Hai chị em sinh đôi nổi đình đám xuất hiện trong sách Sinh học lớp 9 giờ sống ra sao?

Cặp song sinh này được lấy làm ví dụ minh họa cho bài Di truyền học ở người, phần Sinh đôi cùng trứng.

Mới đây, trên một diễn đàn rất đông thành viên đã chia sẻ về bức ảnh kinh điển xuất hiện trong sách giáo khoa Sinh học lớp 9. Nội dung bức ảnh nói về cặp song sinh giống nhau từng milimet được dùng làm ví dụ minh họa cho bài Di truyền học ở người, phần Sinh đôi cùng trứng. 

Hai chị em sinh đôi nổi đình đám xuất hiện trong sách Sinh học lớp 9 giờ sống ra sao?-1
Hai chị em sinh đôi nổi đình đám xuất hiện trong sách Sinh học lớp 9 giờ sống ra sao?-2
Nếu nghĩ đây là 2 bé trai sinh đôi thì bạn lầm to rồi. Đây là một nam và một nữ đấy nhé.

Kèm theo bức ảnh ngày ấy, dân mạng cực ngỡ ngàng với ngoại hình 2 bé khi trưởng thành. Nếu như trước đây, nhiều người lầm tưởng đó là 2 bé trai nhưng trên thực tế đó là một bé trai (tên Gia Ngọc) và một bé gái (tên Nguyễn Anh).

Thông tin xuất hiện đã nhận về sự quan tâm cực lớn. Đa phần bày tỏ bất ngờ với diện mạo của bộ đôi khi bước vào tuổi 25.

Hai chị em sinh đôi nổi đình đám xuất hiện trong sách Sinh học lớp 9 giờ sống ra sao?-3
Hình ảnh bộ đôi khi trưởng thành.

"Anh chị không phải siêu sao nhưng đứa trẻ nào học Sinh học cũng biết đến", "Cặp sinh đôi đã đi vào lòng biết bao thế hệ học sinh Việt Nam", "Ôi cứ nghĩa là hai anh em",... dân mạng để lại bình luận.

Thời điểm biết thông tin về mình đang gây bão mạng xã hội, Gia Ngọc cho biết cảm thấy rất ngạc nhiên. Cậu bật mí, cứ nghĩ rằng phải học đến lớp 10 thì sách mới ra hoặc sách cải cách, hình ảnh ấy sẽ không còn. Nhưng may mắn thay, cả 2 vẫn được học cuốn sách có ảnh của chính mình.

Hai chị em sinh đôi nổi đình đám xuất hiện trong sách Sinh học lớp 9 giờ sống ra sao?-4
Hai chị em sinh đôi nổi đình đám xuất hiện trong sách Sinh học lớp 9 giờ sống ra sao?-5

"Do công việc của bố mình liên quan đến giáo dục nên hồi đó, bố tình cờ được gặp bác đang viết sách Sinh học và bác đang tìm ảnh sinh đôi mà không tìm được ai nên ảnh tụi mình mới vô tình xuất hiện trên sách như vậy", Gia Ngọc kể.

Hai chị em sinh đôi nổi đình đám xuất hiện trong sách Sinh học lớp 9 giờ sống ra sao?-6

Chàng trai trẻ còn tâm sự thêm: “Bọn mình sinh năm 1995, ngày bé còn giống nhau không thể nhận ra, thi thoảng mặc áo khác màu, đi đâu bố mẹ sẽ phải giới thiệu trước cho dễ nhận biết nhưng giờ lớn thấy khác rồi và chị mình cũng có răng khểnh.

Lúc bé đi học chỉ các bạn trong lớp mới biết chuyện được lên sách, cũng không ngờ bây giờ lại được mọi người quan tâm”.

Ở tuổi 25 cặp chị em này đã có công việc ổn định. Trước đó, Gia Ngọc theo học ngành văn hóa trong khi Nguyễn Anh theo đuổi nghề luật.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cap-song-sinh-tung-len-sach-sinh-hoc-lop-9-gio-ra-sao-n-232722.html

song sinh Hình ảnh hài hước

Tin tức mới nhất