã cấu thành tội Cưỡng đoạt tài sản và tuyên phạt mức án 10 năm tù.

Ngày 6/1, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nhâm Hoàng Khang (35 tuổi, ngụ TPHCM) 10 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2016, Nhâm Hoàng Khang bị TAND quận 6 tuyên phạt mức án 3 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau khi mãn hạn tù, Khang trở về địa phương làm nghề dựng phim, sửa chữa điện thoại di động, thiết kế website.

Hacker Nhâm Hoàng Khang lĩnh 10 năm tù-1
Bị cáo Khang lĩnh 10 năm tù (Ảnh: X.D.).

Khang là người có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về công nghệ thông tin nên đã phát hiện các lỗi bảo mật trên một trang mạng (sàn T-Rex) của ông Vũ Ngọc Châu.

Để chiếm đoạt tài sản của ông Châu, Khang lấy thông tin 29.000 khách hàng của sàn T-Rex rồi nhắn tin cho nhân viên của ông Châu với nội dung đe dọa sẽ tấn công "sập sàn". Sau đó, Khang gửi thư điện tử cho khách hàng biết sàn T-Rex bị tấn công, uy hiếp tinh thần ông Châu.

Liên tục bị uy hiếp, ông Châu nhiều lần chuyển cho Khang tổng cộng 291 triệu đồng.

Ông Châu tố cáo ngày 1/11/2020, với thủ đoạn tương tự, Khang đã sử dụng một tài khoản để chiếm đoạt 346 USD (tương đương khoảng 8,2 triệu đồng) của một thành viên trên sàn T-Rex…

Liên quan nội dung này, Khang không thừa nhận. Ông Châu cũng chưa cung cấp được thông tin cá nhân liên quan nên cơ quan điều tra không xem xét xử lý. 

Tại tòa hôm nay, Nhâm Hoàng Khang luôn cho rằng không chiếm quyền điều khiển truy cập sàn. Khang khai khi phát hiện sàn T-Rex có lỗi, Khang đã liên hệ với người quản trị của sàn để thông báo lỗi và yêu cầu sàn trả lại 10 triệu đồng đã nộp trước đó.

Sau đó, bà Lê Ngọc Thanh Vy (nhân viên sàn T-Rex) đã liên hệ muốn hợp tác với Khang. Hai bên thỏa thuận tiền công cung cấp thông tin các lỗi của sàn T-Rex. "Đây chỉ là một cuộc mặc cả dịch vụ thôi. Bị cáo không cưỡng đoạt tài sản của ông Châu", Nhâm Hoàng Khang nói.

Hacker Nhâm Hoàng Khang lĩnh 10 năm tù-2
Bị cáo Khang tại tòa (Ảnh: X.D.).

Nhâm Hoàng Khang cho biết phần mềm dò lỗi này do Khang tự viết và sau khi được lãnh thưởng thì bị cáo đã xóa phần mềm. Khang cho rằng rất nhiều đoạn tin nhắn zalo mà Vy trao đổi về việc hợp tác, trả thưởng cho Khang đã bị xóa, làm ảnh hưởng đến việc xác định nội dung.

Sau khi nghị án, HĐXX xác định theo hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa có đủ căn cứ cáo trạng truy tố bị cáo Nhâm Hoàng Khang là đúng người, đúng tội, không oan sai. Tòa xác định bị cáo Khang không thành khẩn khai báo, không ăn năn hối cải, có nhân thân xấu nên cần phải xử lý nghiêm.

Vụ án này, tòa đã trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bị cáo Khang về hành vi xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông nhưng VKSND bảo lưu quan điểm. Trong giới hạn phạm vi xét xử, HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi này của bị cáo.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/hacker-nham-hoang-khang-linh-10-nam-tu-20230106115734187.htm

Nhâm Hoàng Khang

Tin tức mới nhất