Hai con trai MC Phan Anh khóc, phản ứng mạnh khi bố xuống tóc, xuất gia

MC Phan Anh vừa hoàn thành khóa tu xuất gia gieo duyên tại Tổ Đình Bửu Long ở Quận 9, TP.HCM và trở về với gia đình sau 10 ngày xa cách.

Sáng 14/8, hình ảnh MC Phan Anh xuống tóc, mặc y phục trong chùa, hoàn thành khóa tu xuất gia gieo duyên tại Tổ Đình Bửu Long ở Quận 9, TP.HCM được nhiều khán giả chú ý. 

Tối cùng ngày, nam MC chia sẻ trên trang cá nhân: "Dưới góc độ một Phật tử, việc tham gia khoá xuất gia không có gì to tát. Tôi muốn gieo hạt giống thiện lành trong hành trình muôn kiếp nhân sinh. Nhận được sự quan tâm, chúc phúc của mọi người, tôi xúc động, hoan hỉ đón nhận".

Hai con trai MC Phan Anh khóc, phản ứng mạnh khi bố xuống tóc, xuất gia-1
MC Phan Anh.

MC Phan Anh cho biết khoá xuất gia gieo duyên giúp anh trẻ ra. Khi xuống tóc, nam MC thấy thoải mái, anh không quan tâm ngoại hình, sẵn sàng đối diện với sự chú ý của mọi người. Phan Anh kể trước khi đi, nói với gia đình sẽ cạo đầu và hai con phản ứng mạnh. Con trai nam MC nói: "Con sẽ bớt yêu bố. Con không nhìn bố nữa đâu". Nhưng sau khoá tu khi Phan Anh về nhà, các con vừa khóc vừa ôm chặt an ủi bố. 

Phan Anh kể được tiếp xúc với các vị sư trí tuệ, từ bi, bao dung, độ lượng; các thiện nguyện viên nhiệt tình; bạn đồng tu cởi mở, hiểu biết; các phật tử tôn kính tăng đoàn. Anh xúc động rơi nước mắt khi nghe Pháp, trình Pháp, được những người không quen biết đảnh lễ... 

Anh nói: "Buông cái tôi ngạo mạn, chú tâm vào thực tại, tôi thấy khoẻ hơn mỗi ngày. Tôi chỉ ngủ 5 tiếng nhưng tràn đầy năng lượng. Tôi đi tu để thấy sự thật, soi sáng bản thân".

Kết thúc khoá xuất gia gieo duyên, MC Phan Anh trở về nhà sau 10 ngày xa cách, anh muốn dành thời gian cho gia đình. 

Hai con trai MC Phan Anh khóc, phản ứng mạnh khi bố xuống tóc, xuất gia-2
Sau khi hoàn thành khóa tu xuất gia gieo duyên, MC Phan Anh muốn dành thời gian cho gia đình.

Tại các khóa tu xuất gia gieo duyên, người tham gia khóa tu này sẽ được hướng dẫn học pháp, hành thiền, tụng kinh, pháp đàm, trà đàm chia sẻ, trì bình khất thực… Trong các khóa tu, người tham gia phải tuân theo các quy định và hầu như không dùng điện thoại di động. 

MC Phan Anh là một trong những nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện. Tháng 10/2016, sau khi MC góp 500 triệu đồng và kêu gọi góp tiền giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, số tiền đã liên tục tăng lên tới 24 tỷ đồng. Việc Phan Anh kêu gọi gây chú ý và anh vướng ồn ào từ thiện. Nam MC sau đó đã đăng các thông tin sao kê cụ thể lên trang cá nhân để khán giả quan tâm theo dõi.

Sau những lùm xùm, MC Phan Anh có nhiều sự thay đổi, ít xuất hiện trong các sự kiện giải trí, nghệ thuật và chọn cách sống kín đáo và quan tâm nhiều đến Phật pháp. Anh tham gia diễn đọc trong một số chương trình của thầy Minh Niệm trong thời gian dịch Covid-19 căng thẳng. 

Trên trang cá nhân, Phan Anh cũng thỉnh thoảng chia sẻ những suy nghĩ, tâm tư về Phật pháp. Anh xem đây là cách sống hướng thiện, mang lại sự an lạc và hạnh phúc cho cuộc sống, lan tỏa lòng từ bi, lòng nhân ái và tình thương, xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hai-con-trai-mc-phan-anh-khoc-phan-ung-manh-khi-bo-xuong-toc-xuat-gia-2177491.html

MC Phan Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao