Hai anh em đạp xe 5 tiếng để thăm cha trong tù

Vượt qua quãng đường dài 50 km để đến thăm cha ngồi tù nhưng hai cậu bé lại đến đúng ngày không được thăm nuôi.

Hai bé trai dưới 10 tuổi ở tỉnh Si Saket, Thái Lan đã đạp xe gần 5 tiếng, vượt qua quãng đường dài 50 km dưới trời nắng nóng để thăm cha ngồi tù. Nhưng không may là hai cậu bé đã đi vào đúng ngày không cho thăm tù nhân.

Câu chuyện trên được người canh gác tại nhà tù Kantharalak, anh Apichai Manthong, chia sẻ trên Facebook vào ngày 16/7, Coconuts Bangkok đưa tin.

"Chúng rời nhà lúc 7h30 và đến nhà tù lúc 12h10. Tuy nhiên chúng đã bị rơi và vỡ điện thoại trên đường đi. Tôi cảm thấy tiếc cho hai đứa trẻ bởi vì hôm đó không phải là ngày thăm nuôi", Apichai viết.


Hai anh em mỗi người đi một chiếc xe và vẫn vui vẻ khi được biết ngày hết hạn tù của cha dù không được gặp ông.

Khi người canh gác hỏi tại sao hai cậu bé không đi cùng mẹ, chúng trả lời bằng phương ngữ vùng đông bắc Thái Lan rằng: "Mẹ ở Bangkok". Hai cậu bé cũng cho biết chúng đang sống với bà.

Apichai cảm thấy tiếc vì không thể cho hai cậu bé vào, vì vậy anh đã đưa chúng đến gặp người có thẩm quyền, người đã tiết lộ ngày mãn hạn tù của cha bọn trẻ.

"Chúng rất vui mừng khi biết ngày ra tù của bố. Tôi đã bị xúc động bởi tình yêu mà bọn trẻ dành cho cha mình. Chúng được nghỉ học vào cuối tuần nên muốn đến thăm cha mình. Tôi gần như đã khóc", Apichai chia sẻ.


Một trong hai cậu bé làm rơi khiến điện thoại bị vỡ.

Apichai chỉ có 200 baht (khoảng 135.000 đồng) trong ví, vì vậy anh đã đưa cho bọn trẻ một nửa số đó để mua bữa trưa và cho chúng chai nước miễn phí từ nhà tù để uống trên đường về.

Apichai kết thúc bài đăng trên Facebook của mình với đoạn viết: "Thưa Đức Phật, xin vui lòng để cho các cậu bé về nhà an toàn. Tôi muốn gửi lời nhắn tới chính quyền nơi các cậu bé sống rằng nếu chúng muốn gặp cha làm ơn hãy đưa chúng lên một chuyến xe. Tôi không muốn chúng phải đạp xe nữa, nguy hiểm lắm".


Bức ảnh hai cậu bé lủi thủi đạp xe quay trở về của lính canh Apichai khiến cộng đồng xúc động.

Rất nhiều người dùng mạng đã bị xúc động bởi câu chuyện và ca ngợi Apichai vì đã giúp đỡ hai cậu bé. Một số người thừa nhận rằng họ đã khóc khi đọc câu chuyện này.

Một Facebooker viết: "Cho dù xa bao nhiêu thì tình yêu lũ trẻ dành cho bố cũng làm cho khoảng cách trở nên ngắn hơn. Tôi cầu nguyện cho các cháu, hai cậu bé ạ. Hãy lớn lên để trở thành người tốt trong xã hội".

 

Theo Ngôi Sao


câu chuyện cuộc sống Mạng xã hội

Tin tức mới nhất